พล่ามสั้นๆ : ไม่เอา Bad Boy


     สวัสดีค่ะ  :)

     เรื่องเล่าวันนี้มาจากการเห็นกระแสของซีรีย์วัยรุ่นเรื่องหนึ่งซึ่งเพิ่งจบไป(นี่ก็ช้าตลอด  เขาจบกันแล้วเพิ่งจะรื้อฟื้น)  เลยไปหาข้อมูลดู  ไม่ได้ดูทุกตอนหรอก  แค่หาเรื่องย่ออ่านแล้วดูตอนจบแต่ละภาคเอา  (อู้นะ  หนังสือหนังหาเยอะแยะไม่อ่าน  นั่งทำอะไรอยู่ได้)



     แล้วดันไปเจอจุดสะกิดใจ  เกี่ยวกับวัยรุ่นสามคน  หนึ่งหญิง  สองชาย  ที่ดูกระแสจะเชียร์ญให้คู่กับคนที่เคยแย่มาก่อน  แล้วมากลับตัวเป็นคนดีทีหลัง  มากกว่าคนที่ทำตัวเสมอต้นเสมอปลายมาตลอด

     คือ  ใช่  เขากลับตัวแล้วนี่  กรณีนี้ไม่ใช่พระเอกยังเลวเสียหน่อย  ทำไมจะอยากให้คู่กับตัวผู้หญิงไม่ได้  อาฆาตเหรอ  ไม่ให้โอกาสเหรอ ??

    เปล่าาา  อย่าเพิ่งดราม่า  นั่นไม่ใช่จุดที่เรามอง  เราเพียงมองเห็นประเด็นว่า....

    ทำไมกับคนที่กลับตัวได้แล้วคนจึงเชียร์ว่าควรได้ดี  ในขณะที่  คนที่ดีมาตลอด  กลับไม่เคยมีใครรู้สึกว่าเขาควรจะได้รางวัลแห่งความเสมอต้นเสมอปลายนั้นบ้าง?



    นี่ไม่ใช่เรื่องแรกกับประเด็น  Bad  Boy  gets  prize  ดูเหมือนนิยายหลายเรื่องนี่  เราว่าถ้าดูจากความประพฤติ  ตัวเอกบางตัวไม่ควรได้เป็นพระเอกนางเอกนะ...  (ฝ่ายหญิงก็ใช่ย่อย  เอาจริงๆ)

    มองแค่สำหรับผู้หญิงก่อนก็ได้  ทำไมคนชอบ  Bad  Boy  กันจัง ???

    ค่ะ  เราเป็นพวกชอบของแปลก  เพราะเราไม่ชอบ  เราชอบคนซื่อๆ  เก่งๆ  ดีๆ  มากกว่า  (เอ็งก็  qualify  มากไปนะ  - -')  เราจึงไม่ค่อยเข้าใจเหตุผลที่คนชอบคนเลวกันสักเท่าใดนัก  แม้จะเคยได้ยินเพื่อนพูดกับหูเลยว่า  ชั้นชอบ  Bad  Boy  เราก็ไม่เคยกล้าถามเหตุผลจริงๆสักที

   เราถึงเป็นนางเอกไม่ได้  เพราะเราคงรักกับพระรองไปนานแล้ว  ไม่มองพระเอกหรอก  5555



   ในเรื่องแต่งเราเอง  พระเอกไม่เลวนะ  เป็นไปตามสเปคข้างต้นที่กล่าวไว้(ชะรอยจะแต่งสนองneedตัวเองแน่ๆ  อิอิ)

    ไม่ดีอยู่เรื่องเดียว  ปาก  เพราะคนแต่งเองก็ปากคมมิใช่น้อย  หึหึ

 
    ที่ให้ตัวเอกดีเนี่ย  เราไม่ได้มองว่าความดีควรได้ความรักเป็นสิ่งตอบแทนหรอกนะ  เราแค่คิดว่า....

    ......."คนดี"  ควรค่าแก่การรักมากกว่า  "คนไม่ดี"  ต่างหากล่ะ


    จะซื้อของยังต้องดูว่าคุ้มค่าเงินหรือเปล่า  แล้วทำไมจะรักใครถึงจะดูว่า  รักแล้วจะคุ้มค่าหรือเปล่า  ไม่ได้ด้วยเล่า  ใช่  รากแห่งความคิดอาจมีฐานจากความงกเป็นหลัก  แต่ถามว่า  แล้วทำไมถึงเอามาปรับใช้กับการให้ใจคนด้วยไม่ได้

     ในเมื่อสิ่งที่อาจได้กลับมานั้น  เป็นตัวชี้  "ความสุข"  และ  "ความทุกข์"  เราได้  ไม่ใช่น้อยเลย  บางครั้งมากกว่าสิ่งของที่ซื้อๆกันมาเสียอีก



    กลับมาที่นิยาย  ใครจะเชียร์ให้ใครคู่กับใครก็เชิญเถิด  หรือนิยายทั่วไปจะให้พระเอกนางเอกเป็นอย่างไร  เชิญตามสบาย  เราไม่ยุ่งด้วยอยู่แล้ว  เพราะปกติเราไม่ค่อยเสพอะไรพวกนี้


   และใครอยากจะปลื้มปริ่มกับคนร้ายๆ  และหวังว่าเขาจะมารักตัวเองคนเดียวแบบนิยายฝันหวานล่ะก็......

.....เผื่อใจไว้บ้างเถอะนะ  กรณีนี้เราว่าซื้อหวยยังมีโอกาสถูกมากกว่าด้วยซ้ำ


   สุดท้าย  ใครจะมาทำตัวเป็น  Bad  Boy  ใส่  แล้วหวังว่าเราจะเล่นเป็นนางเอกให้ล่ะก็....

  ........โน่น  ทางออก  เชิญค่ะ!!!

ความคิดเห็น

  1. ต้องทำใจก่อนว่า คนดี มีน้อยนะคะ วิธีแก้คือ ไปอยู่อยุธยาค่ะ

    ตอบลบ
  2. เพราะกรุงศรีอยุธยาไม่สิ้นคนดี 5555 ตึ่งโป๊ะ!!!555

    ตอบลบ

แสดงความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

คลังศัพท์ไว้ตั้งชื่อ

เราต่างเป็นกาลีในชีวิตใครบางคน

จำหน่ายคดีหัวใจ