พล่ามอีกแล้ว : บอกว่ารักยังไง


     หลายคนชอบถามกันว่า  ควรจะแสดงออกยังไงดี  ให้คนข้างๆ(ไม่จำกัดสถานะ  จะเป็นคนในครอบครัว  เพื่อน  หรือคนสำคัญใดใดก็ตาม)  รับรู้ว่าเรารักเขา

      บางคนบอกว่า  ไม่ต้องเยอะหรอก  เดี๋ยวจะได้ใจ

      บ้างก็บอกว่า  ต้องเยอะเข้าไว้  เดี๋ยวเขาไม่เชื่อว่าเรารักจริง


      ถ้าถามเรา  เราว่า  แบบ  "พอดีพอดี"  น่าจะดีที่สุด  แต่ปัญหาก็คือ  หลายคนมักหาไม่เจอ  ว่า  "พอดี"  เนี่ย  ต้องทำยังไง

      ก็.....ไม่รู้เหมือนกัน(อ้าว)  แต่  แค่  รู้สึกว่า  พอดี  คือไม่ล้นจนเดือดร้อนกันสองฝ่าย  และไม่น้อยจนไม่มีตัวตน

     สิ่งสำคัญคือต้องยืนยันความรู้สึกให้อีกฝ่ายเชื่อด้วยการกระทำ  ไม่ใช่สักแต่ว่าพูด



    เราจะเชื่อมั้ยถ้าใครสักคนบอกว่าเราสำคัญกับเขา  แต่เจอกันทีไรคุยแต่เรื่องของตัวเอง  หรือไม่ก็เรื่องที่ตัวเองสนใจ  พอเราอยากเล่าอะไรบ้างก็ตัดบท  หรือไม่ก็พยายามเชื่อมโยงกับสิ่งที่ตัวเองรู้  เพื่อครองการพูดต่อตลอดเวลา...

    เราจะเชื่อมั้ยถ้าใครบอกว่าเขาใส่ใจเรามาก  แต่มองเราแต่ละครั้งก็พูดแต่  "นี่สิวขึ้นอีกแล้วเหรอ  ไม่ดูแลหน้าล่ะสิ..."

    เราจะเชื่อมั้ยถ้าใครบอกว่าเราสำคัญที่สุดในชีวิตเขา  แต่ไม่เคยเข้าข้างเราเลยไม่ว่าเราถูกหรือผิด  ตอนถูกก็ไม่เคยเถียงแทน  ยิ่งถ้าผิดนี่....

    เราจะเชื่อมั้ยถ้าใครสักคนบอกว่าอยากให้เรามีความสุขเวลาอยู่กับเขา  แต่หลายครั้งที่อยู่กับเขาเรากลับสัมผัสได้ถึงความอึดอัด  ถึงรังสีแห่งการพร้อมกล่าวโทษเราตลอดเวลา  ถึงอารมณ์แปรปรวนที่พร้อมปะทุได้ทุกเมื่อ...

    และ.....เราจะเชื่อมั้ย  ถ้าใครสักคนบอกว่าเขารักเรามาก  แต่ไม่เคยพยายามเข้าใจ  ไม่เคยยอมรับในตัวเรา  และไม่เคยเชื่อในตัวเราเลย...



    เรายังเชื่ออยู่ลึกๆว่าการแสดงออกให้เห็นว่ารักสำคัญและมีค่ามากกว่าการกระทำ  แล้วถ้าจะถามว่าต้องทำยังไงถึงจะทำให้อีกฝ่ายรู้ว่าเรารัก  เราว่า....ทำยังไงก็ได้อ่ะ  ให้เขารู้สึกว่าเราใส่ใจ  ให้เขารู้สึกว่าเขาสำคัญกับเรา  ให้เขารู้สึกว่าตัวตนของเขาเป็นที่ยอมรับและเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตเรา  ซึ่งสิ่งเหล่านี้ไม่จำเป็นต้องใช้ของราคาแพง  หรือกระหน่ำด้วยคำพูดหวานๆ

    แค่สิ่งละอันพันละน้อย  ที่เติมเต็มความอบอุ่นในหัวใจของกันและกันได้  เหมือนน้ำแต่ละหยดที่ค่อยๆเติมให้บ่อเต็มในที่สุด



    ถ้านึกไม่ออก  ลองดูตัวอย่างเหล่านี้เล่นๆ...


    ระหว่าง  ซื้อร่มราคาแพงให้  เดินแต่ละที  โน่น  ไปโน่นแล้วไม่สนใจ  กับ
    .......ใส่หมวกให้  เดินข้างๆ  พอเจอแดดก็เอามือมาบังให้

    ระหว่าง  หันมาบอกอย่างนุ่มนวลว่า  ระวังจานร้อนนะ(ครับ/คะ)  แล้วก็หันไปทำอย่างอื่นต่อ  กับ
    ......ปัดมือออก  ตวาดแว้ด  "ร้อน  ไม่รู้รึไง"  แล้วแย่งไปถือเฉยเลย

    ระหว่าง  พาไปดินเนอร์สุดหรู  แต่ก้มหน้าก้มตาเล่นโทรศัพท์  กับ
    ......ซื้ออาหารธรรมดา  แล้วแย่งกันกินบ้าง  แบ่งกินกินบ้าง  อยู่ข้างข้างกัน

    ระหว่าง  คำพูดว่า  "โอ๋ๆ  ไม่ร้องนะ  เดี๋ยววันหลังจะซื้อโน่นนี่ให้  แต่วันนี้ไม่ว่าง..."  กับ
    ......ไม่พูดไม่จา  นั่งลงข้างๆ  เวลาร้องไห้


         อยากได้แบบไหน ?


       จะเอาแบบไหนก็จงเลือกอยู่กับคนแบบนั้น  และจงเป็นคนแบบนั้นให้คนของเราด้วย  อย่าลืมว่าความสัมพันธ์นั้น  ไม่ว่าจะสถานะใดย่อมเปรียบเสมือนสัญญาต่างตอบแทน  คุณต้องให้  และคุณต้องรับในสิ่งที่อีกฝ่ายจะให้ด้วย  ถึงจะเป็นความสัมพันธ์ที่.....น่ารัก  อยู่กันยืด  และมีความสุข

     
           ขอให้มีความสุขกับทุกความสัมพันธ์ที่มีอยู่  :D



 

ความคิดเห็น

  1. พี่ฝ้ายยยยยยยยยยยยยยย กรี๊ดมากกกกกกกกกก พี่ฝ้ายนี่ไม่ใช่เล่นๆนะคะเนี้ย 555555 เป็นคนโรแมนติกโคตรๆเลยนะเนี้ยยยยย 55555 ชอบบบบบ เซียนมากอะ

    ตอบลบ
  2. เอ่อ คือ ไม่รู้จะตอบยังไงเลย

    ขอบคุณค่ะ

    ตอบลบ
  3. ก็บอกแล้วว่ามีความขัดแย้งในตัวเองสูง 55555

    ตอบลบ
  4. ก็บอกแล้วว่าเป็นคนมีหลายมิติ 555

    ตอบลบ

แสดงความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

คลังศัพท์ไว้ตั้งชื่อ

เราต่างเป็นกาลีในชีวิตใครบางคน

จำหน่ายคดีหัวใจ