รวมถ้อยคำประทับใจจากในเพลง ภาคเพลงสากล



  ตามหัวข้อเลยค่ะ  สำหรับบทความวันนี้  เราแค่อยากรวบรวมบรรดาประโยค วลี หรือท่อนใดท่อนหนึ่งของเพลงที่เราฟังแล้วชอบใจไว้เท่านั้นเอง  เริ่มกันเลย



 - I'm strange but I like it.  It's just the way I am. / Just the way I am
 (ฉันแปลก  แต่ฉันก็ชอบ  มันคือสิ่งที่ฉันเป็น)


 - Someday it's gonna make sense. /  It's gonna make sense
  (สักวันมันจะมีความหมาย..)


 - I am me and that's unique. / Unique
  (ฉันเป็นฉันและนั่นคือเอกลักษณ์)


 - If we don't try we will fall. It doesn't make any sense at all. / Theoretical love
  (ถ้าเราไม่ลองเราล้มเหลวแน่ และนั่นไม่เข้าท่าเลย)


 - I am strong hear me cry. Tell the world that I can fly. / I am strong
  (ฉันเข้มแข็ง ฟังเสียงฉันสิ บอกโลกได้เลยว่าฉันบินได้)


 - Why do we never know what we got till it's gone? / The day you went away
  (ทำไมเราจึงไม่เคยรู้ค่าในสิ่งที่เรามีจนกว่าจะเสียมันไป)


 - ..Not big deal. I want more... /  Part of your world.
  (ไม่มีปัญหา ฉันต้องการมากกว่านั้น)
 ท่อนนี้ใช้บ่อยตอนจะเรียนรู้สิ่งใหม่แล้วโดนขู่ว่าเหนื่อยนะเว่ย  เออ มาเห้ออ


 - If we hold on together. I know our dream will never die. / If we hold on together
  (ฉันมั่นใจว่าหากเราไม่ทิ้งกัน  ฝันต้องเป็นจริงได้แน่)


- Life is old there older than the trees. Younger than the mountains. Growing likes a breeze. / Country roads
  (ชีวิตเริ่มแก่แล้วนะเนี่ย แก่กว่าพวกต้นไม้ แต่เด็กกว่าภูเขาทั้งหลาย แถมโตเร็วหยั่งกะสายลม)
  เรารู้ว่าแปลให้สวยและเป๊ะมันไม่ใช่แบบนี้  คิดซะว่าแปลเอามันส์ฉบับตามใจคนเขียนละกัน


 - Don't need too much talking without saying anything. All I need is someone who make me wanna sing.  / Take me through your heart
 (ไม่อยากได้การสนทนาที่เวิ่นเว้อโดยไม่ได้พูดอะไรเลย  สิ่งเดียวที่ต้องการคือใครสักคนที่ทำให้อยากร้องเพลง...จากหัวใจ)
...สามคำหลังนั่นแถมให้เพื่ออรรถรส 555


 -...Nothing can stop me. Spread my wings...so wide. / Proud of you
  (อะไรก็หยุดฉันไม่ได้ จะกางปีกกว้างๆละ)
  ท่อนนี้ไว้ให้กำลังใจตัวเองค่ะ ^-^


 - So when you feel the hope is gone. Look inside you and be strong. And you'll finally see the truth. That the hero lies in you. / Hero
  (ดังนั้น เมื่อรู้สึกหมดหวัง จงมองลึกเข้าไปในตัวเองและเข้มแข็งเข้าไว้ แล้วคุณจะพบความจริงว่า ฮีโร่อยู่ในตัวคุณนี่เอง)
  เพลงนี้แนะนำให้ฟังทั้งเพลง  ความหมายดีมากก


 - It's not hard for me to love you because you are the world to me. / The world as I see
  (ไม่ยากเลยที่จะรักเธอ เพราะเธอคือโลกทั้งใบของฉัน)
  บางครั้งก็ขอปลื้มอะไรเลี่ยนๆบ้าง 555


 - You think I'm less than perfect. Don't you know I'm more than enough. / No average angel
  (คิดว่าฉันห่างจากความสมบูรณ์แบบสินะ ไม่รู้รึไงว่าสำหรับฉัน แค่นี้ก็เกินพอแล้ว)


 - Die Nummer ein der Welt sind wir.
  (เราคือที่หนึ่งในโลก หรือแปลอีกนัยหนึ่งได้ว่า เราคือแชมป์โลก)
  เพลงนี้นักเตะเยอรมันร้องในงานฉลองได้แชมป์บอลโลกตอนปี 2014 หรือ 2557 ค่ะ จริงๆเขาร้องหลายเพลง แต่...ฟังออกแค่นี้ง่ะแหะๆ และก็ชอบมากด้วยท่อนนี้


  เราว่าเพลงบางเพลงมีดีมากกว่าความบันเทิงใจนะ :)


 ปล. เราไม่ได้เก่งอังกฤษสักเท่าไหร่หรอกนะคะ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากเปรียบกับคนรอบตัว แต่เราก็พยายามฟังเพื่อฝึกภาษา และพยายามแปลออกมาให้ใกล้เคียงและรู้เรื่องที่สุด หวังว่าจะสนุกกับการอ่านและกระตุ้นให้อยากฟังเพลงได้ยิ่งขึ้น อิอิ ขอบคุณผู้อ่านทุกท่านที่อ่านจนจบค่ะ

ความคิดเห็น

  1. ชอบบบบบบบบบบบบบมากกกกกกกกกกกกกก ขอบคุณที่แชร์ค่า

    ตอบลบ
  2. คนอ่านชอบคนเขียนก็ดีใจค่า ^_^

    ตอบลบ

แสดงความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

คลังศัพท์ไว้ตั้งชื่อ

เราต่างเป็นกาลีในชีวิตใครบางคน

จำหน่ายคดีหัวใจ