Mirrorless camera & I (1) : ฉันอยากได้กล้องมิลเลอร์เลส



     เมื่อประมาณหกเดือนก่อน  เราได้มีโอกาสจับกล้องตัวหนึ่ง  เมื่อถามรายละเอียดก็ได้ความว่ามันชื่อว่า  sony a5100...
     ...และเป็นกล้อง mirrorless...

     นับจากวันนั้นเราจึงบอกกับตัวเองว่า....เราอยากได้กล้อง mirrorless


     เราเริ่มหาข้อมูลเกี่ยวกับกับกล้องมิลเลอร์เลสอย่างเอาจริงเอาจัง  แล้วก็เก็บเอาไปเพ้ออยู่คนเดียวว่า  เราจะซื้อให้ได้

     แต่พอถามว่า  แล้วเราอยากได้รุ่นไหน....

     เราก็ยังตอบตัวเองไม่ได้เหมือนกัน


     เราชอบ  sony a5100  แต่เราก็ว่ามันแพงไป  และเหมือนมีอะไรบางอย่างทำให้รู้สึกว่า..มันยังไม่ใช่อ่ะ

     เราลองหันมองกล้องรุ่นรองลงมา  sony a5000  แต่เราไม่ชอบตรงมันทัชสกรีนไม่ได้

     เราลองเหล่  canon emos10  แต่...เราไม่เคยได้มีโอกาสจับตัวจริงเลย  แถมมีคนคอมเม้นท์แง่ลบมาอีกกระบุงหนึ่ง...
     ...พอไม่เคยจับตัวจริงจึงไม่สามารถเถียงอะไรแทนให้ได้  ขออภัย

     อีกตัวหนึ่งที่น่าสนใจคือ  fuji ax-2  อ่านรีวิวแล้วเราชอบสี(ที่ถ่ายออกมา)นะ  แต่....ทัชสกรีนไม่ได้อีกแล้วครับพี่น้อง
     อีกอย่าง  เรามีนิสัยเสียอย่างนึงคือ  พอเห็นคนส่วนใหญ่เฮละโลไปชอบอะไร  เราจะไม่ชอบอันนั้น
     ...รวมไปถึงฟูจิด้วย...

     หลังจากนั้น  เราได้อ่านรีวิวเกี่ยวกับ  nikon j5  ซึ่งเป็นมิลเลอร์เลสไซส์มินิ  เราก็เออ สเปคพอได้นะ
     ....แต่พอได้จับตัวจริง....
     'ขอโทษนะ  ชั้นว่าเราเข้ากันไม่ได้อ่ะ'

     สุดท้ายเราก็ยังหาข้อสรุปไม่ได้อยู่ดี  ว่าตัวเองต้องการอะไร   จนกระทั่ง....



     เราจำไม่ได้เหมือนกันว่าตัวเองเข้าเวบอะไร  แต่ที่แน่ๆคือ  มันนำเราไปรู้จักกล้องตัวหนึ่ง  ที่สเปคตอนแรก...โคตรน่าเบือนหน้าอ่ะ

     คือเราเป็นพวกบ้าตัวเลขเยอะๆ  ต้องความละเอียดเยอะพิกเซลเท่าไหร่ยิ่งดี  บลาๆๆ

     เจ้านี่....ความละเอียด 16 ล้าน พิกเซล  ออกมากี่รุ่นก็  16
     ยี้....

     แล้วเซนเซอร์ four-third (4/3)  ค่ะคุณ  ผลคือจะเบลอหลังไม่เก่ง  และจะถ่ายได้ไม่กว้างนัก  แต่ถ่ายระยะไกลได้ดี
     ...แต่คิดๆไป  ขนาดกล้องมือถือธรรมดาๆตรูก็ยังทำหน้าชัดหลังเบลอแบบบ้านๆได้เลยนะเฮ้ย

   
แบบนี้..555

     แถม...ในขณะที่ชาวบ้านเซลฟี่ด้วยการพับจอขึ้น  นางนี่จอพับลงจ้าาา
     ...จะแนวไปไหน...


     แต่พอไปดูลูกเล่น...

     เอ๊ย...สีสวย

     เหอ.....ถ่ายไฟได้  คือ..เคยเห็นป่ะ  แบบเอาไฟฉายมาวาดให้เป็นรูปแล้วถ่ายออกมาให้เห็นรูปอ่ะ  เออ  อีนี่ทำได้
     ...ถึงกระนั้น  นางคนเขียนทำไม่เป็นหรอก  ต้องให้กล้องสอนอีกนาน

     โว้ว  กันสั่นสามแกน  แปลว่าทุกเลนส์ที่เอามาติดจะมีระบบกันสั่น  เลิศ
      ..คราวนี้ชั้นก็เอามาเก็บรูปตอนนั่งรถได้โดยไม่ต้องกลัวเบลอแล้วดิ  (เริ่มเพ้อ)

     ที่สุดของที่สุด  ยี่ห้อนี้โฆษณาว่าตัวเองมีลูกเล่นทำให้สามารถถ่ายดาวตอนกลางคืนได้ล่ะ
     ดีมาก!!!  คราวนี้ล่ะ  ชั้นจะถ่ายพระจันทร์ให้สวยเท่าตาเห็นให้ได้

     แล้วเราก็เริ่มเพ้อถึงรุ่นนี้....olympus pen e-pl7  และไปๆมาๆ  เราก็เริ่มเผื่อใจให้รุ่นล่าสุดของยี่ห้อนี้ด้วย  นั่นคือ  olympus pen e-pl8

     นั่นเป็นที่มาที่เราตัดสินใจไปงาน photofair ในปีนี้

     และหมายมั่นปั่นมือว่า....


      เราต้องซื้อกล้อง 1 ใน 2 ตัวนี้  ให้ได้!!


                                            (To be continue..)


   

ความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

คลังศัพท์ไว้ตั้งชื่อ

เราต่างเป็นกาลีในชีวิตใครบางคน

จำหน่ายคดีหัวใจ