เรื่องเล่าหนังสืออ่านเล่น : ล่าปมวิปลาส ยอดฆาตกร

 ผู้เขียน : John E. Doglas & Mark Olshaker   

ผู้แปล : วีระวัฒน์ เตชะกิจจาทร 

สำนักพิมพ์ : Maxxpublishing 

จำนวนหน้า : 536 หน้า 

ราคา :  425 บาท 



                    สวัสดีอีกศุกร์ค่ะคุณผู้อ่าน 


                    เป็นอย่างไรบ้างคะสัปดาห์นี้ ข่าวการเมืองวุ่นวายเหลือเกิน ถูกใจไม่ถูกใจประการใดคะ หุหุ เราเชื่อว่ากฎแห่งกรรมยุติธรรมเสมอล่ะค่ะ ส่วนประชาชนอย่างเราๆเห็นจะหมดหน้าที่เสียแล้ว นั่งบนภูดูเขาเลือกคนไปละกัน 

                    
                   วันนี้มาอ่านหนังสือแนวสืบสวนสอบสวนชวนตื่นเต้นกันดีกว่าค่ะ เล่มนี้เลย 

                    "ล่าปมวิปลาส ยอดฆาตกร"



                    สาเหตุที่อ่านเล่มนี้เพราะเป็นคนชอบเรื่องแนวสืบสวนสอบสวนค่ะ
                    การ์ตูนที่เคยชอบอ่านคือ โคนัน ซีรีย์ที่เคยชอบดูคือ CSI และเวลาเรียนปริญญาตรี ก็จะชอบวิชากฎหมายอาญาภาคความผิด โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เรื่องความผิดเกี่ยวกับชีวิต(เช่น การฆ่าและการทำร้าย เป็นต้น) เป็นพิเศษ 
                    ...บอกเพื่อนทีไร เพื่อนทำท่าสยองทุกที บอกไม่เข้ากับบุคลิกแกเลยอ่ะ 

                    ด้วยเหตุนี้ พอเห็นหนังสือชื่อ "ล่าปมวิปลาส ยอดฆาตกร" จึงให้ความสนใจ และเมื่อโอกาสเอื้ออำนวย หนังสือเล่มนี้ลดราคา (จำไม่ได้ว่าลดกี่บาท ที่แน่ๆคือ เราไม่ได้ซื้อราคาเต็ม 55) จึงซื้อหามาอ่านในที่สุด


 
                    หนังสือเล่มนี้เป็นหนังสือที่เขียนขึ้นจากเรื่องจริงค่ะ เป็นประสบการณ์ของคุณจอห์น ผู้เขียน ซึ่งทำงานเป็นเจ้าหน้าที่เอฟบีไอหน่วยสืบสวนสอบสวน ตลอดชีวิตที่ผ่านมาคุณจอห์นเจอเหตุฆาตกรรมที่เหี้ยมโหดมามากมาย เธอทำงานหนักมากจนกระทั่งป่วยเข้าโรงพยาบาลไปเลย(อ่านไปอ่านมาแล้วก็ยังไม่เข้าใจเท่าไหร่ว่าป่วยเป็นอะไร แต่ที่แน่ๆคือ ป่วยหนักเลยล่ะ) 

                    แต่เนื้อหาหลักๆของเรื่องจะเน้นไปที่การเล่าถึงคดีต่างๆที่เกิดขึ้นในประเทศสหรัฐอเมริกา ความโหดร้ายที่เกิดขึ้นกับเหยื่อทั้งหลาย ความโหดเหี้ยมที่เกิดขึ้นด้วยน้ำมือของฆาตกร ที่ไม่น่าเชื่อเลยว่าจะเป็นคนๆหนึ่งเหมือนๆกับเรา รวมไปถึงปูมหลังที่ไม่ค่อยน่าโสภาสักเท่าไหร่ของฆาตกรแต่ละคน 
                    ใครคลั่งไคล้อเมริกาอยากย้ายไปอยู่ก็ตามสบายนะ แต่จากการดูCSIและอ่านหนังสือเล่มนี้แล้ว เราคนนึงล่ะขอผ่าน คนเขาเครียดอะไรขนาดนั้นก็ไม่รู้ เดี๋ยวก็ฆาตกรโรคจิต เดี๋ยวก็ควงปืนไปยิงในโรงเรียน ยุคนี้ยิ่งเหยียดผิวทำร้ายคนเอเชียกันเก่งนัก หนอย ทำตัวเผือกประเทศคนอื่น คนของตัวเองดูแลให้ได้ซะก่อนเถอะ เฮอะ

                    นอกจากเนื้อหาคดี ก็จะมีรายละเอียดการบรรยายของคุณจอห์นให้แก่เจ้าหน้าที่หน่วยงานอื่นๆ ในฐานะผู้เชี่ยวชาญในการทำคดีพวกนี้  หรือแม้แต่การวิเคราะห์พฤติกรรมของคนร้ายเพื่อเสาะหาผู้ต้องสงสัยและดำเนินการจับกุมฆาตกร รวมไปถึงรายละเอียดชีวิตในบางช่วงตอนของคุณจอห์นเอง ในขณะที่ยังทำงานให้เอฟบีไอ 



                    เป็นอะไรที่อ่านแล้วสนุกและสยองขวัญไปในคราวเดียวกัน คือด้วยความที่เคยดูหนังพวก CSI, Criminal Mind หรือ Law and Order มาไม่น้อย เราก็พอจะคุ้นอยู่บ้างล่ะกับเหตุฆาตกรรมอะไรแบบนี้ แต่พออ่านแล้วยิ่งไม่น่าเชื่อเลยว่า ในสหรัฐอเมริกาเนี่ย มีการฆ่ากันตาย แล้วไม่ใช่ฆ่าธรรมดานะ เป็นเคสแบบฆาตกรรมต่อเนื่อง เยอะมาก มากแบบ "เป็นอะไรนักหนาวะ" และที่น่าโมโหคือ เหยื่อส่วนใหญ่นั้น มักเป็นสตรี คือแบบ โอ๊ย บ้านนี้เมืองนี้มันเป็นอะไรกันนน

                   จริงๆพอเจาะปูมหลังของฆาตกรหลายคนก็นับว่าหดหู่ใช้ได้ เช่นเคยถูกพ่อแม่ทารุณกรรม อะไรแบบนี้ ถามว่าสงสารไหม ก็น่าสงสาร แต่สิ่งที่ฆาตกรเหล่านี้ลืมไปคือ ต่อให้คุณจะเจอชีวิตที่เลวร้ายเพียงใด คุณไม่มีสิทธิไปลงกับคนอื่น โดยเฉพาะอย่างยิ่ง คนอื่นที่ไม่ใช่ผู้ซึ่งทำร้ายคุณ!!
                    และที่น่าโมโหอีกอย่างหนึ่งคือ ฆาตกรบางคนก็ไม่ได้สำนึกในสิ่งที่ตัวเองกระทำ ไม่เสียใจ กลับยืดอกภาคภูมิใจเสียด้วยซ้ำ 
                    ส่วนที่น่าสงสาร...ก็น่าจะเป็นตัวคุณจอห์น ที่ทำงานหนักมากจนชีวิตครอบครัวล้มเหลวนั่นแล...



                  หนังสือเล่มนี้เหมาะกับคนชอบเรื่องสืบสวนสอบสวนค่ะ คนที่ชอบดูหนัง CSI อะไรแบบนี้ รับรองว่าได้รับชมเคสของจริงแบบกระอักเลือดกันเลยทีเดียวแหละ แค่ระวังอย่าไปอ่านก่อนนอนก็แล้วกัน ฝันร้ายขึ้นมาจะหาว่าไม่เตือน หรือ ใครที่ทำอาชีพด้านงานสืบสวน จะลองอ่านหนังสือเล่มนี้ดูก็ได้นะ ไม่รู้เหมือนกันว่าใช้กับผู้ร้ายในประเทศไทยได้หรือเปล่า เก็บไว้อ่านเล่นพอเป็นแนวทางก็ได้
                 ในทางกลับกัน หนังสือเล่มนี้ไม่เหมาะกับพวกโลกสวย ไม่เหมาะกับคนที่เกลียดการอ่านเรื่องนองเลือด ไม่เหมาะกับคนไม่ชอบและไม่ต้องการรับรู้ข่าวร้าย การตาย การฆาตกรรม ไม่เหมาะกับคนใจอ่อน ขี้สงสาร ขวัญอ่อน รวมไปถึงไม่เหมาะกับคนที่จิตอ่อนประเภทว่าถ้ารับอะไรหนักๆเหี้ยมๆแล้วต้องฝันร้ายแน่นอน บอกผ่านเล่มนี้ไปเลยค่ะ      

           

                    ใครสนใจก็ลองหามาอ่านดูนะคะ ไปส่องใน shopee ดูนะ ถ้าจำไม่ผิด เราซื้อมาจาก shopee ล่ะ 



                    สวัสดีนะคะ ขอให้มีความสุขกับเสาร์อาทิตย์


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

คลังศัพท์ไว้ตั้งชื่อ

เราต่างเป็นกาลีในชีวิตใครบางคน

จำหน่ายคดีหัวใจ