สิ่งที่คนหน้าเด็กมักจะเจอ


    เหล่านี้คือชะตากรรมของคนที่หน้าตาวิ่งตามอายุไม่ทัน....


1.  บรรดาพนักงานร้านพวกเสริมความงาม  โดยเฉพาะพวกความงามแบบผู้ใหญ่จะเมินเรา  เฮ่ย  มันยังเด็กอยู่  มันยังไม่สนหรอก

2.  เช่นเดียวกะพวกร้านค้าต่างๆ  เช่น  ร้านจิวเวอรี่  หรือของแพงๆทั้งหลายที่จะเมินเรา  หน้าอย่างนี้ไม่มีตังค์หรอก  บางทีคือห้างบางห้างพอเห็นหน้าปุ๊บ  มือที่แจกโบรชัวหดไปทันที  เห้ยย(ก็ดีนะไม่ต้องยื่นมือไปรับ  หุหุ)

3.  ในทางตรงข้าม  เราจะเป็นเป้าหมายชั้นดีของ....  'น้องคะ  สนใจคอร์สเข้มข้นเอนทรานซ์ไหมคะ'(จบตรีมานานแล้วค่ะพี่)  'สนใจเรียนภาษาอังกฤษเตรียมไปเรียนต่อมั้ยเอ่ย'(แบบว่าเพิ่งกลับมาอ่ะค่ะ :P)  ฯลฯ

4.  คนทั่วไปเห็นเราแล้วจะยัดเยียดความเป็น  "น้อง"  หรือไม่ก็  "เพื่อน"  ให้ตลอดเลย  เอ่อ  ถามอายุก่อนนับญาติก็ไม่สายนะคะ  หุหุ

5.  ประโยคนี้  "หน้าแบบนี้เหรอจะเป็น....ได้"  (เชิญเติมอาชีพได้ตามศรัทธา)

6.  (อันนี้สำหรับคนที่ชอบซื้ออะไรที่ต้องโชว์อายุ)  เช็คไรนักหนาว้าา  ก็บอกแล้วไงว่าอายุเกินมาชาตินึงละเนี่ย!!!

7.  (สำหรับคนตัวไม่สูง)  เรามักจะเป็น  ผู้ใหญ่ตัวเล็ก(สำหรับคนรู้จัก)  และ  เด็กตัวโต(สำหรับคนไม่รู้จัก)  เสมอ

8.  ประโยคนี้เลย  "พี่เค้าโตแต่สมอง"  (จี๊ดมาก...)

9.  สุดท้าย  ในกรณีที่เราทำอาชีพอะไรสักอย่าง  เราจะละทิ้งชุดตัวเองไม่ได้เลย  เพราะชาวบ้านจะไม่เชื่อทันทีว่าเราเป็นอะไร  อันที่จริง  ขนาดบางทีอยู่ในชุดที่ต้องใส่ในงานนั้น  เราก็ยังถูกมองว่าไม่น่าเชื่อถือ  เพราะ(ดู)เด็ก(เกินไป)

   เฮ้ออออ




ความคิดเห็น

  1. 555555555555 ตลกอะ ยังโดนขายคอร์สadmissions อยู่อีกหรอเนี้ย 55555555 รู้อายุพี่แล้วจะหนาวนะน้องนะ...อย่าหาว่าป้าไม่เตือน 55555

    ตอบลบ

แสดงความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

คลังศัพท์ไว้ตั้งชื่อ

เราต่างเป็นกาลีในชีวิตใครบางคน

จำหน่ายคดีหัวใจ