เราไม่เป็นไร =)



     ว่าด้วยเรื่องการโสด

     ในมุมหนึ่ง  มันคือการที่เราไม่สนใจใคร  ไม่คิดจะให้ใครเข้ามาในชีวิต

     แต่อีกมุมหนึ่ง  มันสะท้อนว่า  เรากลัวเกินไป  ที่จะข้ามจุดปลอดภัยของตัวเอง  เข้าไปเพื่อทำความรู้จักกับใครสักคน...



     แม้จะไม่เคยรักใคร  แต่อย่างน้อย  มันต้องมีบ้างแหละ  ที่เคยรู้สึกดีกับใครเข้า  แบบอธิบายออกมาไม่ได้

     แต่ถามว่าจะทำอะไรกับความรู้สึกนั้นหรือไม่

     ใครหลายคนที่ก้าวพ้นความโสดมาได้  อาจเลือกที่จะสลัดความกลัวออกไป  และเริ่มต้นที่จะรู้จักกับใครสักคน

     แต่สำหรับใครที่ขลาดกับความรัก  ทางเดียวที่เขาเลือก  คือนิ่งเสีย


     ไม่ทำความรู้จัก

     ไม่ทักทาย

     ไม่สานต่อ

     ไม่เปิดเผย


     แล้ว........สุดท้าย  ก็ยังคงโสดต่อไป



     ใช้วิธีเดิมๆ  แล้วก็แห้วตลอดมา  และยังคงยืนยันที่จะใช้วิธีเดิมๆ  เพื่อจะแห้วตลอดไป

     ไม่เป็นไรหรอก  ปล่อยให้คนที่ไขว่คว้าหารักเขาสมหวังไปเถิด


     เราเป็นแบบนี้มานานแล้ว  เรามีภูมิต้านทานที่ดีในการจัดการกับความเหงาเวลาอยู่ลำพัง

     เราอยู่ได้  ไม่ต้องเป็นห่วง

     เราเลือกวิธีเดิมตลอดมา  และเราก็จะเลือกวิธีเดิมเรื่อยไป  จนกว่าจะถึงวาระสุดท้ายของชีวิต



     เชิญมีความรักกันไปให้หมดทุกคน  ตามสบายเลย

     เราเป็นโสดอยู่คนเดียวได้


     เราไม่เป็นไร  =)

   

ความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

คลังศัพท์ไว้ตั้งชื่อ

เราต่างเป็นกาลีในชีวิตใครบางคน

จำหน่ายคดีหัวใจ