เพราะชีวิตคือการเรียนรู้ : แนะนำเว็บไซต์ไว้หาความรู้



    สวัสดีค่ะ  เนื่องด้วยคนเขียนมีนิสัยอย่างหนึ่งคือ  ชอบไล่ตามหาความรู้อย่างไม่จบไม่สิ้น  ด้วยข้ออ้างปัญญาอ่อนที่ชอบบอกชาวบ้านว่า  "ไม่ได้  ขืนไม่หาอะไรใส่หัว  เดี๋ยวจะไม่ฉลาด!!!"


    แล้วเผอิญ  เมื่อวานนี้  คนเขียนไปเจอข้อมูลในเวบๆนึง  ที่แนะนำเว็บไซต์จากต่างประเทศที่เหมาะแก่ผู้สนใจหาความรู้ใส่ตัวในหลายๆศาสตร์  หลายๆสาขา  และหลายๆเว็บไซต์  เลยตั้งใจว่าจะเอามาฝากไว้ที่นี่  เผื่อว่าใครสนใจจะได้เข้าไปดูกัน  โดยจะเป็นการแนะนำจากประสบการ์ที่เข้าไปสำรวจมา  ว่าเป็นอย่างไร



  1.  http://digital-photography-school.com/     :  เว็บนี้เป็นเว็บแนะนำด้านการถ่ายภาพค่ะ  โดยจะมีพวกเทคนิควิธีการถ่ายภาพว่าถ่ายอย่างไรจึงจะออกมาดูดี  มีทั้งบทความ  วีดีโอ  และมีหนังสือขายด้วย  อ่อ  มีให้ลงทะเบียนเพื่อรับข่าวสารเกี่ยวกับเทคนิคการถ่ายภาพด้วย  ใครชอบถ่ายรูปลองเข้าไปดูก็ได้นะคะ
           

  2.  https://www.drawspace.com/     :  เว็บนี้เป็นเว็บสอนศิลปะ  ด้านการวาดรูปค่ะ  จะมีหลักสูตรสอน  โดยแรกๆจะเริ่มตั้งแต่ศัพท์เกี่ยวกับศิลปะตั้งแต่  A-Z  (ไม่ได้ดูจนจบง่ะ  แต่ใครสนใจลองไล่ดูได้นะ)  นอกจากนี้ก็มีการสอนสเก็ตรูป  การเช็คดินสอ  ฝึกแรเงา  บางบทเรียนก็เรียนได้โดยไม่ต้องลงทะเบียน  บางบทเรียนต้องลงทะเบียนกับเว็บไซต์เท่านั้นถึงเรียนได้


 3.  http://www.justinguitar.com/     :  ตามชื่อเลยค่ะ  เป็นเว็บไซต์สอนเล่นกีตาร์  มีพวกสอนจับคอร์ด  มีเพลงให้ฝึกเล่น  มีทั้งบทเรียนและวีดีโอให้ดู  มีเรื่องการเล่นกีตาร์แบบblue  jazz  rock  อะไรแบบนี้
      อยากเล่นนะ  แต่มีแต่อูคูอ่ะ  :P


  4.  http://www.internetpolyglot.com/     :  ก่อนอื่น  เว็บนี้เป็นเว็บภาษาไทยค่า(ตื่นเต้นแปบ)  เว็บนี้เป็นเว็บสอนภาษาออนไลน์ค่ะ  โดยสามารถเรียนได้โดยไม่ต้องลงทะเบียนล็อคอินแต่อย่างใด  โดยสิ่งที่เล่น/เรียนได้จะเป็นหลักสูตรที่สอนเฉพาะศัพท์และเกมคำศัพท์  ไม่แน่ใจเหมือนกันว่าถ้าลงทะเบียนจะได้เรียนอะไรเยอะกว่านี้หรือเปล่า


  5.  http://lang-8.com/     :  เว็บนี้ก็เว็บฝึกภาษา  โดยรูปแบบของเว็บ(อ้างอิงจากที่เว็บอธิบาย)จะเป็นแนวสังคมออนไลน์  เมื่อล็อคอินแล้วให้ระบุว่าอยากฝึกภาษาไหนแล้วให้ฝึกเขียนภาษานั้นไว้ในบอร์ด  ทางเว็บจะจับคู่ให้ผู้ที่ใช้ภาษานั้นเป็นภาษาแม่เข้ามาตรวจว่าถูกไหม  ในทางกลับกันเราก็อาจต้องตรวจงานของคนประเทศอื่นที่เลือกฝึกภาษาเราเช่นกัน
       ใครสนใจก็ลองดูนะ  เรายังไม่ได้ลงทะเบียนน่ะ


  6.  https://www.futurelearn.com/     :  เป็นเว็บที่มีหลักสูตรออนไลน์ให้เรียนเหมือนกับเว็บพวก coursa  อะไรแบบนี้  เป็นการเรียนแบบต้องลงทะเบียนเรียนเป็นคอร์สๆเลยล่ะ  มีระยะเวลา  มีบทเรียน  และมีแบบฝึกหัดให้ทำ  จบแล้วก็อาจจะได้ประกาศนียบัตร  เรียนน่ะฟรี  แต่ประกาศฯอาจต้องเสียเงินนะ
       ใครสนใจและมีเวลาเรียนก็ลองดู  เราขอผ่านดีกว่า


  7.  https://www.ted.com/     :  อันที่จริงเคยได้ยินมานานและ  เว็บนี้  เพิ่งมีโอกาสเข้า  ก็....มีวีดีโอเกี่ยวกับความรู้และเรื่องต่างๆมาให้ชมกัน  อารมณ์แบบสอนในยูทูปอ่ะค่ะ  ส่วนถามว่าดีมั้ย...
        ตอนนี้กำลังฟังเรื่อง  teach girls bravery, not perfection  (สอนเด็กสาวให้กล้าหาญ  ไม่ใช่สมบูรณ์แบบ) อยู่ค่ะ  หัวข้อน่าสนใจดีนะ  ถ้าถามเรา  เราว่าขึ้นอยู่กับว่าหัวข้อตรงจริตคนฟังหรือเปล่าก็เท่านั้น    


  8.  http://www.openculture.com/     :  เปิดหน้าแรกมาคุณจะพบว่ามันเหมือนบล็อกที่มีเรื่องเยอะไปหมด  ตอนแรกก็ตาลายพอดู  พอไล่ๆไปก็พบว่าเนื้อหาเยอะได้ใจ  มีทั้งหลักสูตรออนไลน์  เรียนภาษาออนไลน์  หนังออนไลน์  หนังสือออนไลน์  อู้ยย  เยอะ
       แต่  บางหัวข้อมีให้ฟังเฉพาะโปรแกรม  i-Tune  คือ  ใช้แต่ PC กะ Android  น่ะสิ  เลือกอย่างอื่นก็ด้ายยย
       คือ  เยอะอ่ะ  ลองเลือกหัวข้อที่สนใจดูละกันนะ


 9.  https://www.gutenberg.org/     :  เว็บนี้เป็นเว็บ free e-book online  ค่ะ  มีอีบุ๊คให้อ่านแบ่งเป็นหมวดหมู่  จะอ่านแบบออนไลน์  หรือโหลดเก็บเข้า cloud ก็ได้
      เปิดเรื่อง  dream psychology (จิตวิทยาความฝัน)  ของซิกมัน ฟรอย  มาล่ะ  จะอดทนอ่านได้แค่ไหนติดตามชมกันต่อไป...


  10.  http://www.lumosity.com/     :   lumosity  เป็นเวบไซต์ซึ่งทำเกมพัฒนาสมอง  โดยทางเว็บบอกว่าเกมพวกนี้คิดค้นโดยวิทยาศาสตร์  เมื่อเล่นแล้วจะกระตุ้นการทำงานและประสิทธิภาพของสมองได้  โดยหากอยากเล่นต้องลงทะเบียนสมัครสมาชิก
         เล่นแล้วจะมาบอกผลทีหลังนะ


  11.  https://www.memrise.com/     :  เป็นเว็บฝึกภาษาค่ะ  ต้องล็อคอินโดยจะล็อคอินผ่านเฟสบุ๊คหรือกูเกิ้ลพลัสก็ได้  สนุกที่สุดละเราว่า  จะมีให้เลือกว่าจะเรียนภาษาอะไร  แล้วจะมีเกมให้เล่นเพื่อฝึกคำศัพท์ไปเรื่อยๆ  เพื่อให้เราจำและใช้งานคำนั้นๆเป็น  ตรงจริตมาก  อยากทวนภาษาที่เรียนมาอยู่พอดี  555
         มีให้เลือกหลายภาษา  เช่น  อังกฤษ  ฝรั่งเศส  เยอรมัน  สเปน  จีน  ลองดูได้


  12.  https://www.duolingo.com/     :  duolingo  ก็เป็นเวบฝึกภาษาค่ะ โดยรูปแบบการเรียนจะจริงจังกว่า memrise  มีสอนศัพท์  สอนไวยากรณ์  มีให้ออกเสียงด้วยล่ะ  ซึ่งถ้าเล่นในคอมอาจจะลำบากหน่อย  แต่ก็สนุกดีเหมือนกัน


     หมดและ  แต่แค่นี้ก็เรียนกันไม่หวาดไม่ไหวแล้วล่ะ  หากจะเรียนจริงๆ


     ขอให้สนุกกับการเรียนรู้นะคะ  ;D

ความคิดเห็น

  1. เห้ยยยยยย ดีมากกกกกกกกกกกก ขอบคุณที่แชร์ค่ะ เก็บด่วนๆๆๆๆ

    ตอบลบ
  2. ขอให้สนุกกับการเรียนรู้ค่ะ :D

    ตอบลบ

แสดงความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

คลังศัพท์ไว้ตั้งชื่อ

เราต่างเป็นกาลีในชีวิตใครบางคน

จำหน่ายคดีหัวใจ