เรื่องเล่าหนังสืออ่านเล่น : Lucky In Love

 ผู้เขียน : รวมหลายคน

สำนักพิมพ์ : อักขระบันเทิง  

จำนวนหน้า : 232 หน้า 

ราคา : 189 บาท



                    สวัสดีวันศุกร์ค่ะคุณผู้อ่าน เผลอแปบเดียว เข้าเดือนมีนาคมแล้วนะคะ ร้อนมากเลยค่ะตอนนี้ ระวังเป็นลมแดดกันด้วยนะคะ
                    เรารู้สึกว่าตัวเองเขียนถึงหัวข้อหนักๆ สาระเยอะๆมาหลายสัปดาห์แล้ว มาแนะนำหนังสือเบาๆบ้างดีกว่าค่ะ (เบาไหม? ถ้าเทียบกับพวกจิตวิทยา วิทยาศาสตร์ หรือประวัติศาสตร์ ก็น่าจะเบาล่ะมั้ง..สำหรับเรา แต่ไร้สาระไปเลยน่ะไม่เคยมีอยู่แล้ว อ่านบทความของเราก็ทำใจนิดนึงนะว่ามันจะต้องมีสาระสักเสี้ยวนึงเป็นอย่างน้อยล่ะน่า) 
                    หนังสือเล่มนี้เป็นหนังสือเกี่ยวกับความรักค่ะ ชื่อเรื่องคือ "Lucky in Love"


                    นิยามคำว่า Lucky In Love ในความคิดของคุณผู้อ่าน เป็นอย่างไรคะ? 
            ถ้าถามเรา เมื่อแรกที่หยิบหนังสือเล่มนี้ขึ้นมา เราคิดว่า ทั้งเล่มคงเต็มไปด้วยเรื่องราวความรักที่สุขสมหวังเป็นแน่ 
            แต่เรื่องจริงหาได้เป็นเช่นนั้นไม่

            Lucky in Love ที่เขียนถึงเล่มนี้ คือหนังสือที่รวบรวมเรื่องราวความรัก 20 เรื่อง จากนักเขียน 20 คน ที่บางเรื่อง...ก็เหมือนจะสมหวังในความรัก แต่บางเรื่อง ก็ใช่ว่าจะสมหวังเสมอไป
            นอกจากนี้ เรื่องราวความรักในเล่ม ยังไม่ถูกจำกัดเพียง "ความรักฉันคู่รัก" อีกด้วย เป็นเรื่องราวความรักจากหลายที่ หลายอารมณ์ มีสุข เศร้า เคล้าน้ำตา ปนๆกันไป 


            จริงๆแล้วเนี่ย หนังสือเล่มนี้ มีข้อความที่อ่านแล้วเหมือนโดนใครเอาอะไรมาจี้ใจดำ หลายจุดมากนะ ตั้งแต่บทนำเสียด้วยซ้ำ (ขออนุญาตไม่คัดลอกมา เนื่องจากในหนังสือห้ามไว้ชัดแจ้ง) 
            มีใครบ้างไหม ที่บอกทุกคนว่า ไม่ต้องการความรัก เพียงเพื่อจะกลบความกลัวในใจ กลบความจริงที่ว่า เราไม่ได้เกลียดกลัวหรือขยะแขยงความรักหรอก เราแค่กลัวว่าถ้าเรายอมรักใครสักคนแล้ว สักวันเราจะต้องเจ็บปวดกับมัน ต่างหากล่ะ

            จริงๆการซื้อหนังสือเล่มนี้มาสำหรับเราต้องนับว่าแปลก เพราะปกติเราไม่ใช่คนที่จะไปอินังขังขอบอะไรกับเรื่องของความรัก และที่แปลกกว่านั้นก็คือ แม้จะไม่เคยประสบกับความรักด้วยตนเอง หรือมีคนรักเป็นตัวเป็นตน เรากลับอินไปกับเรื่องราวในหนังสือและแอบร้องไห้ตามไปด้วยได้อย่างไม่น่าเชื่อ 
            ...นั่นสินะ การเลิกคอยใครบางคนไม่ได้แปลว่าเลิกรู้สึกบางอย่าง สักหน่อย...


            และหากจะถาม เราคิดว่า คอนเซปต์ Lucky in Love ที่หนังสือเล่มนี้ต้องการจะสื่อ ไม่ใช่คือการที่ทุกคนมีความรักที่สมหวังราวกับเทพนิยาย แต่คือแนวคิดที่ว่า
            ที่สุดแล้ว หากเรายังสามารถรักษาความรักไว้ในหัวใจ ยังรักตัวเอง และยังมีความสุขได้ ไม่ว่าคนที่เรารัก เขาจะอยู่กับเราหรือไม่ 
            นี่แหละคือความ Lucky in Love ที่สุดแล้ว 
            ยิ่งไปกว่านั้น เราไม่ควรจำกัดว่า ความรัก ต้องหมายถึง ความรักแบบคู่รัก เท่านั้น โลกนี้ยังมีความรักอีกหลายรูปแบบให้เราไขว่คว้าและครอบครอง 
                    เพราะไม่ว่าอย่างไร เราก็หนีความรักไม่พ้น..อยู่ดี

                    แล้วๆๆ แล้วจะบอกว่า รูปประกอบอ่ะ น่ารักมาก ตั้งแต่หน้าปกละ ออกแนวอาร์ตๆสุดๆไปเลย 
เธอ เสพงานสีพาสเทลแล้วรู้สึกนุ่มนิ่มหัวใจมากเลย(เว้นแต่บางรูปเช่นโปสเตอร์หนังเรื่องชั่วฟ้าดินสลาย อันนั้นไม่ค่อยน่ารักเท่าไหร่ แหะ) แล้วๆๆ ซีรีย์นี้นางมีอีกเล่มด้วยนะ Lucky in Life หรืออะไรเนี่ยแหละ แต่ไม่มีไง 


            หนังสือเล่มนี้เหมาะกับคนช่างฝันค่ะ เหมาะกับคนที่ชอบอ่านเรื่องราวกระจุ๋งกระจิ๋ง ฟรุ้งฟริ้ง
จิกหมอน เหมาะกับคนโรแมนติกที่ต้องการเติมความซาบซึ้งในจิตใจ หรืออยากได้แง่มุมต่างๆเกี่ยวกับ
ความรัก หรือเหมาะกับคนชอบอ่านนิยายรักที่ต้องการอ่านเรื่องราวความรักของใครสักคนบนโลกใบนี้ 
เชื่อว่าหลายๆเรื่องในหนังสือคงทำให้คุณรู้สึกตามตัวอักษรไปด้วยไม่ยาก
                    หนังสือเล่มนี้ไม่เหมาะกับเด็กเนิร์ดที่ไม่เคยสะกดคำว่ารักในหัวใจ ไม่เหมาะกับคนที่เกลียด
การเสพเรื่องราวความรักหรือเรื่องโรแมนติก ไม่เหมาะกับคนที่เพิ่งมีแผลสดๆมาจากรัก อ่านบางเรื่องน่าจะ
ร้องไห้(อินจัด) และคนที่ไม่ว่าจะโสดแล้วพาลหรืออกหักแล้วพาลก็ไม่ควรอ่านด้วยประการทั้งปวง พาลใส่หนังสือมันไม่ค่อยยุติธรรมกับหนังสือนะ 

                    มาถึงความยากลำบาก หนังสือเล่มนี้ออกมานานแล้วค่ะ เราเองก็ซื้อจากกองลดราคา แวบไปดูในเว็บร้านนายอินทร์ก็พบว่าหมดแล้ว (เล่มนี้ๆ ชื่อซ้ำกันหลายเล่มเดี๋ยวงง : https://www.naiin.com/product/detail/19417
                    เพราะฉะนั้น คงต้องหาจากแหล่งขายหนังสือมือสอง หรือไม่ก็ไปวัดดวงในงานหนังสือแล้วล่ะค่ะ

            
                    ใครโชคดีหามาในครอบครองได้ อ่านแล้วรู้สึกอย่างไร คอมเม้นท์แชร์ประสบการณ์ได้นะคะ จะรออ่านค่ะ

                    ขอให้สนุกกับการอ่านหนังสือค่ะ

                    สวัสดีค่ะ

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

คลังศัพท์ไว้ตั้งชื่อ

เราต่างเป็นกาลีในชีวิตใครบางคน

จำหน่ายคดีหัวใจ