แค่อยากแนะนำ : "Lovesick Library" มาเรียนรู้เรื่องความรักกันเถอะ




       สวัสดีค่ะ  :D


       เป็นเวลากว่าหนึ่งไตรมาส(สามเดือน)แล้วที่วิถีชีวิตเดิมๆของเราเปลี่ยนแปลงไป  จากที่วันนึงๆต้องนั่งเฝ้าหน้าเฟสบุ๊คทุกวันเพื่อดูความเป็นไปของเพื่อนแต่ละคนในเฟส  หลังจากที่พบว่าทุกคนเริ่มมีชีวิตที่เข้ารูปเข้ารอยและนำเสนอมันออกมาในเฟสอย่างไม่หยุดหย่อน  ในขณะที่ชีวิตเรายังล่องลอยไม่รู้จุดหมายอยู่  จึงได้หลักการอย่างหนึ่งที่ว่า  "รู้น้อย  ก็เจ็บน้อย"
       ว่าแล้วเลยเลิกนั่งเฝ้าเฟส  และคงเลิกไปเรื่อยจนกว่าชีวิตจะได้เรื่องได้ราวแบบชาวบ้านเขา
       ก็ดีค่ะ  โล่งดี  เวลาเหลือเยอะ


        แต่กระนั้นก็ดี  เรายังคงเข้าเฟสอยู่บ้างเพื่อเข้าไปดูบางเพจโดยเฉพาะที่ตามมาตั้งแต่ยังเสพติดเฟสบุ๊คอยู่  เป็นต้นว่า....เพจของทีมฟุตบอลทีมโปรดของเรา(เป็นยาชูกำลังอย่างหนึ่ง  555)  หรือเพจข่าวสาร  เพจขำขัน  เอาไว้ให้ความบันเทิงแก้เซ็งไปวันๆ

       ...และหนึ่งในเพจที่เราเข้าทุกวันเพื่อตามความเป็นไปและอ่านบทความอยู่เสมอก็คือ  เพจที่ชื่อว่า  "Lovesick  Library  แบ่งปันความรู้ดีดีเกี่ยวกับความรัก"



       แล้วเพจ  Lovesickฯ  นั่นเกี่ยวกับอะไร  ก็เกี่ยวกับที่ชื่อเพจว่าไว้นั่นแหละค่ะ  เพจนี้จะนำเสนอบทความเกี่ยวกับความรัก  มีทั้งข้อความสั้นๆ  หลักการกึ่งฮากึ่งจริง  และบทความเรื่องยาวเพื่ออธิบายว่า  ทำอย่างไร  คนเราจึงจะมีความรักดีดีได้กับเขาเสียที


      พวกข้อความสั้นๆนั้นได้แก่ข้อความพวก  "ถ้าทักใครไปแล้วเขาไม่ตอบบ่อยๆ  นั่นแสดงว่าเขาไม่ได้อยากคุยกับคุณ  คุณควรหยุดได้แล้ว"  หรือสโลแกนของเพจ  "ความรักเป็นรางวัลของโอกาส"  พร้อมคำอธิบายว่าต่อให้เป็นคู่กันมาแต่ไหน  แต่หากต่างฝ่ายต่างมึนตึงใส่กัน  ไม่สร้างและรักษาโอกาสในการอยู่ในชีวิตของกันและกัน  คนสองคนคงไม่มีทางได้ครองคู่กันอย่างมีความสุขได้
      ....และเรื่องอื่นๆอีกมากมาย....


       หรือพวกบทความยาวๆคล้ายซีรีย์  คือเรื่องนึงมีสิบกว่ารูปขึ้นไป  ก็เช่น

  -  "รวมทุกสิ่งที่สาวๆต้องรู้เพื่อให้คุณพบรักกับผู้ชายดีดี"  เรื่องนี้แบ่งเป็นสองส่วนใหญ่ๆค่ะ  ส่วนแรกคือทำอย่างไรจึงจะดูออกว่าใครดีจริงหรือไม่  ส่่วนที่สองนั้นกล่าวถึงการรักษาคนดีดีที่เราเจอและชอบแล้ว
     ....ก็ดีนะ  อันนี้เราชอบมาก  อ่านแล้วได้ประโยชน์และสามารถนำไปแนะนำได้หากมีใครมาปรึกษา  ส่วนเรื่องของตัวเอง.......
     .............มันคงไม่มาถึงง่ายๆ...........

  -  "เคล็ดลับสำหรับสาวๆที่ช่วยให้คุณเข้าใกล้ผู้ชายดีดีได้มากขึ้น"  ตามชื่อค่ะ  ว่าสาวๆควรปฏิบัติตัวอย่างไรจึงจะดึงดูดคนดีดีเข้าหาคุณได้  เป็นต้นว่าควรนำเสนอตัวเองด้วยความดี  ความน่าอยู่ใกล้  มากกว่าเรือนร่างหรือเงินตรา  หรือหากเจอคนดีดีเข้ามาทักแล้วก็อย่าหยิ่งมาก  รับไมตรีไว้เหอะ  อย่างน้อยเป็นเพื่อนได้ก็ยังดี  บลาๆๆ
     ดีนะ  อันที่จริงก็ทำมานานละ  ติดอยู่อย่างเดียวคือดันเป็นคนเงียบๆ  ไม่ค่อยสวย  แถมยังไม่ทักใครก่อนด้วยสิ
     .......เอาเถอะ  ไม่คิดว่าจะมีแฟนกะเขาอยู่แล้ว  นิยมสะสมเพื่อนมากกว่า  555

  -  "15นิยามของคำว่าผู้ชายดีดี"  คือเขาจะเปรียบเทียบให้เห็นว่าคนที่ดีจริงกับคนที่ดูเหมือนจะดีน่ะ  ต่างกันแค่ไหนประการใด  และหลักการหนึ่งที่ได้ก็คือ  จงตัดสินคนจากการกระทำมากกว่าคำพูด  ขืนปล่อยตัวเองให้หลงน้ำคำ  จะช้ำใจได้นะเออ...
     อ่านแล้วนึกถึงเพื่อนผู้ชายหลายๆคนของตัวเอง  ดีจังที่ได้เพื่อนแบบนี้  :)

  -  และอื่นๆอีกมากมาย  เช่น  "วิธีปฏิบัติยามอกหัก"  (อันนี้ไม่ได้อ่านค่ะ  555)  หรือแนะนำว่าความสัมพันธ์แบบไหนควรรักษา  ความสัมพันธ์แบบไหนควรถอย  ฯลฯ



       โดยส่วนตัวเราว่าเพจนี้ดีอ่านแล้วได้มุมมองของความรักในหลายๆด้าน  จริงอยู่ที่แม้เราจะรู้สึกตลอดว่าตัวเองคงไม่ได้มีโอกาสมีอะไรกะเขาแบบนี้ในชาตินี้  แต่ด้วยความที่คิดว่าความรักคือสิ่งมหัศจรรย์อย่างหนึ่งที่อยากหาความรู้ติดตัวไว้  เราจึงตามอ่านเพจนี้ไปเรื่อยๆโดยไม่รู้สึกอะไร

       จนกระทั่งสองสามวันก่อน  เราได้คุยกับน้องคนหนึ่งในประเด็นอันเกี่ยวกับคำทำนายที่เราได้ให้เธอไว้(สนิทกับใครก็จับเขาผูกดวงหมดแหละ  หุหุ)  หนึ่งในนั้นคือประเด็นเรื่องความรัก  คุยไปคุยมาเราจึงแนะนำเพจนี้ให้เธอไปอ่าน  เธอหายไปพักใหญ่  แล้วกลับมา...


   น้อง  :  แปลกมาก  หนูไม่เคยเห็นเพจนี้มาก่อนเลย(พี่ก็ไม่แน่ใจเหมือนกันว่าเจอได้ไง  เหอๆ)  มีเพื่อนในเฟสหนูแค่ห้าคนเท่านั้นที่ไลค์เพจนี้

   เรา  :  หนึ่งในนั้นคือพี่สินะ  (ยิ้ม)

   น้อง  :  ค่ะ  ที่แปลกคือทั้งๆที่เพจนี้มีมุมมองที่ดีและมีประโยชน์มาก  ทำไมคนถึงไลค์น้อยขนาดนี้


       เมื่อได้อ่าน(คุยไลน์กันค่ะ)ดังนั้น  เราจึงกลับมาดูเพจนี้อีกครั้งหนึ่ง  เออ  จริงด้วย  ในขณะที่เพจหลายเพจ  แม้แต่เพจตลกกะโหลกกะลา  เอ๊ย  คือ  เราหมายถึง  เพจตลกขำขันล้อเลียนหลายเพจมีคนไลค์เป็นแสนๆ  แล้วทำไมเพจนี้ถึงมีคนไลค์แค่ประมาณสามหมื่นกว่าๆเอง(วะ...อุ๊บส์  ขออภัย)  จะว่าเพิ่งเปิดก็ไม่ใช่  บางเพจเปิดหลังตั้งปีกว่ายังมีคนไลค์เยอะกว่าเลย

       ทั้งเรายังประจักษ์ความจริงที่ว่าในวงโคจรเฟสบุ๊คของเราก็มีเพียงเราและเพื่อนอีกไม่เกินสามคนเท่านั้นที่ติดตามเพจนี้  และแทบจะทุกครั้งที่เราแชร์เรื่องของเพจนี้  ก็แทบจะไม่มีใครมาสนใจหรือไลค์สักเท่าไหร่นัก  คนสนใจเรื่องของเพจนี้น้อยกว่าข่าวบอลบางข่าวที่เราแชร์อีกนะ(กลับมาเรื่องบอลจนได้  แหะๆ)  
     
       ทั้งๆที่ความรักคือประเด็นท็อบฮิตที่คนเรามักนำไปปรึกษาคนอื่นอยู่เสมอ(แม่หมอก็ไม่เว้นค่ะ  คิดว่าเป็นหมอดูจะรอดหรือคะ  หมอดูเนี่ยที่ปรึกษาชั้นดีเลย  ถามแม่หมอยังว่าเคยมีแฟนมั้ย  ถามจริ๊งงง)  ทั้งๆที่ปัญหาความรักคือปัญหาโลกแตกที่ทำคนเราเสียใจเสียน้ำตาไม่หมดไม่สิ้น  และทั้งๆที่ความรักคือหนึ่งในสิ่งยอดปรารถนาที่สุดของคนหลายๆคนตลอดเวลา

       ทำไมเราไม่ติดตามแหล่งความรู้เกี่ยวกับความรักกันบ้างล่ะคะ???


       และนี่คือเหตุผลที่เราเขียนบทความนี้ขึ้นมา  เพื่อต้องการเล่าสู่กันฟังว่าเฟสบุ๊คยังมีเพจดีดีที่อาจมีคำแนะนำซึ่งมีผลต่อหัวใจและความสุขในชีวิตได้  เพื่อต้องการระบายความสงสัยว่าทำไมเพจโปรดของตัวเองถึงได้รับความสนใจจากเพื่อนตัวเองน้อยจัง  และเพื่อจะบอกว่าเราเป็นอีกหนึ่งกำลังใจที่จะติดตามเพจนี้อยู่เสมอ  แม้จะเป็นได้แค่เสียงเล็กๆ  หรือแฟนคลับในมุมมืดคนหนึ่งก็ตาม(อันที่จริงคือแกไม่ยอมแสดงตัวเอง....อุ๊บส์...)


       ใครสนใจก็ลองเข้าไปดูกันได้นะคะ  ชื่อเพจคือ  "Lovesick  Library  แบ่งปันความรู้ดีดีเกี่ยวกับความรัก"


       และแฟนเพจผู้แสนเงียบคนนี้จะยังคงย่องไปอ่านและไลค์บทความในเพจนี้ต่อไปเรื่อยๆเช่นกัน....
     

ความคิดเห็น

  1. โหงววววววววววว นี่มัน......ช่วง....สาระมีอยู่จริง 55555 ขอบคุณที่แชร์ค่ะ กดlikeไปเรียบร้อย 555

    ตอบลบ

แสดงความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

คลังศัพท์ไว้ตั้งชื่อ

เราต่างเป็นกาลีในชีวิตใครบางคน

จำหน่ายคดีหัวใจ