ว่าด้วยความคิดถึง

 

                    สวัสดีค่ะคุณผู้อ่าน

                    แรงบันดาลใจในการเขียนบทความนี้ เนื่องมาจากเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว มีอยู่วันหนึ่งได้ฟังข่าวแผ่นดินไหวที่จังหวัดพิจิตร แล้วเกิดนึกถึงความหลังขึ้นมา

                    ย้อนกลับไปสมัยปี 2551-2552 เราได้เพื่อนใหม่มากลุ่มหนึ่งจากการเข้าค่ายเรียนภาษาอังกฤษด้วยกัน เมื่อกลับมาใหม่ๆก็ยังคงคุยกันอยู่เนืองๆ

                    วันหนึ่ง กรุงเทพฯเกิดแผ่นดินไหว แต่เราน่ะไม่รู้เรื่อง และไม่รู้ถึงการเกิดแผ่นดินไหวใดๆเลย พอคุยกะน้องคนหนึ่งจากแก๊งเพื่อนใหม่นี่ นางก็ด่าเราแบบ อ้าว ป้า แผ่นดินไหวไม่หนีไม่อะไรเลยได้ไงวะ เราก็แบบ ฉันไม่เห็นรู้สึกอะไรเลย บลาๆๆ 

                    แต่ไม่ได้โกรธนางหรอก เพราะแม้อ่านตามถ้อยคำมันจะเหมือนการจิกกัด แต่พิจารณาบริบทแล้ว สรุปว่า นางเป็นห่วง ประมาณว่า เจ้ ถ้าแผ่นดินมันไหวหนักขึ้นมา เจ้ตายไปแล้วนะ นั่งเฉยๆงี้น่ะ

                    ยัง เจ้ยังไม่ตาย ยังอยู่ด่าแก และอยู่ให้แกด่า ได้อีกหลายปี 

                    แล้วจู่ๆ เราก็ยิ้มกว้างออกมา 

                    แล้วเราก็ เอ๊ะ นี่ฉันฉีกยิ้มขนาดนั้นทำไม?? 


                    เลยคิดถึงทฤษฎี หลักการ ต่างๆ ที่ว่าด้วยความคิดถึง ขึ้นมา ซึ่งทฤษฎีหรือหลักการข้างต้นก็คือหลักให้ใครก็ไม่รู้เขาเขียนให้เราพิจารณาว่า หากเกิดเหตุการณ์ นี้ๆๆ แปลว่า มีคนคิดถึงเราแล้วล่ะ 

                    คุณผู้อ่านอยากทราบไหมคะ มาอ่านไปพร้อมๆกันค่ะ



                    เคยได้ยินมาแสนนานมาก เรื่องที่ว่า หากเราฝันถึงใคร แปลว่าคนๆนั้น คิดถึงเรา 

                    เคยเอาไปเล่นกับเพื่อน ตอนที่เรียนปริญญาโท ซึ่งเราโพสต์ภาพไปเที่ยวไปชิมโน่นนี่นั่นลงเฟสบุ๊ค แล้วเพื่อนคนนึงมาบอกประมาณว่า ช่วยฝันถึงเพื่อนว่าเพื่อนมาเที่ยวกับเราหน่อยสิ

                    เรา : แต่เราเคยได้ยินว่า การที่เราจะฝันถึงใคร อีกฝ่ายต้องคิดถึงเรานะ 

                    เพื่อน : งั้นคืนนี้เราจะคิดถึงเธอ เธอจะได้ฝันถึงเรานะจ๊ะ 

                    ข้อดีอย่างหนึ่งของการเป็นผู้หญิงคือ เราสามารถปฏิบัติกับเพื่อนสาวราวกับเป็นแฟนได้โดยไม่มีใครมาเอ๊ะอะไรด้วย เราสามารถเดินจับมือกัน กอดกัน ทำท่าเหมือนส่งจูบ(แต่เจอเพื่อนเล่นงี้ตรูก็หนีนะ หุหุ) เรียกที่รัก โน่นนี่ ได้อย่างสนุกสนาน 

                    ลองผู้ชายอกสามศอกเรียกเพื่อนผู้ชายด้วยกันว่า "ที่รัก" ดูสิ หึหึ อาจโดนคนมองทั้งบาง 

                    จำไม่ได้เหมือนกันว่าคืนนั้นฝันถึงเพื่อนหรือเปล่า และก็ไม่แน่ใจด้วยว่า ทฤษฎีนี้จริงเท็จแค่ไหน  

                    เราเคยเขียนบทความถึงผู้ประกาศข่าวคนหนึ่ง หลังจากนั้นเราฝันถึงเขา ในฝันเหมือนเขาพยายามมองเราอย่างจับผิด คล้ายฝันจะรายงานว่า ผู้ประกาศฯคนนั้นได้อ่านงานเราและพยายามหาอยู่ว่า เราคือใคร

                    แต่ที่แน่ๆ การที่เราฝันถึงพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ ๙ ไม่ได้เกิดจากการที่พระองค์ท่านคิดถึงเราแน่นอน!!! เพราะพระองค์ท่านไม่รู้จักเรา

                    เพราะงั้นหลักการนี้เลยมีหมายเหตุต่อท้ายว่า ต้องเป็นกรณีที่คนสองคนรู้จักกันในชีวิตจริง เท่านั้น เมื่อฝ่ายหนึ่งคิดถึงอีกฝ่ายหนึ่ง จึงจะไปปรากฏในความฝันฝ่ายนั้นได้ ส่วนการฝันถึงคนดังอื่นๆน่าจะเป็นการละเมอเพ้อพก โอเค เหตุการณ์สองย่อหน้าก่อนเป็นการละเมอเพ้อพก

                    จริงๆน่าจะลองทดสอบเหมือนกันนะ ให้ใครสองคนมาคุยกันว่า เฮ้ย วันนี้จะลองคิดถึงแกก่อนนอน ตอนเช้าช่วยโทรรายงานหน่อยว่า ฝันถึงเรารึเปล่า ไรงี้ ใครอยากลองทดสอบดูก็ได้ ได้ผลเป็นอย่างไรช่วยบอกให้รู้เพื่อเป็นวิทยาทานด้วย จักขอบพระคุณยิ่ง 



                    มีหลายบทความภาษาอังกฤษที่เขาเชื่อกันอย่างจริงจังว่า ความคิดคนเรานั้นมีคลื่นพลังที่ส่งถึงกันได้ ยิ่งทั้งสองฝ่ายมีความรักความผูกพันให้กันมากเท่าไหร่ พลังก็จะยิ่งเข้มข้นมากขึ้นเท่านั้น

                    ด้วยเหตุนี้ บทความเหล่านี้จึงกล่าวว่า เมื่อใครสักคนหนึ่งคิดถึงเรา พลังแห่งความคิดถึงของเขาสามารถส่งมาถึงเรา ทำให้เราพบเจอบางสิ่ง และ "บางสิ่ง" นี้ ก็มีทั้ง ทางร่างกาย ทางจิตใจ และเกิดปรากฏการณ์บางอย่าง

                    มาดูทางร่างกายกันก่อน อาจจะไม่ได้หยิบยกมาทุกตัวอย่างนะฮะ แค่พอให้เห็นแนวทาง


                    เขาบอกว่า เวลาที่มีคนคิดถึงเรา เราอาจจะเกิดการเปลี่ยนแปลงทางร่างกาย เช่น

    - ขนลุกโดยไม่มีสาเหตุ : เออ ไม่เคยรู้สึกว่าใครคิดถึง ส่วนมากเวลาขนลุก ถ้าไม่หนาว ก็ปวดท้อง

    - สะอึกหรือสำลักอย่างกะทันหัน : หืม? 

    - คันที่ดวงตา : บางข้อมูลมีระบุด้วยนะว่าถ้าผู้หญิง คันตาขวาคือมีคนนึกถึงในทางไม่ดี คันตาซ้ายมีคนนึกถึงในทางดี ถ้าผู้ชายตรงกันข้าม อย่างไรก็ดี สำหรับดิฉันซึ่งตาแห้งและคันตาเป็นปกติทุกวัน อาการนี้ไม่น่าจะบอกอะไรได้ 

    - จาม : อันนี้เจอกับตัว คือ สมัยเรียน นั่งอยู่ในกลุ่มเพื่อน กำลังพูดถึงคนๆนึงอยู่ แล้วคือเขาก็เดินผ่าน(ไม่ได้มองมาทางกลุ่ม) จู่ๆ เขาก็จาม เราๆซึ่งกำลังนินทา เอ๊ย พูดถึงเขาอยู่(ตาก็เหล่ไปด้วย) ก็แบบ เฮ้ย แล้วเจอเหตุการณ์คล้ายๆกันแต่ต่างคน ต่างกรรมต่างวาระ ประมาณสองรอบ นี่เริ่มคิดแล้วว่า การนินทามันทำให้คนจามได้จริงๆหรือฟะ?

    - แก้มร้อนผ่าวกะทันหัน : เขาบอกว่าน่าจะมีคนคิดถึงเรามาก อาจจะคิดเชิงโรแมนติกด้วย จนทำให้แก้มเราแดงขึ้นมา อืมม ไม่เคย...รู้สึกว่าเป็นเพราะใครคิดถึง แต่จู่ๆแก้มแดงน่ะเคย คาดว่าน่าจะแพ้อะไรสักอย่าง 

    - จู่ๆก็ยิ้มออกมาไม่มีสาเหตุ : นี่!! อันนี้เลยอ่ะ พอเกิดเหตุการณ์ที่เขียนข้างต้น เราก็เลยสงสัยว่า เอ หรือน้องคนนั้นมันจะฟังข่าวนี้อยู่เหมือนกันแล้วนึกถึงเราขึ้นมาหว่า แต่ก็..ไม่รู้แฮะ ตั้งกะเราเผลอปิดเฟสบุ๊คเดิมโดยไม่ตั้งใจ คอนแทคเพื่อนหายไปเพียบ รวมทั้งเฟสของน้องด้วย หวังว่าตอนนี้น้องคงสบายดีนะ  


                    นั่นคืออาการทางร่างกาย ส่วนอาการทางจิตใจ เช่น

    - จู่ๆก็คิดถึงเรื่องเก่าๆระหว่างกันขึ้นมา : จะว่าอะไรไหมถ้าเราจะบอกว่า ทฤษฎีการคิดถึงเนี่ย เราว่าอันนี้น่าเชื่อถือที่สุด อาจเพราะเราเคยเจอเรื่องทำนองนี้มามากที่สุด ที่จู่ๆก็คิดถึงเรื่องนั้นเรื่องนี้ คนนั้นคนนี้ ขึ้นมาอย่างไม่มีปี่มีขลุ่ย นั่นสินะ บางที เราอาจจะคิดถึงใครสักคนขึ้นมา เพราะเขากำลังคิดถึงเราอยู่เหมือนกัน ก็เป็นได้ 

    - อารมณ์เปลี่ยนไปเปลี่ยนมา : เขาบอกว่า เราจะเกิดรับรู้อารมณ์ของอีกฝ่ายได้และเกิดการ เอ้อ ทุกข์ฃ เอ่อ โกรธ อะไรเงี้ย ไปตามที่เขากำลังรู้สึก เอ้อออ เราว่า อารมณ์เปลี่ยนไปมานี่มีนะ แต่ตอนนั้นน่าประจำเดือนกำลังจะมามากกว่ามั้ง 

    - รู้สึกเหมือนอะไรขาดไป : อิหยังวะ? ตอนนี้ชีวิตขาดวันหยุดมากเลยอ่ะ อยากไปเที่ยววุ้ย แต่นี่ไม่เกี่ยวกะการคิดถึงชัวร์ 55  

    - ฝันถึงอีกฝ่าย : เออ นี่ไง ที่บอก แต่ใครช่วยทดสอบความแม่นยำให้หน่อยจิ สงสัยใคร่รู้


                    นอกจากนี้ เขาว่ามันจะมีปรากฏการณ์บางอย่างเกิดขึ้น เช่น

    - เห็นตัวเลขซ้ำๆ เช่น 11.11 หรือ 12.12 อะไรแบบนี้ : เคยได้ยินเรื่องนี้จากไหนไม่รู้เหมือนกัน เราว่าเราก็เห็นบ่อยนะ แต่มันเกี่ยวกับการคิดถึงจริงๆหรือเปล่า อันนี้ไม่แน่ใจ 

    - เห็นตัวเลขนางฟ้า : เลขนางฟ้าในที่นี้เช่น 222, 444, 666 เดี๋ยววนะ 666 มันเลขซาตานไม่ใช่รึ??? 

    - เห็นขนนกสีขาวหรือพบเจอผีเสื้อ : แบบนี้ใครอยากเล่นมิวสิกวิดีโอเรื่องการคิดถึงใครสักคน วันๆไม่ต้องทำอะไรแล้ว ไปเดินอยู่สวนนกสวนผีเสื้อก็ได้ดิ 

    - เจอหรือได้ยินชื่อใครซ้ำๆ แปลว่าคนๆนั้นคิดถึงเราอยู่ : กรณีนี้เพื่อนเราเจอ ตอนที่นางคบกับแฟนคนที่สอง(นั่งมองนางเปลี่ยนแฟนมาหลายรอบ เพื่อนก็ยังโสดเหมือนเดิม//เป็นคนคงเส้นคงวา) วันหนึ่ง นางก็เจอคนชื่อเหมือนแฟนนางและได้ยินคนเรียกชื่อแฟนนางซ้ำๆอยู่นั่นแหละ นางก็แบบ โอ๊ย หยุดทีได้ม้ายย ถามว่าทำไมฉันรู้ ก็วันนั้นฉันอยู่กับนางน่ะสิ ฉันยังแอบขำอยู่เลย แต่เออ แสดงว่าวันนั้นแฟนนางคิดถึงนางสินะ น่ารักวุ้ย 

    - อากาศรอบตัวเย็นลง : ทำไมมันคล้ายปรากฏการณ์ผีกำลังจะมาของไทยเลยล่ะ?? ตกลงจะซึ้งหรือเตรียมตัวหลอนดี 

    - รู้สึกเหมือนมีใครมาสัมผัสหรือกอด : ตกลงไม่ใช่ผีแน่นะ?!


                    ที่ค้นๆมา มันก็จะประมาณนี้ 



                    จริงๆเราก็ไม่รู้หรอก ว่าความคิดถึงมันส่งถึงกันได้จริงหรือเปล่า จริงๆก็เคยผ่านการคิดถึงมาหลายรูปแบบ คิดถึงช่วงเวลาดีๆ คิดถึงช่วงเวลาแย่ๆ คิดถึงแล้วขำ คิดถึงแล้วเครียด คิดถึงแล้วเจ็บหน่วง ฯลฯ มันคงเป็นเรื่องธรรมดาสามัญของคนที่ผ่านชีวิตมาจนทุกวันนี้ 

                    นอกจากคิดถึงน้องคนนั้น เรายังคิดถึงน้องอีกสองคนจากแกีงนั้นซึ่งกวนประสาทกันค่อนข้างบ่อย หนึ่งในนั้นลาโลกนี้ไปก่อนอย่างน่าเสียดาย ด้วยอาการเนื้องอกในสมองกำเริบรุนแรง

                    แกไม่น่าตายเร็วเลยว่ะไอ้น้อง 

                    เมื่อคิดถึงน้อง เหมือนจะได้ยินเสียงขึ้นมาว่า "ผมอยากอยู่ต่อแต่ทำไม่ได้แล้ว พี่ใช้ชีวิตต่อไปแทนผมทีนะ" คิดแล้วก็ได้กำลังใจว่า เมื่อยังอยู่ก็ต้องสู้กันต่อไป 

                    การได้นึกถึงช่วงเวลาดีๆที่ใช้ร่วมกับใครสักคน คือความสุขที่สุดของการคิดถึง ไม่น่าเชื่อนะว่า เหตุการณ์ทั่วๆไปที่เจอในแต่ละวัน พอมันกลายเป็นอดีตไปแล้ว เมื่อย้อนนึกกลับมา มันสามารถมอบสุขมอบทุกข์ให้เราได้ขนาดนั้น ยิ่งถ้าไม่สามารถเจอใครสักคนได้อีกต่อไป เหตุการณ์เก่าๆยิ่งล้ำค่ามากยิ่งขึ้น 


                    สุดท้าย แม้จะไม่ได้คำตอบเลยสักนิดว่า ทฤษฎี "ว่าด้วยความคิดถึง" มันจริงเท็จประการใด แต่เราก็ยังชอบที่จะคิดถึงช่วงเวลาสนุกสนาน ช่วงเวลาแห่งความสุข ที่มีกับใครสักคน(หรือหลายๆคน) อยู่ดี คิดด้วยความรู้สึกว่า โชคดีจังที่ได้รู้จักคนๆนี้ อะไรแบบนั้น 

                    คงเป็นแบบที่วง 25 hours บอกไว้ในเพลง "ไม่เคย" นั่นแหละว่า

                    "เราจะคิดถึงวันที่สวยงามเมื่อเวลาผ่านไป"

                    "ไม่เคย ไม่เคย จะลืม" 


                    คุณผู้อ่านคิดถึงใครบ้างแล้วหรือยังคะ ขอให้คิดถึงอย่างมีความสุขนะคะ 

                    สวัสดีค่ะ  


แปะเว็บไซต์พวกนี้บางส่วนไว้ให้ เผื่อใครอยากอ่าน

https://subconsciousservant.com/signs-from-the-universe-that-someone-is-missing-you/

https://nomadrs.com/how-to-know-if-someone-misses-you-psychic-signs/

https://ideapod.com/spiritual-signs-someone-is-missing-you/

หรือจะลองพิมพ์ว่า sign that someone is missing you ก็ได้นะ ถ้าอยากค้นคว้าเพิ่ม นี่แค่ยกตัวอย่างมาให้

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

คลังศัพท์ไว้ตั้งชื่อ

เราต่างเป็นกาลีในชีวิตใครบางคน

จำหน่ายคดีหัวใจ