Mirrorless camera & I (2) : จนกว่าเราจะพบกันใหม่...กล้องเปลี่ยนเลนส์



     และแล้ว...ในที่สุด

     วันนี้เราก็ดั้นด้นไปงาน photofair 2016 จนได้

     ตื่นเต้นมาก  ดีใจล่วงหน้ามาเป็นอาทิตย์

     กะว่า...วันนี้แหละ  จะตัดใจลดยอดเงินในบัญชีมาซื้อของขวัญให้ตัวเองให้จงได้



     หลังจากหาข้อมูลมาจำนวนหนึ่ง  เราจึงเตรียมกระดาษเปล่าไปด้วย  เผื่อไว้จดว่าร้านไหนลดเท่าไหร่

     และจากการดูแผนที่มาล่วงหน้า  เรารู้ว่า olympus จัดบู๊ธไว้หน้าสุดตรงทางเข้าพอดี...
     ...เข้าทาง...

     พอเดินเข้างานก็จัดการลงทะเบียนรับของที่ระลึก  และเดินเข้าประตูมองหากล้องรุ่นที่ต้องการอย่างไว
 ....นั่นไง  เจอแล้ว


     เราปรี่เข้าไปจับกล้อง e-pl8 ก่อนลำดับแรก

     'หนักว่ะ  มันหนักงี้เลยเหรอ'  คิดในใจ

     ลองกดๆสักพักก็หันไปจับ e-pl7  ต่อ  กดๆอยู่สองสามที  ลองเล่นโหมดต่างๆ
     ....แล้วก็วาง....

     ชวนแม่ไปเดินดูกล้องรุ่นอื่น  และเดินรอบๆงาน  ลองเล่นไปเรื่อย


     หยิบกล้องมาถ่ายรูป  แชะ!  อุ๊ยถ่ายรอบเดียวได้หน้าชัดหลังเบลอด้วย
      คนถ่ายเก่ง 555 / ผิด  กล้องมันดีตะหากล่ะ

     ระหว่างนั้นก็เรียบเรียงคำตอบในใจอยู่เงียบๆ



     สุดท้าย  เราก็เดินออกจากงานโดยไม่ได้ซื้ออะไรเลย....

      เพราะคำตอบในใจเรามันบอกว่า


      'มันยังไม่ถึงเวลา  ที่จะเสียเงินมากขนาดนี้  เพื่อแลกกับกล้องสักตัว  โดยเฉพาะอย่างยิ่ง...
      ....ในช่วงเวลานี้'

     ประการแรก  เรายังไม่ชำนาญการถ่ายรูปเลย  เห็นได้จากตอนเดินดูรอบๆ  ขณะที่เราทำได้เพียงเปิด-ปิด  กดชัตเตอร์  เปิดแฟลต...
     เราเห็นหลายคนตั้งหน้าตั้งตากดชัตเตอร์  ซูมเข้า-ออก  ลองปุ่มกันอย่างเอาเป็นเอาตาย
     ...เห็นละเขินเลย...

     นอกจากนี้  ปัญหาใหญ่อีกหนึ่งปัญหาคือ  เราแทบไม่ได้มีเวลาไปไหนเลย  ทำงาน-ติว-อ่านหนังสือ  วงจรชีวิตหลักๆวนอยู่แค่นั้น

     เมื่อสองเหตุผลมาประกอบกัน  เราจึงสรุปได้ว่า  การเสียเงินประมาณสองหมื่นในครานี้...
     ....ไม่น่าจะคุ้มค่าเท่าที่ควร....


     ถามว่าลองจับตัวจริงของ e-pl7,8 แล้ว  อยากได้มั้ย

     อยากได้นะ  แต่อยากได้ไม่มากพอ...ที่จะเสียเงิน  ในวันนี้



     สรุปว่า  เสียเวลาไปหนึ่งวัน  โดยไม่ได้อะไรกลับมา

     นอกจากคำตอบว่า  ตอนนี้สิ่งที่เคยอยากได้นั้น  จำเป็นเพียงพอจริงๆหรือไม่

     คุ้มรึเปล่า.....อาจจะคุ้ม

     เพราะบางทีเราก็ไม่อาจรู้คำตอบบางอย่างของชีวิตได้เลย  หากเราไม่ออกไปสัมผัสสิ่งเหล่านั้นด้วยตัวเองจริงๆ



     กล้องมิลเลอร์เลสยังคงอยู่ในรายชื่อสิ่งที่เราอยากได้อยู่เช่นเคย

     เพียงแต่ว่า...ในวันนี้  วาสนาเราอาจจะยังไม่ต้องกัน


     หากวันใดมั่นใจแล้วว่า  ซื้อมาเมื่อไหร่คงมีโอกาสฝึกถ่ายได้อย่างแน่นอน
      ...วันนั้นจะเดินกำเงินไปซื้อเอง  ไม่ต้องห่วง...


     ลาก่อนนะ  olympus  หวังว่าคงไม่ใช่การลาชั่วนิรันดร์

      จนกว่าเส้นทางของเราจะเดินมาพบกันใหม่...


     ...สวัสดี...


     อ่อ  แล้วหากจะถามว่าทักษะการถ่ายรูปของคนเขียนมีประมาณไหน  ก็....

   
แบบนี้(ถ่ายดอกไม้ต้องปรับแสงให้มืดลงด้วยเน่อ ไม่งั้นสีไม่ตรงของจริง)

ถ่ายตามมีตามเกิด  ช่าง(เถอะ)ก็งี้55

ความคิดเห็น

  1. เล่าได้เห็นภาพเกิ๊น 5555 เหมือนได้มุดอยู่ในสมองผู้เขียนตอนคิดด้วยเลยค่ะ 55555

    ตอบลบ

แสดงความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

คลังศัพท์ไว้ตั้งชื่อ

เราต่างเป็นกาลีในชีวิตใครบางคน

จำหน่ายคดีหัวใจ