ไดอารี่วันวาน : รำพึงวันฝนตก



     สวัสดีค่ะ  :D


     เผอิญไปเจอบันทึกเก่าของตัวเองที่เขียนไว้ตอนอายุยี่สิบ(โห  จะสิบปีแล้วนะเนี่ย O_o)  แล้วมีเรื่องหนึ่งที่อ่านแล้วชอบมาก  เลยอยากเอามาแบ่งปัน


     เริ่มตั้งแต่ต้นเลยละกันนะ  :)



     15/9/51

     ฝนตกอีกแล้ว...

     ขณะกางร่ม...พลันสายตาฉันก็เหลือบไปเห็นคู่รักกางร่มให้กันอยู่

     .......โรแมนติกจัง

     .......มองๆไปแล้วก็แอบอิจฉาเล็กๆ


     เผลอแปบเดียว........ฉันก็ผ่านมายี่สิบฝนเสียแล้ว

     อายุขนาดนี้  เพื่อนหลายคนของฉัน


     บ้าง..........ก็มีแฟนแล้ว

     บ้าง..........ก็เพิ่งเลิกกัน

     บ้าง..........ก็กำลังจีบๆและดูใจกันอยู่  (เหมือนดาราเลยวุ้ย)  

     มีเพื่อนไม่น้อย  ที่ผ่านประสบการณ์เรื่องความรักมาแล้ว
     ..........ซึ่งต่างจากฉันลิบลับ


     เส้นทางชีวิตของฉันแม้มันจะมีหลายสี  แต่มันก็ไม่เคยเป็นสีชมพูเลย.......สักครั้งเดียว

     แต่มันก็ไม่ใช่เรื่องแปลก  เพราะมีเพื่อนจำนวนไม่น้อย  ที่มีชะตากรรมเดียวกับฉัน  และหลายคนรวมทั้งฉันก็ไม่ได้อนาทรร้อนใจกับเรื่องนี้  และยังคงสนุกกับชีวิตโสดไปเรื่อยๆ

     แต่...แน่นอน  ก็มีอีกหลายคนที่อยากลงจากคานเสียที


     ไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา  มีเพื่อนมาเล่าว่า เธอได้ไปบนกับพระพรหมมาเพื่อขอให้ได้เจอเนื้อคู่เสียที  และตอนนี้เธอกำลังเฝ้ารออย่างมีความหวัง
     ฟังดูดีนะ...ว่ามั้ย

     เลือกได้เลยว่า  อยากเจอแบบไหน  เมื่อไหร่  ทำให้อุ่นใจว่า  ไม่ว่ายังไงก็...ได้เจอแน่ๆ

     แต่..หากคิดว่าฉันอยากทำบ้างล่ะก็  ผิดถนัด  ทำไมน่ะรึ?


     หนึ่ง  ฉันขี้เกียจ  เพราะขั้นตอนมันเยอะ

     มีอีกเหตุผลหนึ่งที่เข้าท่ากว่านี้..

     จริงอยู่  แม้การไปร้องขอเนื้อคู่ต่อสิ่งศักดิ์สิทธิ์จะทำให้เรารู้สึกว่าเราจะได้คู่อย่างที่หวังแน่ๆ  แต่ตามความรู้สึกฉัน  ฉันว่ามันทำให้ชีวิต
     .....ขาดสีสันไปสักหน่อย

     เพราะโดยนิสัยแล้ว  ฉันไม่ชอบอะไรที่มันคาดเดาได้  เช่นพวกนิยายน้ำเน่า  ฉันว่ามันช่างน่าเบื่อสิ้นดี

     ดังนั้น  หากจะต้องมีใครสักคนเดินเข้ามาในชีวิต..ฉันก็อยากจะรอลุ้นด้วยตัวเองมากกว่าจะมานั่งกะเกณฑ์เหมือนเล่นตัวต่อ

     ฉันว่า...มันตื่นเต้นกว่ากันเยอะ



     ฝนยังคงตกทุกวัน

     และฉันก็ยังกางร่วมเดินกลับ(จริงๆคือเดินไปสถานีรถไฟใต้ดิน)ทุกวัน

     คู่ฉัน  จะมีหรือไม่  หรืออยู่ที่ไหน  ฉันก็ไม่รู้หรอก

     ถ้าไม่มี...ฉันก็ยังกางร่มให้ตัวเองอยู่เหมือนเดิม

     แต่ถ้ามี  ฉันก็หวังว่า...


     เราคงจะได้กางร่มเดินด้วยกัน....

     ....ในสักวัน....

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

คลังศัพท์ไว้ตั้งชื่อ

เราต่างเป็นกาลีในชีวิตใครบางคน

จำหน่ายคดีหัวใจ