ความบังเอิญที่เราพิสูจน์เองไม่ได้...




     ไม่ว่าด้วยเหตุบังเอิญ  หรือเหตุใดก็ตาม  เราพบว่า  เขยของบ้านเรา  ในญาติสายตรงฝั่งแม่  จะมีความเหมือนกันอยู่อย่างหนึ่ง

     ....ไม่ดื่มแอลกอฮอล์
     ....ไม่สูบบุหรี่  และยาเสพติดใดใด
     ....และมั่นคงต่อครอบครัว

     ไม่ว่าจะเป็นตา  พ่อของเรา  หรือลุงเขย(สามีของพี่สาวของแม่)เรา  ทุกคนล้วนเป็นแบบนี้ด้วยกันทั้งสิ้น  เพียงแค่ว่าแต่ละคนจะมีข้อเสียเป็นเอกลักษณ์ของตัวเองที่ต่างกันออกไป
     อ่อ  ตอนนี้น้อง(ลูกของป้า)ก็มีแฟนแล้ว  แต่ไม่ทราบเหมือนกันว่ามีลักษณะดังนี้หรือไม่  คงต้องดูกันต่อไป

     มันจึงทำให้เรารู้สึกว่า  เออ  ท่าทางมันคงเป็นลักษณะประจำของเขยบ้านเรากระมัง



     ถึงกระนั้น  ในวงสังคมที่เราอยู่  ความเป็นจริงนั้นมีอยู่ว่า

     แทบจะหาคนที่ไม่ดื่มแอลกอฮอล์ไม่ได้เลย!!!


     อันที่จริง  อย่าว่าแต่จะไปงมคนไม่ดื่มเลย  กะแค่บริหารชีวิตให้อยู่ในสังคมได้โดยที่ตัวเองเป็นหนึ่งในไม่กี่คนที่ไม่ดื่มเลยนั้น  ก็ยากแล้ว

     ไม่รู้เหมือนกันว่าทำไมคนสมัยนี้จึงดื่มกันเก่งเหลือเกิน  ทั้งหญิงทั้งชาย  ดวลเบียร์กันได้ชนิดที่เรียกว่าไม่มีใครยอมใคร
     ...ส่วนพวกนั่งมองเขาก๊งเหล้าดันโดนมองเหมือนเป็นตัวประหลาดเสียอย่างนั้น


     ตอนอยู่ที่ทำงานเก่าก็เหมือนกัน  แต่ละคนนี่คือ  แอลกอฮอล์เดินได้ดีดีนี่เอง  ว่างเป็นดื่ม  ว่างเป็นดื่ม  แล้วยังจะมาลากคนเขียนไปมอมเหล้าอีกด้วย

     ....ไม่ล่ะค่ะ  ขอบคุณ  มันผิดศีล  เอ่อ  หมายถึง  หนูไม่ดื่ม


     สงสัยจริงๆเลยว่า  โลกนี้เหลือคนรุ่นใหม่ที่ไม่ดื่มแอลกอฮอล์สักกี่คนกันเชียว.....?



     เฮ้อ....คนเขียนที่รัก  จะคิดไกลไปถึงการหาแฟนที่ไม่แตะเหล้ายาปลาปิ้งไปทำไมกันเล่า

     เธอลืมไปแล้วรึ  ว่าชีวิตนี้  ฟ้าลิขิตมาแล้วให้เธอมีทุกอย่างได้  ไม่ว่าจะเป็นอาชีพ  เงินทอง  ความสามารถ  เพื่อน  หรืออะไรก็ตาม

     แต่สิ่งเดียวในโลกนี้  ที่เธอไม่สามารถมีได้เลย....นั่นคือ

     คู่ชีวิต


     ตราบใดที่ฟ้ายังคงส่งเพื่อนสนิทต่างเพศเฉพาะที่มีแฟนแล้วเท่านั้นมาให้

     ตราบใดที่ทุกครั้งที่จะรู้จักกับคนยังว่าง  ถ้าไม่มีกำแพงบางอย่างกั้นกลาง  ก็จะมีเหตุให้โคจรจากกันอยู่ร่ำไป

     ตราบใดที่เมื่อใดก็ตามที่เธอต้องการใครสักคน  แทนที่เธอจะได้ผู้ที่อาจสานสัมพันธ์กันได้  ฟ้าก็ดันถีบเพื่อนเพศเดียวกัน  หรือไม่ก็คนประเภทที่หนึ่ง  มาให้แทน  อยู่เสมอ

     และตราบใดที่เธอยังคงใช้ชีวิตแบบเก็บเสน่ห์ตัวเองไว้ในซอกหลืบ  ทั้งยังไร้ซึ่งความสามารถในการเจรจาพาทีกับเพื่อนใหม่อยู่แบบนี้


     เธอไม่มีทางมีแฟนหรอก  เชื่อฉันสิ !



     ดูเหมือนว่าเราคงต้องปล่อยให้การรักษาเอกลักษณ์ประจำตระกูลนี้  ให้เป็นความรับผิดชอบของน้องสาว  และทายาทของน้องสาวในอนาคตเอาเองเสียแล้ว  เราคงไม่สามารถเอาตัวเองไปพิสูจน์ว่า  เขยบ้านเราจะมีลักษณะดังที่ว่านี้จริงหรือเปล่าได้


     เพราะคนอย่างเราคงไม่มีปัญญาหาเขยไปพิสูจน์ทฤษฎีดังกล่าวได้


     ดังนั้นแล้ว  เราคงต้องเป็นผู้สังเกตการณ์เพียงอย่างเดียวแล้วล่ะ ;)

ความคิดเห็น

  1. สมัยนี้คนไม่ดื่มต้องกังวลด้วยว่าถ้าบอกว่าไม่ดื่มจะดูไม่ดีหรือเปล่า ดูไม่โต ดูเด็กน้อยอ่อนต่อโลกหรือเปล่า เราอยู่ในยุคที่วัดความเป็นผู้ใหญ่ด้วยทักษะการดื่มจ้า... สวัสดีสติ 5555

    ตอบลบ
  2. โลกมันเป็นอะไรกันไปหมดแล้ว???

    ตอบลบ

แสดงความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

คลังศัพท์ไว้ตั้งชื่อ

เราต่างเป็นกาลีในชีวิตใครบางคน

จำหน่ายคดีหัวใจ