พอกันทีนะไลน์ พอกันที




     สวัสดีค่ะ

     หากใครจำได้  เราเคยเขียนเรื่องเกี่ยวกับไลน์มาสองรอบ  วันนี้เราจะบ่นถึงเรื่องนี้อีกครั้ง  และคิดว่าครั้งนี้คงเป็นครั้งสุดท้ายที่เราจะรู้สึกรู้สากับไอ้แอพลิเคชั่นผู้ใจแคบนี้แล้ว...



     สักปลายเดือนที่แล้วกระมัง  ที่ไลน์ออกแคมเปญใหม่คือ  ตั้งแต่วันที่ 24 เมษายน 2559  ไลน์จะเปลี่ยนเหรียญที่มีทั้งหมดของผู้ใช้ไลน์ในระบบแอนดรอยเป็นระบบแต้ม  โดยอัตรแลกเปลี่ยนคือ  1 เหรียญไลน์ จะเท่ากับ 0.6 แต้มในระบบใหม่(ดูยังไงก็ขาดทุนเนอะว่ามั้ย)  โดยถ้าผู้ใช้จะใช้เพื่อซื้อบริการต่างๆของไลน์จะต้องทำการเปลี่ยนแต้มเป็นเหรียญอีกครั้งก่อน(จะยุ่งยากไปไหน?)  ข้ออ้างของไลน์คือระบบใหม่นี้ทำให้สามารถย้ายเหรียญ  โดยเฉพาะอย่างยิ่งเหรียญจากการแจกฟรี  ไปยังเครื่องระบบ ios ได้  หากผู้ใช้เปลี่ยนเครื่อง

     โอเค  ตามนั้น  เราจะพยายามใช้เหรียญให้มากที่สุด  เพราะรู้สึกว่าหากปล่อยให้เปลี่ยนเป็นแต้มจะขาดทุน

     ตอนแรกก็ไม่อะไรหรอกนะ  เพราะรู้สึกว่าสามารถเอาเบอร์คนที่บ้านมาลงทะเบียนเบอร์เพื่อเอาเหรียญฟรีได้เรื่อยๆอยู่



     แต่แล้ว  สองสามวันก่อน  เราเกิดสงสัยว่าตอนนี้ไลน์ของประเทศอังกฤษแจกสติ๊กเกอร์อะไรรึเปล่า  จึงเอาเบอร์อังกฤษที่เรามีมาลง  เหมือนที่เคยทำมาในหลายๆครั้ง

     ตึ๊งงง  ไลน์ขึ้นว่า  ระบบมีข้อผิดพลาด  ไม่สามารถลงทะเบียนได้

     เอ้า  ไม่เป็นไร  ไหนลองเบอร์ไทยซิ...

     ตึ๊งงง  ไม่ต่างกัน

     เอ  สงสัยระบบกำลังปรับอยู่รึเปล่า  เห็นแวบๆว่าไลน์แจ้งมาใน  official account  ไม่เป็นไร  รอให้ผ่านอาทิตย์นี้ไปก่อน


     มาถึงสัปดาห์นี้  ลองใหม่  เอ๊ะ  ไม่ได้อีกแล้ว

     เอะใจ  เลยเอาแทบเลตซึ่งมีไลน์อีกบัญชีนึง  ที่อัพเดตเวอร์ชั่นแล้วมาลองลงเบอร์  อ้าว  ลงได้

     เลยตั้งข้อสังเกตว่า...สงสัยไลน์ในมือถือยังเป็นเวอร์ชั่นเก่า  งั้นอัพเดตเวอร์ชั่นก็ได้


     อัพเดตเรียบร้อยแล้วจึงเอาเบอร์แม่มาลง  สิ่งที่ได้รับคือมันขึ้นว่า  "ไม่สามารถเปลี่ยนหมายเลขโทรศัพท์ต่อเนื่องกันหลายครั้ง  โปรดรอสักครู่แล้วลองใหม่อีกครั้ง"

     ..........และนั่นคือฟางเส้นสุดท้ายแห่งความอดทนของเรา



     เรารู้สึกเลยว่าไลน์พยายามทุกวิถีทางเพื่อให้การลงเบอร์และนำเบอร์ออกไม่สามารถกระทำได้โดยสะดวกอีกต่อไป

     ถ้าเลือกเหรียญ  หมายความว่าต้องลงเบอร์  และเมื่อลงเบอร์  หมายถึงตัดโอกาสที่จะโหลดสติ๊กเกอร์จากต่างประเทศแล้ว
     ..........เว้นเสียแต่ขยันพอที่จะลบไลน์แล้วลงใหม่บ่อยๆ  หรือต้องลองเสี่ยงใช้ไลน์อีกบัญชีดึงเบอร์  ซึ่งก็ไม่แน่ว่า  จะทำได้หรือเปล่า

     ถ้าเลือกสติ๊กเกอร์จากต่างประเทศ  นั่นคือ  ลืมเรื่องเหรียญแจกฟรีไปได้


     และเราเลือก..............การโหลดสติ๊กเกอร์จากต่างประเทศ  


     ตั้งแต่นี้ต่อไป  ก่อนวันที่ 24  เราตั้งใจว่าจะถลุงเหรียญที่มีให้เหลือน้อยที่สุด  หลังจากนั้นก็พอกันที  เราจะไม่แยแสกับเหรียญฟรีอีกต่อไป....

     ..........และเราจะไม่อุดหนุนอะไรจากไลน์อีกต่อไป  ไม่ว่าจากเหรียญฟรีหรือเหรียญเสียสตางค์จริงๆ!!!



     เราเสียความรู้สึกกับแอพลิเคชั่นนี้มากนะ  ตั้งแต่ที่ไลน์พยายามสกัดกั้นไม่ให้โหลดสติ๊กเกอร์จากต่างประเทศแล้ว

     เราแค่ไม่นึกว่าวันที่กลั่นแกล้งเรื่องลงเบอร์มันจะสำเร็จอย่างเกือบสมบูรณ์ได้เร็วขนาดนี้  

     ใจดำ!!!!!


   
     นี่หากไม่ติดว่าเราสะสมสติ๊กเกอร์ต่างๆมาได้จนถึงทุกวันนี้(ภูมิใจมากเลยนะ 555)  และมันเป็นช่องทางหลักที่เราจะสื่อสารกับเพื่อนๆแล้วล่ะก็......


     เราจะลบมันเสียวันนี้ให้รู้แล้วรู้รอดไปเลยด้วยซ้ำ


     เอาเถอะ  บางทีเราควรพอใจเท่าที่มี  ยินดีเท่าที่ทำได้  ยังไงซะ  เราก็มีสติ๊กเกอร์ให้ใช้เหลือเฟืออยู่แล้วนี่นะ

     พอกันทีนะไลน์  พอกันที  ฉันจะไม่อะไรกับแกมากเกินไปอีกแล้ว  และหากวันหนึ่ง  เพื่อนฉันเลิกเล่นแก  และฉันทำใจได้กับการทิ้งทุกสิ่งไว้เบื้องหลัง


     แกจะหายไปจากชีวิตฉันชั่วนิรันดร์...




ปล  ขอโทษที่ไม่ได้ลงเรื่องใหม่เลยนะคะ  คือ  ไม่รู้จะเป็นข้ออ้างได้รึเปล่า  แต่เสาร์นี้เรายังต้องสอบอัยการอีกวันหนึ่ง  โดยเรื่องที่สอบคือ  พยาน 2 ข้อ  อังกฤษ 2 ข้อ  รัฐธรรมนูญ  กฎหมายปกครอง  กฎหมายภาษี  กฎหมายการค้าระหว่างประเทศ  พรบอัยการ  และพรบคุ้มครองผู้บริโภค  อย่างละ 1 ข้อ ค่ะ  เหอๆๆ


     ไปอ่านหนังสือต่อก่อนนะคะ  สวัสดีค่ะ


   อัพเดต!  ณ ปัจจุบันนี้(10.05.2559)  ไลน์ลงเบอร์และดึงเบอร์ออกได้เหมือนเดิมแล้วค่ะ  แต่ไม่รู้จะใช้ได้ไปนานแค่ไหน
   แต่ความรู้สึกมันเสียไปแล้วนี่นะ....

   อัพเดตค่ะ วันนี้(28.06.2559)  เอาเบอร์ที่บ้านมาลงไม่ได้อีกแล้วค่ะ  เฮ้อออ  งั้นไม่เก็บไม่ใช้ก็ได้(วะ)

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

คลังศัพท์ไว้ตั้งชื่อ

เราต่างเป็นกาลีในชีวิตใครบางคน

จำหน่ายคดีหัวใจ