แนะนำที่เที่ยวตามใจฉัน ฉบับกาญจนบุรี (3) : ภาคร้านอาหารและที่พัก

                    สวัสดีตอนสุดท้ายของการเที่ยวเมืองกาญจน์ค่ะคุณผู้อ่าน 

                    วันนี้จะเล่าถึงร้านอาหารและโรงแรมที่เราเข้ารับบริการเมื่อไปกาญจบุรีครานี้ เผื่อใครสนใจเก็บไว้เป็นไอเดีย แต่ออกตัวไว้ก่อนนะว่า เราเล่าตามประสบการณ์ที่พบและตามความเห็นของเรา ซึ่งถ้าคุณผู้อ่านไปลองรับบริการแล้ว อาจไม่เจอไม่คิดแบบเราก็ได้ เพราะฉะนั้นฟังหูไว้หูนะคะ


                    เริ่มกันที่อาหารการกินก่อนเลย ร้านที่ไปมาก็มี 


                    ร้านธาราบุรี

            หากมองจากสกายวอล์คกาญจนบุรี คุณจะเห็นร้านอาหารแบบแพริมน้ำอยู่มากมาย หนึ่งในนั้นคือ ธาราบุรี ซึ่งเป็นร้านที่ได้รับการแนะนำว่า อร่อย เราจึงลองร้านนี้ ร้านนี้เหมือนร้านทั่วๆไปที่มีอาหารแบบกับข้าวให้เลือกหลากหลาย เช่น ปลาราดน้ำปลา ขาหมู ผักผัด อะไรงี้ สั่งมาสามสี่อย่าง จริงๆจะลองปลา..อะไรสักอย่างทอดน้ำปลา แต่หมด รสชาติดีค่ะ ราคาถูกใจแม่ เพราะกินกันหกคนราคารวมหนึ่งพันสองร้อยกว่าบาท แม่ชมเปาะเลยว่า ไม่แพง!

                    ปล. ร้านนี้และทุกร้านต่อจากนี้ รูปอาหารไม่มีจ้ะ ทุกคนกินกันกวาดเรียบหมดแล้ว อีกอย่าง เจ้าของกล้องไม่สันทัดการถ่ายอาหาร ถ่ายยังไงก็ไม่เห็นว่าสวย ไปเปิดรีวิวในกูเกิ้ลกันเอาเองเด้อ

            จุดเด่นคือร้านนี้เป็นแพตั้งอยู่ริมน้ำแหละ วิวเลยสวย ได้ภาพริมน้ำมาหลายภาพ ทะเลาะกับกล้องเพราะไม่ได้ดั่งใจก็หลายรอบเช่นกัน 


สองรูปนี้เป็นวิวที่ถ่ายจากโต๊ะเลย สวยงามตามท้องเรื่องเนอะ


                    ร้าน @ ชานชาลา

            ร้านนี้อยู่ในตัวเมืองเช่นกัน แต่ไม่ได้อยู่ริมน้ำ มีอาหารเป็นอาหารจานเดียวและกับข้าวคล้ายๆร้านอาหารทั่วๆไป เป็นทั้งร้านอาหารและคาเฟ่ แปลว่า ขายชา/กาแฟด้วย (แก้วละ 89 บาท แพงแหละ) มีวิวสวยๆให้ถ่ายรูป น้ำตกเยอะ ต้นไม้เยอะ แต่ร้านนี้อาหารไม่อร่อยเท่าธาราบุรี(อย่างน้อยก็ในความเห็นของพวกเรา/มติเอกฉันท์) ราคาแพงกว่า จุดที่ไม่ชอบที่สุด คือแมลงวันเยอะมาก กินไปไล่แมลงไปตลอดเวลา แถมมีแมลงวันลงไปในแก้วน้ำปั่นของแม่ด้วย 

            ....ใครกลัวเรื่องความสะอาด กลัวแมลงวัน ถ้าไปร้านนี้ก็ระวังๆไว้นะ คืนหลังจากกินข้าวร้านนี้เราท้องเสียด้วย ไม่แน่ใจเหมือนกันว่าเกี่ยวกันไหม

            แต่ถ้าใครชอบวิวน้ำตก แมกไม้ จะลองมารับประทานอาหารที่ร้านนี้ดูก็ได้

ทางเดินเข้าตัวร้าน

กับแมกไม้และสายน้ำ


                    ก๋วยเตี๋ยวป้าพิณ

            ร้านนี้ไม่ใช่ร้านแนะนำตามเว็บท่องเที่ยว ไม่ใช่ร้านในตัวเมืองกาญจน์ อาจจะไม่ติดท็อปอะไรในเว็บไหนๆเลย ร้านนี้เป็นร้านของญาติเราเอง ตั้งอยู่ในย่านชุมชนแถวๆอำเภอท่ามะกา เป็นก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้น เนื้อหมู หมูเด้ง มีทั้งแบบน้ำใสและต้มยำ

            จะบอกว่า...ชามเล็ก แต่หมูเด้งและลูกชิ้น อร่อยมาก 

            แล้วๆๆ ราคาย่อมเยาว์นะจ๊ะ เพียงชามละ 35 บาทเท่านั้นเอง 

            ใครสนใจรับประทานอาหารแบบ local ชอบเดินดุ่มๆเข้าไปสัมผัสวิถีชาวบ้าน หากผ่านไปแถวๆท่ามะกา ไม่ใกล้ไม่ไกลจากโรงพยาบาลมะการักษ์ ก็ลองไปชิมดูได้ ถามคนแถวนั้นเอา

            ต่างจังหวัดเขารู้จักกันหมดแหละ 


            โรงงานวุ้นเส้นท่าเรือ กาญจนบุรี 

            นี่ก็เป็นอีกหนึ่งร้านที่ค่อนข้างจะท้องถิ่น 

            ถ้าตีความตามชื่อ ใช่ค่ะ ที่นี่คือโรงงานวุ้นเส้น มีขายวุ้นเส้นทำเอง มีเส้นก๋วยเตี๋ยว และมีของฝากประเภทต่างๆ ทั้งวุ้นเส้น(ก็แน่ล่ะ) ชา กาแฟ ของกินประเภทต่างๆ รวมไปจนถึงยาทายาหม่องสารพัดยี่ห้อ(ยาเขียวเหมือนกัน แต่ชื่อไม่เหมือนกัน เอากับเขาสิ) ยาสมุนไพร แชมพูและครีมนวดสมุนไพร ฯลฯนอกจากของฝาก ที่นี่ยังมีอาหารขายด้วย ได้แก่ ผัดไทย สุกี้ และมีของหวานที่หลายคนชอบคือ ซาหริ่ม หน้าตาน่าลิ้มลอง แต่วันนั้นยายคนเขียนถึงซาหริ่มไม่ได้กินซาหริ่ม เพราะท้องเสียค้างคามาจากเมื่อคืน เลยกลัวว่ากินกะทิแล้วจะถ่ายหนักกว่าเก่า แต่สมาชิกที่ไปด้วยลองแล้วบอกว่าอร่อยมาก

            ใครสนใจ..เออเราไม่แน่ใจว่าไปยังไง (ฉันถ่ายท้องปวดท้องตั้งแต่กลางคืน ตอนนั้นมึนอยู่ ประคองร่างกลับถึงบ้านได้ก็บุญละ) เปิดกูเกิ้ลแมพอ่ะ เจอแน่นอน

            ลองดู  


                    
                    ส่วนโรงแรม เราเลือกพักที่ 
                    28ML Hotel 

                    นี่คือโรงแรมที่เราเลือกพัก ก็...โอเคค่ะ ไม่ดีเวอร์ ไม่แย่สุด ราคาห้องนึงพันกว่าบาท ถ้าเป็นข้าราชการใช้บัตรข้าราชการลดราคาได้ 5% เหลือห้องละ 1,050 บาท นะ ถ้าจำไม่ผิด รวมอาหารเช้าแล้ว เดี๋ยวจะแยกจุดที่ชอบและไม่ชอบให้

            จุดที่ชอบ
 - โรงแรมนี้มีร้านกาแฟชื่อ 28ml ถ้าจำไม่ผิดเราเคยเห็นร้านกาแฟร้านนี้ในกรุงเทพฯนะ พอมาพักที่นี่เขาเลยให้ส่วนลดค่าเครื่องดื่ม 10% ตลอดเวลาที่ยังพักอยู่ พิเศษกว่านั้นคือช่วงที่เราไป เราได้ส่วนลดอีก 200 บาท สำหรับเครื่องดื่ม เลยได้เครื่องดื่มกันมาสามแก้วจ่ายแค่ 40 บาท เท่านั้น ดีงาม
 - โรงแรมดูใหม่และสะอาดสะอ้าน และมีความอาร์ตๆ คือประดับภาพแนวๆ กระถางดอกไม้โน่นนี่ ถ้าชอบถ่ายรูป(ไม่ว่าถ่ายตัวเองหรือถ่ายอาร์ตๆ) ก็เล่นกล้องสนุกอยู่ 
 -จริงๆอันนี้ไม่เกี่ยวกับพวกเรา แต่คิดว่าหลายคนน่าจะชอบ คือ มีสระว่ายน้ำให้เล่น มีนักท่องเที่ยวที่มาเป็นครอบครัวพาลูกไปเล่นน้ำอยู่ น่ารักดี 
 -อยู่ไม่ไกลจากตัวเมืองกาญจน์ฯ เดินทางสะดวก แถมอยู่ตรงข้ามกับโรบินสัน หาของกินง่าย 

            จุดที่ไม่ชอบ
 -เตียงเขาไม่สะอาด เรานี่เจอแมลงหลายตัวจากการสะบัดผ้าห่ม (หรือเราโชคร้ายเองก็ไม่รู้)
 -สิ่งอำนวยความสะดวกมีไม่มาก ไม่มีแปรงสีฟัน ไม่มียาสีฟัน ไม่มีสบู่ก้อนที่อ่างล้างมือ ส่วนตรงห้องน้ำ คือมันก็สะอาดแหละ แต่ที่กดสบู่เขากดไม่ออก ต้องเปิดฝาด้านบนจ้วงเอา 
                    คร่าวๆก็ประมาณนี้ โรงแรมนี้พอใช้ได้ค่ะ เป็นตัวเลือกหนึ่งได้สำหรับคนอยากไปเที่ยวจังหวัดกาญจนบุรี 
                    มาดูรูปบางส่วนกัน

                   
มุมอาร์ตๆของโรงแรม (1)
มุมอาร์ตๆของโรงแรม (2)
วิวจากห้องพัก พยายามถ่ายพระจันทร์



                    นี่คือสิ่งที่เราพบประสบมาในทริปกาญจนบุรีครั้งนี้ หวังเป็นอย่างยิ่งว่าบทความนี้จะเป็นประโยชน์แก่ผู้สนใจบ้างไม่มากก็น้อย
                    หากคุณผู้อ่านมีโอกาส ลองออกไปเที่ยวที่ใหม่ๆดูบ้างนะคะ ว่ากันว่ายิ่งคนเราออกเดินทางมากเท่าไหร่ เราจะยิ่งมองโลกได้กว้างขึ้น และรู้จักตัวเองมากขึ้นเท่านั้น โลกนี้กว้างใหญ่ค่ะ เราต้องออกไปสำรวจความกว้างใหญ่นั้นบ้าง เพื่อเพิ่มประสบการณ์และความรู้สึกใหม่ๆแก่ตัวเองค่ะ


                    ขอให้สนุกกับการเดินทางนะคะ

                    สวัสดีค่ะ 


 

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

คลังศัพท์ไว้ตั้งชื่อ

เราต่างเป็นกาลีในชีวิตใครบางคน

จำหน่ายคดีหัวใจ