Life Makeover : เล่นเกมแต่งตัวตุ๊กตากันเถอะ



                    สวัสดีวันศุกร์ค่ะคุณผู้อ่าน 


                    วันนี้อยากมาแนะนำเกมบนแพลตฟอร์มมือถือและแท็บเลตที่เราเล่นอยู่ค่ะ เผื่อใครสนใจ เกมนี้มีชื่อว่า Life Makeover อ่อ โหลดฟรีค่ะ แต่สามารถจ่ายเงินเพื่อรับของเพิ่มในเกมได้

                    ออกตัวก่อนว่าจะเขียนแนะนำเพียงคร่าวๆและข้ามการอธิบายบางส่วนของเกมไปบ้าง เพราะสิ่งที่มีให้ทำในเกมมันเยอะมากจริงๆ จะเล่าตัวหลักๆพอเป็นไอเดีย เดี๋ยวใครลองเล่นคุณก็จะเห็นเองว่า มีกิจกรรมให้ทำมากเพียงใด


                    Life Makeover คือเกมอะไร?

                    Life Makeover เป็นเกมแต่งตัวที่มีเรื่องราวค่ะ ถ้าใครเคยเล่น Nikki หรือ Fashion Fantasy มาก่อน มันก็จะแนวๆเดียวกัน นั่นคือ เราจะได้เล่นเป็นนางเอกของเรื่องและเป็นคนดำเนินเรื่อง สลับกับการเก็บสะสมเสื้อผ้าและเครื่องแต่งกายเพื่อมาแต่งตัวตามโจทย์ที่กำหนดให้เพื่อจะผ่านแต่ละด่านไปเรื่อยๆ

                    สำหรับเนื้อเรื่องของเกมนี้ เราจะได้เล่นเป็นสาวน้อยนางหนึ่ง(ชื่อนางเอกเราต้องเป็นคนตั้ง)ซึ่งอาศัยอยู่กับพี่สาวนามแอชลีย์ แอชลีย์ทำงานเป็นนักสืบเอกชน เริ่มแรกเลยพี่สาวพาเธอไปพักที่บ้านเพื่อนเพื่อเตรียมการฉลองวันเกิดครบรอบสิบแปดปีแก่นางเอก ก่อนจะได้ฉลองวันเกิดนางเอกก็ได้ช่วยพี่สาวไขเหตุการณ์ๆหนึ่ง(ก็คดีนั่นแหละ) สุดท้ายปริศนาก็คลี่คลาย แต่แล้ว ในคืนวันเกิดนางเอก แอชลีย์กลับเสียชีวิตอย่างปริศนา นางเอกเสียใจมากและตั้งใจสานต่อหน้าที่นักสืบเพื่อหาความจริงทั้งหมด 

                    เรื่องราวต่อจากนั้นก็เกี่ยวกับคดี และเกี่ยวกับชีวิตส่วนตัวของนางเอก นอกจากสืบสวนแล้ว นางเอกมีความสามารถด้านแฟชั่น ทั้งยังเป็นคนดังใน Vvvanna (อารมณ์คล้ายๆ Tiktok + Instagram) การสืบสวนและความหลงใหลในแฟชั่นนี่เองที่นำพาเธอไปสู่เรื่องราวต่างๆไม่สิ้นสุด

                    ...ตอนนี้เรื่องดำเนินมาถึงตอนที่ 16 แล้วค่ะ ไม่มีวี่แววว่าจะจบง่ายๆ (แหม เปิดโอกาสให้คนเล่นจ่ายตังค์จริงซะขนาดนั้น ตัดจบง่ายก็อดเงินจิ หุหุ) 


                    เราต้องทำอะไรบ้างใน Life Makeover

                    ภารกิจหลักเลยคือ เราต้องสะสมเสื้อผ้าเครื่องแต่งกายเพื่อแต่งตัวตามโจทย์เพื่อให้ผ่านไปในแต่ละด่านค่ะ ซึ่งการสะสมก็ไม่ยากเลย เมื่อเริ่มเล่นเราจะมีเสื้อผ้าในครอบครองอยู่จำนวนหนึ่ง พอผ่านแต่ละด่านเราก็จะได้เครื่องแต่งกายเพิ่มมาอีก 1 ชิ้น นอกจากนี้ เรายังสามารถซื้อได้จากร้านค้า แลกได้จากการทำเควสย่อยๆ เก็บของมาสร้างเสื้อผ้าขึ้นใหม่ ตลอดจนเล่นกาชาซึ่งเปิดให้เล่นฟรี โดยกาชาทั่วไปเล่นฟรีได้วันละ 1 ครั้ง ส่วนกาชาชุดสวยๆ(ค่าคะแนนสูงกว่า) จะเล่นฟรีได้ 2 วัน 1 ครั้ง แล้วก็มีกาชาพิเศษอีก (เล่นฟรีได้ประมาณ 15 ครั้ง) เพราะงั้นไม่ต้องห่วง เล่นไปเรื่อยๆเสื้อผ้าก็เพียบค่ะ

                    นอกจากภารกิจหลักและภารกิจย่อย เรายังสามารถแต่งตัวไปแข่งกับชาวบ้านได้ แข่งแล้วจะได้เงินไว้ซื้อชุด ซื้อวัสดุตัดเสื้อผ้า ซื้อท่าไว้ถ่ายรูปโน่นนี่นั่น 

                    และหลังจากเล่นไปพักหนึ่ง เกมจะเตือนว่าเรามีเงินมากพอจะซื้อบ้านแล้วนะ เราก็สามารถซื้อบ้านได้ พอซื้อบ้านเกมจะแนะนำให้เราทำอาหาร โดยถ้าเล่นให้ครบวงจร แต่ละวันเราต้องเข้าบ้านไปทำอาหารกินและอาบน้ำ ไม่งั้นจะหิวและตัวเหม็น (เหอะ) และเมื่อซื้อบ้านเราก็สามารถซื้อของตกแต่งบ้านได้ตามใจชอบ และเมื่อเก็บเงินไปเรื่อยๆ เกมจะกระทุ้งเราว่า คุณมีบ้านได้มากกว่า 1 หลัง นะ (แล้วฉันจะมีบ้านมากกว่า 1 หลัง ไปทำไม??/คนเล่น)

                    จริงๆในเกมมีภารกิจอื่นๆด้วยแหละ เล่นๆไปเราจะได้รับการแนะนำให้ทำโน่นนี่เพื่อเก็บค่าคะแนนและสะสมเสื้อผ้าไปเรื่อย ทำความรู้จักคนเพื่อเก็บข้อมูลไปเรื่อย และสร้างความสนิทสนมกับหนุ่มๆที่แวะเวียนเข้ามาในชีวิต(มีความเกมจีบหนุ่ม)..ไปเรื่อยๆ


                    ผู้ชายในเกม

                    เราว่ากลุ่มเป้าหมายหลักของเกมนี้คือเพศที่ชอบผู้ชาย และด้วยเหตุนี้ มันจึงมีความเป็นเกมจีบหนุ่ม ซึ่งลักษณะเด่นของเกมแนวจีบหนุ่ม ก็คือตัวละครชายหลักๆจะหน้าตาดีหมด และทุกคนจะชอบเราหมด พยายามจีบเราหมด(สวยเหลือเกิน..) 

                    มันมีฉากนึงที่นางเอกสลบ แล้วผู้ชายมาเยี่ยมนางพร้อมกันสี่คน ทุกคนก็เถียงกันว่าใครสนิทกับนางเอกมากกว่ากัน นางเอกพอรู้สึกตัว(ยังไม่ลืมตา)แล้วได้ยินความเป็นไป แล้วก็แบบ แกล้งหลับดีกว่ากู เฮ้อ สวยมาก สวยจริ๊งงง (ส่วนคนเล่นก็นั่งขำ)

                    อ่ะ จะแนะนำให้รู้จักทีละคน


                    เจอร์ราด



                    เจอร์ราดเป็นเพื่อนของแอชลีย์(พี่สาวนางเอก) เป็นเจ้าของบ้านที่ตอนแรกแอชลีย์พานางเอกไปพัก และเป็นคนที่อยู่ในเหตุการณ์ตอนแอชลีย์เสียชีวิต

                    เจอร์ราดเป็นคนเท่ห์ๆ มั่นใจในตัวเอง จะมีปมชีวิตอย่างหนึ่งคือทะเลาะกับพ่อแล้วออกมาตั้งบริษัทเอง และน่าจะรวยที่สุดแล้วในบรรดาหนุ่มๆสี่คน เขาเป็นเจ้าของบริษัทพัฒนาซอฟแวร์และเทคโนโลยีต่างๆ จึงมักเป็นคนที่นางเอกติดต่อไปตอนสืบคดีและต้องใช้เทคโนโลยีบางอย่างในการไขความจริง และนางก็จะแบบ มีอะไรโทรหาได้ ผมเป็นเพื่อนพี่คุณ จากนี้เดี๋ยวผมคอยดูแลคุณเองนะ

                    ...ไม่เป็นไรค่ะ 


                    รอย

                    รอยเป็นแพทย์นิติเวชผู้ผ่าศพของแอชลีย์ หลังจากนั้นก็เจอกับนางเอกบ้างเป็นบางที หลายครั้งที่เจอเพราะเรื่องงาน เช่นตอนที่นางเอกไปสืบคดี จู่ๆก็เจออีตานี่ไปสืบคดีเหมือนกัน อะไรเงี้ย

                    รอยเป็นคนเอาจริงเอาจังกับงาน เหมือนจะพูดน้อย(แต่พอรู้จักคือปากตรง/จัดใช้ได้) และมักจะโผล่มาแบบทันเวลาพอดี เช่น มีตอนนึงที่นางเอกติดฝนแล้วบ่นลงVVanna ละนางก็โทรมาแบบ เออผมเห็นคุณโพสต์ว่าติดฝน อยู่ตรงนั้นนะเดี๋ยวผมไปรับ 

                    ดูจะเป็นคนเฉยๆ แต่รู้จักไปรู้จักมาคือทำข้าวกล่องมาให้นางเอกที่บ้าน แล้วพอถามก็หน้าแดง หืม อาการมันเป็นไงไหนเล่าซิ 555 (เรื่องเขาเราเขิน)


                    แลร์รี่ 



                    แลร์รี่เป็นนักเขียนนวนิยาย เจอกันตอนนางเอกไปสืบคดีเช่นกัน แล้วก็เจอกันไปเจอกันมา มีความแบบ ผมว่าง เดี๋ยวเอานิยายไปให้อ่านนะ 

                    แลร์รี่เป็นคนง่ายๆสบายๆ มีความชิวและติสท์ นางไม่ค่อยโผล่มา(แต่งนิยายเรื่องใหม่อยู่มั้ง 555) แต่นางจะหาเหตุแบบ เออผมรู้ว่าพี่สาวคุณเป็นนักสืบผมอยากสัมภาษณ์พี่สาวคุณ แล้วพอบอกแอชลีย์ตายแล้ว นางก็แบบผมขอโทษเดี๋ยวผมเลี้ยงกาแฟนะ 

                    เอ็นดูความ "คุณอยู่ไหน ผมอยากเอาหนังสือเล่มใหม่ของผมไปให้อ่าน" ของนางมากเลย 


                    ชอว์น



                    พ่อหนุ่มซุปเปอร์สตาร์ผู้โผล่มาแล้วบอกว่า นี่เธอจำเพื่อนสมัยเด็กไม่ได้เหรอ ใช่ ชอว์นกับนางเอกเคยเป็นเพื่อนบ้านกันตอนเด็กๆ เขาโตกว่านางเอก 2 ปี เป็นเพื่อนบ้านกันได้พักนึงครอบครัวของชอว์นก็ย้ายบ้านไปที่อื่น เมื่อกลับมาพบกัน ดูเหมือนว่าความในใจบางอย่างของเขายังเหมือนเดิม

                    ชอว์นเป็นคนกระตือรือร้นและร่าเริง มักจะหาเรื่องอู้งานมาอยู่กับนางเอกทุกครั้งที่มีโอกาส(แล้วก็โดนผู้จัดการโทรตาม 55) เคยไปเจอกันตอนนางเอกไปสืบคดีนอกเมือง ละนางก็แบบ ไม่เป็นละนักร้อง จะมาเป็นผู้ช่วยนักสืบให้เธอ มีกระโดดขวางรับมีดแทนด้วยนะ (เจ็บแทนไปอีก) 

                    ตลกนาง 

                    เนื่องจากว่าเนื้อเรื่องยังไม่จบเลยไม่รู้เหมือนกันว่าสุดท้ายแล้วนางเอกต้องเลือกคู่หรือเปล่า ตอนนี้ก็ปล่อยแต่ละคนหยอดนางเอกไปก่อนละกัน 555


                    ส่วนถ้าจะถามว่า แล้วนางเอกของเรื่องนี้ สวยแค่ไหนฮะ คือ จริงๆคนเล่นสามารถกำหนดความเป็นนางเอกได้ตั้งแต่หัวจรดเท้าเลยค่ะ (ส่วนสูง สีผิว ตา คิ้ว ทรวดทรง ฯลฯ) ส่วนนางเอกของเรานั้น น้องก็จะหน้าตาประมาณนี้ค่ะ




                    หลังแต่งตัวน้องมาทุกวันฉันก็เริ่มเข้าใจผู้ชายพวกนั้น ถ้าฉันเป็นผู้ชาย ฉันก็จีบ 55 (ครีเอทอวาตาร์ที่คล้ายตัวเอง แล้วก็ตกหลุมรักอวาตาร์ สรุปตรูหลงตัวเอง 555)


                    เราชอบเนื้อหาในเกมนะ เราว่าเขาวางโครงเรื่องได้น่าติดตาม(และน่าโมโห..ตัวร้าย ที่ยังไม่รู้ว่าใคร)พอสมควร ถึงแม้จะรู้สึกว่านางเอกชีวิตรันทดไปหน่อยก็เหอะ และรูปแบบเกมก็ไม่โหดเกินไป คือถ้าขยันเล่น มันสามารถผ่านด่านไปเรื่อยๆได้แบบไม่หมดตัวอ่ะ(เคยเล่นบางเกม แม่งบังคับกูใช้เงินจนไม่เหลือเงิน นั่นก็เกินไป) แถมเก็บเสื้อผ้าได้เยอะดี ภาพสวยด้วย สิ่งที่ขัดใจคือ ประมาณครึ่งของเสื้อผ้าที่ได้รับ(ไม่ว่าได้ฟรีหรือซื้อ)เป็นเสื้อผ้าสไตล์ที่เราไม่ใส่ในชีวิตจริง คือพวก เว้าอก เปิดไหล่ โชว์สะดือ ซีทรู ผ่าหลัง สั้นจนเห็นขาอ่อน อะไรงี้ ได้เสื้อผ้าพรรค์นี้มาแล้วขนลุกวาบ ชีวิตจริงไม่ได้แอ้มตรูหรอกเสื้อผ้าแบบนี้ 

                    ส่วนเวลาแต่งตัวแบบไม่ต้องผจญด่าน (สามารถเปลี่ยนเครื่องแต่งกาย เปลี่ยนทรงผม แต่งหน้าให้น้องได้) ฉันก็แต่งตัวตุ๊กตาด้วยเสื้อผ้าแนวที่ฉันใส่ในชีวิตจริง อย่างที่เห็นๆอยู่ในรูปนั่นแล

              

                    เกมนี้เหมาะสำหรับคนที่ชื่นชอบการเล่นแต่งตัวตุ๊กตาค่ะ เพราะภาพสวยมากจริงๆ เก็บชุดไปเรื่อยๆแล้วนำมาแต่งตัวให้อวาตาร์เรา เป็นอะไรที่เพลินมาก 

                    เกมนี้ไม่เหมาะกับ... ผู้ชาย...รึเปล่า? คือมันดูเป็นเกมผู้หญิง แล้วก็อาจจะไม่เหมาะกับคนไม่เล่นเกม และที่แน่ๆ ไม่เหมาะกับคนที่มือถือหรือแท็บเล็ตมีความจุไม่เยอะ เพราะเกมกินเนื้อที่เกิน 1 กิ๊กกะไบต์ โหลดมาเล่นเครื่องอาจจะเอ๋อได้


                    ส่วนถ้าใครจะเล่นและอยากได้เพื่อน จะแอ๊ดเราก็ได้นะ นี่รหัส F4289JB 

                    เกมนี้เขามีเพจในเฟสบุ๊คด้วยนะ พิมพ์ชื่อ Life Makeover หาดูได้


                    ขอให้สนุกกับการเล่นเกมค่ะ

                    สวัสดีค่ะ 

     

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

คลังศัพท์ไว้ตั้งชื่อ

เราต่างเป็นกาลีในชีวิตใครบางคน

จำหน่ายคดีหัวใจ