ไหว้รับราหูกันไหม?


                    สวัสดีวันหยุดเนื่องในวันคล้ายวันสวรรคตของรัชกาลที่ ๙ ค่ะคุณผู้อ่าน เข้าปีที่เจ็ดจนได้ ร้องไห้จนเหนื่อยจะแต่งกลอนแล้วค่ะ(aka สมองตื้อ) ปีนี้มีหลายอารมณ์ ถ้าเรื่องอารมณ์ดีๆก็ต้องเอเชี่ยนเกมส์ที่จบไป ไทยเก็บได้ตั้ง 12 เหรียญทองเลยนะคะ เยี่ยมจริงๆ 

                    ส่วนสัปดาห์นี้เครียดค่ะ ไม่คิดเลยว่าจะมีโอกาสได้ยินได้เห็นเขารบกันจริงๆ ผิดหวังกับท่าทีนายกฯของไทยเหลือเกิน ประนามเร็วเกินกว่าเหตุจนโดนสื่อนอกเอาไปปั่นเป็นกระแส สิ่งที่คุณต้องทำจริงๆในฐานะผู้นำประเทศ คือวางตัวเป็นกลาง ลบโพสต์ที่อาจก่อความขัดแย้ง ดำเนินการรับคนไทยกลับมาให้เร็วที่สุด และสั่งการให้กระทรวงการต่างประเทศออกแถลงการณ์แก้ข่าวว่า ประเทศไทยไม่ได้เข้าข้างใคร ไม่ใช่ร่อนเร่ไปประเทศโน่นนี่แล้วร่ำร้องจะแจกเงินดิจิทัล ช่วยคิดเพื่อประเทศชาติและประชาชนจริงๆจังๆสักทีเถอะ
                    พูดแล้วหงุดหงิดจริงๆ พับผ่า 



                    ก่อนจะฟุ้งฝอยออกปากอ่าวไปเสียก่อน มาเข้าเรื่องวันนี้ดีกว่า
                    เนื่องจากว่าในทางโหราศาสตร์ไทย ดาวราหู(เขาอุปโลกน์ให้เป็นดาวก็ว่าตามเขาไป)จะเปลี่ยนราศีโดยยกเข้าราศีมีนในวันที่ 17 ตุลาคม 2566 นี้ และจะสถิตย์อยู่ในราศีมีนไปจนถึงวันที่ 5 พฤษภาคม 2568 จึงจะย้ายเข้าราศีกุมภ์

                    แน่นอนค่ะ การเปลี่ยนที่ของราหูส่งผลต่อชีวิตคนเราแน่นอน เลยจะมาชวนไหว้ราหูผ่านคำถามดังต่อไปนี้


                    คำถามข้อแรก ใครกันที่ต้องไหว้รับราหู

                    ก่อนตอบคำถามก็ต้องมาพิจารณาถึงคนที่จะได้รับผลกระทบจากการที่ราหูย้ายที่อยู่กันก่อน แบ่งคร่าวๆได้สามแบบ โดยแยกเป็นราศี ดังนี้
                    
        1. ราศีที่อาจได้รับผลกระทบจากการกระทำทางร้าย เนื่องจากราหูมาจากภพเสีย และอยู่ในตำแหน่งให้คุณให้โทษแก่เจ้าชะตาได้เต็มที่ ได้แก่ ราศีกรกฎ ราศีกันย์ และ ราศีมีน 
        2. ราศีที่อาจได้รับผลกระทบทางใดทางหนึ่ง จากการที่ราหูอยู่ในภพที่ดี/ภพที่ส่งผลแก่เจ้าชะตาได้ ได้แก่ ราศีพฤษภ ราศีมิถุน ราศีพิจิก ราศีธนู ราศีมังกร และ ราศีกุมภ์ (คนราศีกุมภ์ช่วงนี้ก็จะหมกมุ่นเรื่องเงินนิดนึง อุ๊บส์) 
        3. ราศีที่อาจได้รับผลกระทบ จากการที่ราหูไม่สามารถส่งอิทธิพลถึงได้ เพราะเดินเข้าภพเสีย/เอื้อมไม่ถึงเจ้าชะตา ได้แก่ ราศีเมษ ราศีสิงห์ และราศีตุลย์

                    ทั้งนี้และทั้งนั้น เราไม่สามารถชี้ชัดได้ว่า ราหูจะส่งผลดีหรือร้ายแก่คุณผู้อ่าน คุณผู้อ่านต้องปรึกษาหมอดูก่อนว่าดวงคุณผู้อ่านเป็นมิตรหรือเป็นศัตรูกับราหู แต่ถ้าคุณผู้อ่านเป็นคนตามราศีข้อ 1 หรือ 2 ล่ะก็ ราหูกระทำการอย่างใดอย่างหนึ่งต่อชีวิตคุณผู้อ่านได้แน่ๆ

                    และบุคคลที่ต้องไหว้เพื่อรับราหู ก็คือบุคคลตามข้อ 1 และ 2 ซึ่งราหูส่งอิทธิพลถึงได้ นั่นเอง ซึ่งสามารถไหว้รับราหูได้ตั้งแต่วันที่ 17 ตุลาคม 2566 เป็นต้นไป และไหว้ได้จนถึง 5 พฤษภาคม 2568
                     


                    คำถามต่อไป ไหว้ทำไม

                    ลองนึกภาพว่าคุณผู้อ่านอยู่ในบ้านอยู่ดีๆ วันหนึ่งก็มีนักเลงหัวไม้ย้ายมาอยู่ข้างๆบ้านคุณผู้อ่าน เราอาจไม่แน่ใจว่า เขาจะมาดีหรือมาร้าย แต่อย่างน้อย ออกไปทำความรู้จักสักหน่อย ก็ยังดีกว่าตั้งตัวเป็นศัตรู
                    เช่นเดียวกัน ชาวราศีที่ราหูมาอยู่ในที่ๆสามารถออกฤทธิ์เดชใส่คุณผู้อ่านได้ คุณผู้อ่านก็ควรแสดงความ..เอ่อ เคารพ? เขา สักนิดหนึ่งว่า เมตตาฉันเถอะ จะร้ายก็อย่าร้ายสุดเลย หรือถ้าให้ดี รับเครื่องเซ่นไปแล้วช่วยอำนวยอวยชัยให้ด้วย อะไรแบบนั้น 

                    ส่วนสาเหตุตามหลักโหราศาสตร์ที่ต้องให้ความสำคัญกับราหูก็คือว่า ราหูเป็นดาวดวงใหญ่(ก็อมได้ทั้งพระจันทร์และพระอาทิตย์น่ะ เล็กรึ?) เวลาที่สถิตย์อยู่ราศีใดราศีหนึ่งก็สถิตย์อยู่ราวหนึ่งปีครึ่ง ซึ่งนั่นก็นานพอที่จะสร้างความรุ่งเรืองหรือฉิบหายให้ชีวิตคนๆหนึ่งได้แล้ว 
                    ...สายมูอย่างเราๆก็ควรต้องรับรู้การมาแล้วเอาเครื่องเซ่นไปติดสินบนสักนิดหน่อย เพื่อความสบายใจ 555

                  

                    คำถามข้อสาม ไหว้อย่างไร 
                    
                    พนมมือแล้วก้มหัวให้มือจรดหน้าผาก เฮ่ย ไม่ใช่! 
                    วิธีที่ง่ายที่สุดก็คือวิธีที่เรากับเพื่อนๆทำตอนเรียนป.ตรี คือซื้อน้ำอัดลมสีดำไปวัดกันคนละกระป๋อง ไปถึงหน้าองค์พระก็จุดธูปอธิษฐานขอราหูคุ้มครองโน่นนี่นั่นว่ากันไป แล้วก็ปักธูปใส่กระถางธูป เปิดกระป๋องน้ำถวายพระ ถ้าจำไม่ผิดเรายังบอกเพื่อนไปอีกว่า หรือจะถวายของที่มีสีดำให้วัดก็ได้อีกเช่นกัน
                    นี่ก็เป็นแม่หมอ/เจ้าพิธีให้เพื่อนตั้งกะเด็กยันโต...


                    หรือถ้าใครคิดว่า ไหว้ทั้งทีต้องยิ่งใหญ่ ได้ค่ะ ทำตามนี้ 

1. การเตรียมของ : การไหว้ราหูเราจะใช้ของกินหรืออาหารที่มีสีดำ เพราะเชื่อกันว่าสีดำหรือสีน้ำตาลไหม้ๆเป็นตัวแทนของราหู ใช้อาหาร 8 หรือ 12 ชนิด เหตุที่ต้องเป็นสองเลขนี้ เพราะทางโหราศาสตร์จะแทนราหูด้วยเลข 8 และทางโหราศาสตร์เชื่อว่าราหูมีกำลัง 12 ส่วนอาหารดำก็เช่น น้ำอัดลมสีดำ กาแฟดำ ถั่วดำ ข้าวเหนียวดำ ฯลฯ ให้มันเป็นสีดำอ่ะ เออนั่นแหละ สุดแท้แต่จะครีเอท 
    สิ่งสำคัญอีกอย่างคือ ธูป จำนวนเท่ากับอาหาร ใช้อาหาร 8 อย่าง ก็ธูป 8 ดอก ใช้ 12 อย่างก็12 ดอก บางข้อมูลก็บอกว่าควรมีเครื่องเคราอย่างอื่นด้วยเช่น เทียน(1 คู่ 4 คู่ หรือ 6 คู่) พวงมาลัย ดอกไม้สีดำ น้ำเปล่า อันนี้ก็ตามแต่ความสะดวกเลยละกัน

2. สถานที่ : ไหว้ในบริเวณบ้านได้(ไม่จำต้องไปวัด) แต่ไม่ควรไหว้ในตัวบ้าน ส่วนจะกลางแจ้งหรือไม่ขึ้นอยู่กับเวลาที่ราหูและพระจันทร์ย้ายราศี ซึ่งเราเช็คละ วันที่ 17 ตุลา(กรณีที่จะไหว้ในวันที่ 17 เลย) ราหูย้ายเวลา 06.22 นาฬิกา ส่วนดวงจันทร์ย้ายเวลา 12.10 นาฬิกา เพราะงั้นน่าจะทำพิธีกลางแจ้งได้ และ ให้หันหน้าไปทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือ (เดี๋ยวนี้เขามีแอพเข็มทิศให้โหลดในมือถือแล้ว เพราะงั้นน่าจะหาทิศได้ไม่ยาก)
    บางเว็บบอกให้หันหน้าไปทางทิศตะวันออก และหันเครื่องบูชาไปทางทิศตะวันตก อ่อ จุดธูป(และถ้ามีเทียนก็จุดเทียน)ด้วยเด้อ

3. บทสวด : สายมูจะขาดบทสวดไม่ได้ฮ่ะ เริ่มต้นด้วยนะโมสามจบ แล้วสวดต่อด้วย(สวดต่อกันไปเลยนะ)

        คาถาบูชาพระราหูกินนุ สันตะระมาโน วะราหุ สุริยัง ปะมุญจะสิ สังวิคคะรูโป อาคัมมะกินนุ ภีโต วะ ติฏฐะสีติ สัตตะธา เม ผะเล มุทธา ชีวันโต นะ สุขัง ละเภ พุทธะคาถาภิคีโตมหิ โน เจ มุญเจยยะ สุริยันติ
กินนุ สันตะระมาโน วะราหุ จันทัง ปะมุญจะสิ สังวิคคะรูโป อาคัมมะ กินนุ ภีโต วะ ติฏฐะสีติ สัตตะธา เม ผะเล มุทธา ชีวันโต นะ สุขัง ละเภ พุทธะคาถาภิคีโตมหิ โน เจ มุญเจยยะ จันทิมันติ
        พระคาถาสุริยะบัพพา : กุสเสโตมะมะ กุสเสโตโต ลาลามะมะโตลาโม โทลาโมมะมะ โทลาโมมะมะ
โทลาโมตัง เหกุติมะมะ เหกุติฯ
        พระคาถาจันทบัพพา : ยัตถะตังมะมะ ตังถะยะ ตะวะตังมะมะตัง วะติตัง เสกามะมะ กาเสตัง กาติยังมะมะ ยะติกาฯ
        กล่าวคำถวายเครื่องสังเวย : นะโมเม พระราหูเทวานัง ธูปะทีปะ จะปุปผัง สักการะวันทะนัง สูปะพะยัญชะนะ สัมปันนัง โภชะ นานัง สาลีนัง สะปะริวารัง อุทะกังวะรัง อาคัจฉันตุ ปะริภุญชันตุ สัพพะทา หิตายะ สุขายะ พระราหูเทวา มะหิทธิกา เตปิ อัมเห อะนุรัก ขันตุ อาโรคะ เยนะ สุเขมะจะฯ
        คาถาบูชาพระราหู  : คะ พุท ปัน ทู ธัม วะ คะ (12 จบ)
        ข้าพเจ้า (เอ่ยชื่อ-นามสกุล) ขอบูชาพระราหู ด้วยเครื่องบูชาอันตกแต่งไว้ดีแล้วนี้ ขอให้อิทธิพลของดาวพระนพเคราะห์ เทวดา พระราหู จงส่งผลดีแก่ดวงชะตาของข้าพเจ้า ขอให้ข้าพเจ้า (เอ่ยชื่อ-นามสกุล) ได้พบเจอแต่กัลยาณมิตรที่ดี ขอให้มีสุขภาพที่แข็งแรง ปราศจากโรคร้าย หรือทุกข์ภัยใดๆ ขอให้เกิดความสุขในครอบครัว ขอให้ดาวพระนพเคราะห์ เทวดา พระราหู ประทานพรโชคลาภ เงินสดก้อนใหญ่ และความสำเร็จความเจริญรุ่งเรืองแก่ข้าพเจ้าด้วยเทอญ (อธิษฐานส่วนตัวตามปรารถนา)


                    เมื่อธูปหมดดอกก็ทำการลาของไหว้ โดยสวดคาถาพระราหูคือ "คะ พุท ปัน ทู ธัม วะ คะ" แล้วนำอาหารเหล่านั้นมารับประทานต่อเพื่อความเป็นสิริมงคล ตามข้อมูลยังบอกอีกว่า จากนั้นควรทำบุญทำทาน โดยพยายามให้เกี่ยวข้องกับเลข 8 หรือ 12 เช่น ไถ่ชีวิตวัว 8 ตัว หรือทำบุญ 12 บาท อะไรงี้ ทำสมาธิ สวดมนต์ในคาถาพระราหู (สวดบทไหนก็สวดเถ้อ//คหสต) เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ชีวิต 


                    นี่ก็เป็นข้อปฏิบัติคร่าวๆสำหรับผู้ที่เชื่อในโหราศาสตร์ไทยและอยากใช้โอกาสที่ดาวเปลี่ยนราศีในการทำพิธีขอพรเพื่อเป็นสิริมงคลแก่ตัวเอง อย่างไรเราเองก็ต้องใช้ชีวิตอย่างมีสติและประกอบแต่คุณงามความดีกันด้วยนะคะ 
                    เรายังคงเชื่อเสมอว่า ไม่ว่าดวงดาวจะเดินไปอย่างไร สิ่งที่ทรงอิทธิพลชีวิตเรามากที่สุด ก็คือการกระทำของเรานั่นเอง 


                    ขอให้มีความสุขกับวันหยุด เที่ยวให้สนุก เดินงานหนังสือ( 12 - 23 ตุลาคม 2566) ให้สำราญ มีความสุข และปลอดภัยกันทุกคนนะคะ

                    สวัสดีค่ะ



ขอขอบคุณข้อมูลจาก 
และขอบคุณปฏิทินดาวร้อยปีจากเว็บ https://www.myhora.com หลายๆ อยู่เบื้องหลังการทำนายทายทักดวงตัวเองและคนรอบข้างมาหลายปีดีดัก 


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

คลังศัพท์ไว้ตั้งชื่อ

เราต่างเป็นกาลีในชีวิตใครบางคน

จำหน่ายคดีหัวใจ