เพราะคำว่า "โสด" ไม่ได้มีมาเพราะ "โชค" ช่วย




     เมื่อใช้ชีวิตมาถึงอายุปูนนี้  พูดคำว่า "โสด" ทีไร  ก็เหมือนจะมีแต่คนเดือดร้อนแทน

     "ทำไมเธอไม่หาแฟนล่ะ???"  บลา บลา บลา

     บางคนก็ว่า  เอ  หรือจะเป็นเพราะว่าเธออยู่ราศีนั้นราศีนี้  ซึ่งเป็นราศีที่อาภัพรัก  เธอเลยไม่มีคู่เสียที...


     โอ๊ย  ใครว่าโสดนี่เป็นเพราะโชคชะตาเล่า  มันเป็นเพราะการกระทำต่างหาก  กว่าจะครองตัวมาถึงขนาดนี้เนี่ย  ต้องทำตั้งเยอะเลยนะ...

     ทำอะไรบ้างน่ะเหรอ......ก็..........



     1.  ต้องเป็นตัวของตัวเอง...อย่างมาก  :  อะไรที่คนอื่นๆเขาทำกันที่ทำแล้วจะน่าพึงใจ  ต้องไม่ทำ  เป็นต้นว่า

     'แต่งหน้าสิ'  -  แต่งทำไม  เหนอะหนะ  ขี้เกียจ

     'ถ้าปล่อยผมนี่จะสวยเลยนะ'  -  ไม่ล่ะ  ร้อน  รำคาญ

     'ลดความอ้วนสิ'  -  มันไม่ลงเองอ่ะ  :p  แล้วก็ชอบกินมากกว่า  หุหุ  หรือไม่ก็

     'หัดทำตัวแบบผู้หญิงบ้างสิ'  -  ไม่ได้อยากเกิดเป็นผู้หญิง  ทำไมต้องทำตัวเป็นผู้หญิงด้วย???

     คนเรามองกันที่เปลือกนอกก่อนอยู่แล้ว  ลองปกไม่สะดุดตา  ใครจะมามอง  เหอๆๆ



     2.  ท่องไว้เลยว่า  "ไม่มีใครชอบคนอย่างเธอหรอก"  -  นั่นแหละท่องไว้  จะได้ไม่ไปละเมอเพ้อพกเวลาเจออะไรๆ  หรือใครทำอะไรดีดีให้  แล้วก็จะได้ไม่ต้องไปหลงชอบใครให้เสียเวลา

     เขาทำดีด้วย  -  โอ๊ยเขาก็ดีกับทุกคนแหละ

     เขาช่วยเหลือเรา  -  ก็เขามีน้ำใจ  ไม่เห็นแปลก

     เขายิ้มให้  -  เพื่อนกันทักทายกันปกติน่า

     ยากมั้ย  อาจจะยากนะ  เพราะคนเราชอบเข้าข้างตัวเองไง  การท่องแบบนี้เหมือนการทำลายอีโก้และตีแสกหน้าตัวเองไปเลยว่า  เอ็งน่ะ....เหมาะจะอยู่คนเดียวที่สุด



     3.  อย่าอัธยาศัยดีให้มันมากนัก  -  ยิ่งคุยเก่งก็ยิ่งดึงดูดคนเข้าหาเรามาก  ยิ่งคนเข้าหาเรามากก็ยิ่งมีโอกาสที่จะสปาร์คบ่อย(เข้าใจนะ  ไม่ต้องอธิบายเพิ่มใช่มั้ย)

     ข้อนี้คงง่ายหากโดยพื้นฐานเป็นคนเงียบๆหรือพวกโลกส่วนตัวสูงอยู่แล้วเป็นทุนเดิม  แต่อาจจะยากหน่อยหากติดการสมาคมเป็นสรณะ

     จริงๆไม่มีอะไรมาก  ถามคำ  ตอบคำ  เจอหน้ายิ้มให้...แต่ไม่ต้องพูดมาก  เอ้อ  ยิ้มนะ  ยิ้ม  เราแค่อยากเป็นโสด  เราไม่ได้อยากไม่มีใครคบ  เพราะฉะนั้นพยายามเป็นเพื่อนกับทุกคนไว้แหละดี
      .....แค่อย่าสนิทกับใครง่ายเกินไปก็พอ.....



     4.  ไม่ว่าความจริงแล้ว  เราจะสวย/หล่อ(หน้าตา)  หรือน่ารัก(นิสัย)  ขนาดไหน  อย่าให้ใครได้เห็นมัน(ง่ายๆ)) เป็นอันขาด  -  อย่างที่บอกแหละว่าคนเรามักมองที่เปลือกนอกก่อนเสมอ  ถ้าอยากให้ใครมองนั้นเพียงแค่ทำตัวให้เด่นสะดุดตา  เพียงเท่านี้ก็เป็นจุดเด่นได้ไม่ยากเลย

     ในทางกลับกัน  หากต้องการอยู่ในมุมที่ไม่มีใครเหลียวแล  สิ่งที่ต้องทำคือทิ้งความน่ามองน่าเข้าใกล้ไปเสียให้หมด

     ตาสวย............ใส่แว่นสิ  (ถ้าสายตาสั้นอยู่แล้วจะสะดวกมาก)

     ผมสวย.............เปียหรือรวบไว้ละกัน

     พึงคลุมความงามไว้ด้วยความเรียบง่าย  และปกปิดความน่ารักไว้..........ด้วยความเย็นชาและเข้าถึงยาก

     ทริคนี้จะใช้ไม่ได้กับคนที่รู้จักเราดีอยู่แล้วและรู้ว่าจริงๆแล้วเราเป็นอย่างไร  แต่อย่างน้อย  มันยังสามารถใช้หลอกคนภายนอกที่รอจะตัดสินเราจาก "เปลือก" ได้มากโขอยู่

     ....แต่ระวังนะ  ถ้าข้อเท็จจริงมีอยู่ว่าเราสวย/หล่อ  จริง  และนิสัยดีจริง  จนทำให้ใครสักคนหลงเข้ามาในชีวิตเราจริงๆแล้วล่ะก็
      มีแนวโน้มที่อีกฝ่ายจะรักเรามากสูงเลยทีเดียว...



     5.  ตัด  -  ต่อไปนี้คือกลวิธีที่ทำให้แสวงหาความโสดได้ง่ายขึ้น

     ตัดใจ  -  ถึงแม้จะไม่มีใคร  แต่ย่อมมีบางครั้งล่ะ  ที่เผลอเอาใจไปวางไว้ข้างๆคนอื่นบ้าง  ไม่ว่าโดยตั้งใจหรือไม่  ทีนี้  มันจะอึดอัดนะ  แล้วมันจะฟุ้งซ่านต่างต่างนานา
     ตัดค่ะ!!!  เราจะไม่ทน

     ท่องไว้เลยว่าอีกฝ่ายไม่ชอบเราหรอก  แล้วพยายามหาข้อเสีย  ข้อที่เข้ากันไม่ได้  อะไรก็แล้วแต่  แล้วท่องเข้าไป  ให้มันจี๊ดไปข้างใน  ขณะเดียวกันจงพยายามกันตัวเองออกจากอีกฝ่ายให้ได้มากที่สุด(ไกลตา ไกลใจ)  ทำซ้ำๆไปเรื่อยๆจนกว่าจะหาย
     เหมือนจะยาก  แต่สักพักแหละ  ใจจะกลับเป็นเหมือนเดิมได้  เข้าสู่โหมดอิสระ  เหอๆๆ


     ตัดโอกาส  -  คือไม่เปิดโอกาส  ถ้ารู้ว่าไปไหนแล้วจะเจอ...ก็อย่าไป  ถ้ารู้ว่าชวนคุยแล้วจะสนิทกัน...ก็อย่าชวน

     ที่สำคัญที่สุด  อย่าปล่อยให้ตัวเองเป็นโอกาสด้วยการวิ่งตาม  หากอีกฝ่ายหายไปจากชีวิต
     ....เชิดหน้า  แล้วก้าวต่อไป  (อนุญาตให้เจ็บใจได้  แต่อย่านาน)


     เมื่อต่อกันไม่ติด  โอกาสรักก็ไม่มีแล้วล่ะ



     เห็นมั้ย  ใครว่าโสดเกิดจากโชคชะตา  ใครว่าเราไม่ต้องทำอะไรเลยเราก็โสด

     เราทำตั้งเยอะ...ไม่ยักกะมีใครเห็น


    
     เพราะเราเองต้องออกแรงไม่น้อยเลย  กว่าจะครองตัวมาได้จนถึงทุกวันนี้

     สถานะที่เรามี.......จึงมีค่ามาก


     หากเราจะสละมันไป  เราจะต้องมั่นใจได้ว่า  ทางที่เราเลือกเดิน  จะต้องนำไปสู่ความสุข.....ได้เทียบเท่าหรือมากกว่าความสุขจากความโสดที่เรามี

     ต้องเป็นใครสักคน  ที่พิเศษมากๆ  ใครสักคน....ที่เราอยากร่วมทางไปด้วยจริงๆ


     จนกว่าจะมีวันนั้น  เราจึงยังคงยืนยันที่จะโสด.....อย่างมีความสุข  ต่อไป


     เพราะคำว่าโสด..........ไม่ได้มีมาเพราะโชคช่วย  ;D

ความคิดเห็น

  1. นับถือออออ ปกติก็นับถือในความตั้งใจของ จขบค.มาตลอด แต่พออ่านบทความนี้แล้วทำให้ยิ่งมันใจว่า จขบค.เป็นคนที่ทำอะไรทำจริง 55555 ไม่เคยทำอะไรครึ่งๆกลางๆ สายสุดทุกเรื่องจริงๆอะคนนี้ 555555

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. อยากส่งสติ๊กเกอร์หัวเราะแหะๆให้จังเลย...

      ลบ

แสดงความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

คลังศัพท์ไว้ตั้งชื่อ

เราต่างเป็นกาลีในชีวิตใครบางคน

จำหน่ายคดีหัวใจ