เล่าไปเรื่อย : ไม่ถาม..ก็ไม่ตอบ



     เรามีนิสัยเสียอยู่อย่างหนึ่ง  นั่นคือ

     ถ้าเราถามชื่อใครแล้วเขาไม่ถามกลับและเราสัมผัสได้ถึงการไม่สนใจ...  เราก็จะไม่บอกชื่อตัวเอง  :p


     เราไม่รู้ว่ามันคือการหยิ่ง  มนุษยสัมพันธ์ไม่ดีรึเปล่า  เราคิดแค่ว่า

     ถ้าเราต้องง้องอนใครสักคนเพียงเพื่อให้เขาอยากรู้จักเรา..ถ้างั้น

     เราก็ไม่อยากให้เขารู้จักเราหรอก

     โดยเฉพาะอย่างยิ่ง  ถ้าไม่ประจักษ์ชัดว่าในภายภาคหน้าจำเป็นต้องมีไมตรีต่อกันแล้วล่ะก็..

     ...งั้นฉันรู้จักเธอแค่ฝ่ายเดียวก็ได้จ้ะ



     คือ  โอเค  ถ้าในวงงานที่ต้องมีปฏิสัมพันธ์ต่อกัน  ในวงศาคณาญาติที่ควรต้องฝากเนื้อฝากตัวแก่กันนั้น  การรู้จักมักจี่กันไว้ย่อมเป็นสิ่งจำเป็น

     แต่หากเป็นการเจอกันแค่ชั่วครู่ชั่วยามแล้วแยกกันไป....

     เราไม่เคยรู้สึกว่าเราต้องเสียอะไร  กับการไม่อ้อนวอนขอไมตรีจากใครสักคน

     เพราะอะไรน่ะรึ?



     เพราะถ้าแค่ในเรื่องส่วนตัวแล้ว

     ....อยากรู้อะไร  เราคิดเองหาเองได้

     ....อยากไปไหน  อยากใช้ชีวิตยังไง  เราก็ปรึกษาตัวเองเป็นหลัก

     ....อยากฟังดนตรี  เราก็ร้อง/เล่นดนตรีให้ตัวเองฟังเองได้

     ....อยากอ่านอะไรสักอย่าง  เราก็แต่งกลอน  แต่งเรื่องไว้มอมเมา  เอ๊ย  ไว้อ่านเองได้  หรือแม้แต่

     ....อยากดูดวง  เราก็เช็คดวงพื้นฐานให้ตัวเองได้  หรืออย่างน้อยก็ปรึกษาพ่อ  ปรึกษาลุงได้

 
     ด้วยเหตุนี้เอง  ในส่วนบุคคลแล้ว  เราจึงไม่รู้สึกว่าตัวเองขาดอะไรไป...

     ....จากการไม่รู้จักใครสักคน



     ในวัยเยาว์  เราต้องกลับมานั่งเครียดแน่  แต่ในวันนี้  วันที่มีศักยภาพให้ใช้เพื่อตนเองและผู้อื่นได้อย่างพอมีพอกินนั้น

     ...มันคงเหลือแค่การยิ้มที่มุมปากเล็กน้อยพร้อมกับคิดว่า  ตัวเองนิสัยไม่ดี  และอยากบ่น

     ก็แค่นั้น


     และเราก็ไม่สนใจด้วยว่าชีวิตอีกฝ่ายจะเป็นอย่างไรหากไม่รู้จักเรา...

     ก็เราให้โอกาสแล้วเขาไม่อยากได้เองนี่นา....



     เพราะฉะนั้น....

   ไม่ถาม.....ก็ไม่บอก


/เพื่อนน้อยก็เพราะแบบนี้แหละนะ 555

ความคิดเห็น

  1. บทความนี้นี่เอง 55

    เห็นด้วยค่ะว่า ถ้าเราต้องพยายามเข้าไปในชีวิตใครเกินเหตุ
    แสดงว่าเค้าไม่ได้อยากให้เราเข้าไปค่ะ

    เราอยู่ของเราสบายใจกว่าเนอะ

    ตอบลบ
  2. ค่ะ (ยิ้มเย็น) 55

    บ้าบอเนอะ :P

    ตอบลบ

แสดงความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

คลังศัพท์ไว้ตั้งชื่อ

เราต่างเป็นกาลีในชีวิตใครบางคน

จำหน่ายคดีหัวใจ