แต่ก่อน.......ตอนนี้




     เวลาเปลี่ยน  ความคิดความอ่านบางอย่างย่อมเปลี่ยนไปตามกาลเวลา  มานั่งนึกๆดูจึงรู้สึกว่า....มันไม่น้อยเลยเหมือนกัน



     แต่ก่อน  -  งานกาชาติสนุกจังเลย (ไปทุกปี)

     ตอนนี้  -  กะอีแค่ไปสอยดาวบู๊ธนั้นบู๊ธนี้มันสนุกตรงไหน  คนก็เยอะ


     แต่ก่อน  -  เป็นผู้หญิงก็ต้องใส่กระโปรงสิ

     ตอนนี้  -  ใส่กางเกงคล่องตัวกว่าตั้งเยอะ


     แต่ก่อน  -  ผู้หญิงก็ต้องคู่กับสีชมพู

     ตอนนี้  -  ถ้าไม่จำเป็นก็อย่าให้ฉันใส่สีชมพูเลยนะ


     แต่ก่อน  -  ไม่เอาอ่ะ  ไม่อยากคุยกับเพื่อนผู้ชาย

     ตอนนี้  -  ถ้าสนิทกันก็ไม่เห็นจะเป็นปัญหาอะไร...


     แต่ก่อน  -  ต้องอยู่ในที่ที่มีแต่ผู้ชายจริงๆเหรอ  (ทำหน้าจะร้องไห้)

     ตอนนี้  -  (ยักไหล่)  คงอึดอัดแค่ช่วงแรกๆ  แต่ดีนะ  ผู้ชายไม่เรื่องมาก  ไม่จุกจิก (แต่ถ้าคิดว่าผู้ชายไม่สนใจความเป็นไปล่ะก็....ผิดถนัด  หุหุ)


     แต่ก่อน  -  หนอยย  ดูหน้าก็รู้ว่าไม่มีทางอายุมากกว่า  มาเรียกฉันว่า "น้อง" ได้ไง

     ตอนนี้  -  ถ้าเขาอยากเป็นพี่ก็ปล่อยเขาเถอะ  (เหลือบตา)


     แต่ก่อน  -  ผมยาวสิ  ดูเป็นผู้หญิ้ง..ผู้หญิง

     ตอนนี้  -  (หยิบผมตัวเองขึ้นมาเล่น)  ถ้ามีโอกาสก็อยากลองตัดสั้นดูเหมือนกันแหละ


    แต่ก่อน  -  ต้องอยู่/ทำ/ไป คนเดียวจริงๆเหรอออ

    ตอนนี้  -  คนเดียวอีกแล้ว?  เออดี  คล่องตัวดี


     แต่ก่อน  -  ทำไมใครๆถึงชอบดูกีฬานะ  โดยเฉพาะฟุตบอลนี่  มันสนุกตรงไหน

     ตอนนี้  -  (บอลทีมโปรดจะแข่ง)  พ่อ  ตั้งแต่เริ่มรายการไปจนกว่าจะแข่งเสร็จ  ฟ้าจะถล่ม  แผ่นดินจะทลาย  ลูกจะไม่ปล่อยทีวี  เข้าใจนะพ่อ!!!
     ........สุดท้ายพ่อก็ดูด้วย  มาช่วยแช่ง  ชิ


     แต่ก่อน  -  (เพื่อนพูดว่า "แก"  ใส่หน้า)  โอ๊ยพูดไม่เพราะอ่ะ  รับไม่ได้

     ตอนนี้  -  (อารมณ์)  อะไรของมึงเนี่ย  อย่าซะล้อซ่อซึงให้มากนะsadddddddddddddddd
     ฉันว่าฉันพูดหยาบกว่าผู้ชายบางคนอีกอ่ะ  มั่นใจ


     สุดท้าย...

     แต่ก่อน  -  ฉันเป็นผู้หญิง  และฉันภูมิใจในความเป็นผู้หญิงของฉัน ^-^

     ตอนนี้  -  ฉันโอเคกับการเป็นผู้หญิง  แต่ฉันไม่ได้สมัครใจอยากเกิดเป็นหญิง  ดังนั้น  อย่าพยายามบอกฉันว่า  ให้ฉันทำตัวเป็นผู้หญิงกว่านี้หน่อย
                   ฉันไม่โอเค!!!



      แต่กาลเวลาก็ไม่สามารถเปลี่ยนบางสิ่งบางอย่างได้  เป็นต้นว่า...

     แต่ก่อน  -  ฉันอยากฉลาดกว่านี้

     ตอนนี้  -  ฉันอยากฉลาดกว่านี้


     แต่ก่อน  -  ฉันอยากพูดได้แปดภาษา

     ตอนนี้  -  ฉันก็ยังอยากพูดได้แปดภาษาอยู่ดี  (ตอนนี้ได้หกละ)


     แต่ก่อน  -  ฉันอยากไปเที่ยวรอบโลก

     ตอนนี้  -  ฉันอยากไปเที่ยวทุกที่ในโลก  (ดูไม่ต่างกัน)


     แต่ก่อน  -  เมื่อไหร่จะรวยสักที??

     ตอนนี้  -  เมื่อไหร่จะรวยสักที????


     และ......................ท้ายที่สุด

     แต่ก่อน  -  คนอย่างฉันไม่มีวันได้แต่งงานหรอก

     ตอนนี้  -  ....คอนเฟิร์ม!  เตรียมหาแผนอยู่คนเดียวไว้แต่เนิ่นๆดีกว่า  



    ;p

ความคิดเห็น

  1. 5 ปีต่อมา

    แต่ก่อน- คนอย่างฉันไม่มีวันได้แต่งงานหรอก เตรียมหาแผนอยู่คนเดียวไว้แต่เนิ่นๆดีกว่า

    ตอนนี้- รุ้งี้ฉันแต่งงานตั้งแต่อายุ 8 ขวบแล้ว 55555

    ปล. แผนอยู่คนเดียวเป็นไง แชร์หลังไมค์ด้วยนะคะ น่าจะได้ใช้ด้วย 55555

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. เก็บตังค์สิคะ หุหุ
      ปล. แปดขวบแต่งไม่ได้นะ กฎหมายไม่อนุญาต

      ลบ

แสดงความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

คลังศัพท์ไว้ตั้งชื่อ

เราต่างเป็นกาลีในชีวิตใครบางคน

จำหน่ายคดีหัวใจ