แด่...ท่านผู้ชอบดูดวงทั้งหลาย


     เดี๋ยวนี้มีนักทำนายทายทักหรือที่เรียกกันสั้นๆว่า  หมอดู  เยอะเหลือเกิน  เดี๋ยวคนโน้นก็บอกว่าสำนักนี้ดี  เดี๋ยวคนนี้ก็บอกว่าสำนักนั้นแม่น

    ยิ่งไปกว่านั้น  อ่านไปอ่านมา  สองสำนักที่ว่าแม่นดันทำนายชีวิตเราแบบไปคนละแนว  เอาไงดีล่ะเนี่ย  บวกกันหารสองมั้ย???  (มึนนะ @_@)

    เอางี้ละกัน  วันนี้จะมาแนะนำคร่าวๆว่า  ก่อนจะเชื่อที่ไหนสักที่แบบสุดลิ่มทิ่มประตู  มาพิจารณากันคร่าวๆก่อนดีกว่า  ว่าหมอดูท่านนั้นท่านนี้น่ะ  มีลักษณะอันควรเชื่อหรือควรสงสัยอย่างไรบ้าง

   ขอพูดเฉพาะโหราศาสตร์ไทยนะ  เพราะดูลายมือนี่เคยค่อยเห็นอวดอ้างจนเป็นปัญหา  ส่วนศาสตร์อื่น....คนเขียนดูไม่เป็น  :P



       หมอดูลักษณะต่อไปนี้  แม้จะมีลักษณะน่าเชื่อถือเพียงใด  หรือถูกชะตาแค่ไหน  ก่อนเชื่อควรติดดิสเบรกเอาไว้บ้าง

 -  หมอดูที่ทำนายดีหรือร้ายเกินไปโดยไม่มีเหตุผลรองรับ

 -  หมอดูที่กล่าวว่าราศีนั้นราศีนี้จะต้องซวยหรือโชคดีเรื่องนั้นเรื่องนี้ไม่ตลอดชีวิต  เพียงเพราะว่าเกิดราศีนั้นๆ  โดยไม่ได้ดูดวงเฉพาะบุคคลอย่างลึกซึ้ง  ท่องไว้ค่ะ  การเกิดราศีใดราศีหนึ่งบอกได้แค่ว่าเรามีลักษณะนิสัยแบบใด  ไม่ได้บอกว่าเรามีกรรมแค่ไหน!!!

 -  หมอดูที่ทักแบบอวดภูมิโดยไม่จำเป็น  เช่น  มีไฝตรงนั้นตรงนี้  แต่ไม่เจาะเรื่องดวงชาตาของเจ้าชาตาจริง

 -  หมอดูที่เห็นได้ชัดว่ามีอคติต่อราศีใดราศีหนึ่ง  หรือดาวดวงใดดวงหนึ่ง  เป็นพิเศษ  หรือในทางกลับกันก็ชอบราศีใดราศีหนึ่ง  หรือดาวดวงใดดวงหนึ่งจนเกินไป  (อันนี้ต้องเจอหลังจากพูดคุยน่ะนะ)
     ความจริงมีอยู่ว่า  ราศีทุกราศีและดาวทุกดวงย่อมมีทั้งข้อดีและข้อเสีย  จะทำนายให้เสียหรือดีอย่างเดียวไม่ได้  (ถ้าลงรายละเอียดเยอะเดี๋ยวจะยาว)

 -  สุดท้ายที่นึกออก  หมอดูที่พอทำนายว่าเราดวงตกหรือมีเคราะห์ก็หาทางเรียกผลประโยชน์จากเราเข้าตัวเอง  โดยอ้างว่าเพื่อการสะเดาะเคราะห์(แก้โรคหูเบาสิไม่ว่า)  ถ้าเงินช่วยได้ทุกอย่างจริง  ป่านนี้คนรวยคงไม่ตายแล้วล่ะ



       ในทางกลับกัน  หมอดูที่มีลักษณะต่อไปนี้  จะหน้าตาไม่หน้ามองหรือเห็นแล้วหมั่นไส้เพียงใด  เขาเตือนอะไรก็ฟังๆไว้บ้างก็ได้นะ

 -  หมอดูที่ใช้หลักการทางโหราศาสตร์มาอธิบายได้ว่านิสัยเราเป็นอย่างไร  มีข้อดีข้อเสียอย่างไร  และสำหรับข้อเสีย  ควรแก้อย่างไรบ้างเพื่อชีวิตที่ดีขึ้น

 -  หมอดูที่เตือนได้ว่าช่วงไหนจะเกิดอะไรบ้าง  และแนะนำได้ว่า  ควรเตรียมตัวอย่างไร

 -  (ศัพท์เฉพาะนิดนึงนะ)  หมอดูที่พอบอกวันเดือนปีและเวลาเกิดแล้ว  นอกจากจะดูดวงราศีจักรหรือดูว่าเราอยู่ราศีอะไรได้แล้ว  ยังสามารถดูดวงนวางค์จักรหรือดูคุณภาพของดาวในดวงของเราได้ด้วย  คนเขียนไม่ได้บอกว่าหมอดูที่ดูเฉพาะราศีจักรไม่ดีทุกคน  เพราะเคยเจอหมอดูท่านนึงที่ดูโดยใช้ราศีจักรเป็นหลักแล้วแม่น  และเป็นหมอดูที่ดีท่านหนึ่ง  แต่...ตามความเห็นส่วนตัวและประสบการณ์แล้ว  ถ้าดูคุณภาพของดาวได้ด้วย  จะมีโอกาสแม่นมากขึ้น

 -  สุดท้าย  หมอดูที่แนะนำวิธีแก้กรรมโดยท่านไม่ต้องเดือดร้อนมากนัก  และ/หรือ  คำแนะนำที่ตัวหมอดูเองก็ไม่ได้ประโยชน์อะไรเกินกว่าที่ควรจะเป็น  เป็นต้นว่า  เข้าวัดทำบุญสิ  รักษาศีลห้านะ  จะไปไหนให้ระวังข้าวของเครื่องใช้นะ  ฯลฯ



    แต่ถ้าถามความเห็นส่วนตัวว่าควรเลือกเชื่อแบบไหนดี  ก็ต้องบอกว่าเชื่อที่ใดก็ได้  ที่เชื่อแล้วทำให้เรามีกำลังใจที่จะพัฒนาตัวเองและมีชีวิตอยู่ด้วยความสุขและมีสติ  ที่ใดก็ได้ที่เชื่อแล้วรู้สึกว่าตัวเองเป็นคนมีเหตุผล  มีหลักการเชื่อถือได้  ไม่งมงาย

    และโปรดจำไว้ว่า  คนที่มีอิทธิพลกับเรามากที่สุดคือตัวเรา  ไม่ใช่คำนายดวงชะตา  ขอให้เชื่อในตนเอง  เชื่อในการกระทำของตนเองว่ามันต้องส่งผลต่อตัวเราแน่ๆ  ไม่วันใดก็วันหนึ่ง  ดังที่ขงเบ้งบอกไว้ว่า

    ลิขิตฟ้า  หรือจะสู้มานะคน

ความคิดเห็น

  1. วาวววววววว ของจริงมาแล้ว น่าจะเอาไปลงพันทิปนะคะ อยากให้คนเห็นเยอะๆ จะได้มีสติในการดูดวงซึ่งเป็นปัจจัยที่6 ในการดำเนินชีวิต 5555

    ตอบลบ
  2. ขอบคุณค่ะ จริงๆอยากลงรายละเอียดมากกว่านี้ แต่กลัวจะยาว

    ส่วนสกิลคนเขียนมีแค่ไหน เชิญลูกค้าเก่าโฆษณาได้ตามศรัทธา 555

    ตอบลบ

แสดงความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

คลังศัพท์ไว้ตั้งชื่อ

เราต่างเป็นกาลีในชีวิตใครบางคน

จำหน่ายคดีหัวใจ