จากใจคนใช้แอนดรอยด์

 


                    สวัสดีวันศุกร์ค่ะคุณผู้อ่าน

                    ขอแสดงความเสียใจกับผู้เสียชีวิตในเหตุกราดยิงเมื่อวันที่ 3 ตุลา ที่ผ่านมา ขอให้ดวงวิญญาณของผู้เสียชีวิตไปสู่สุคติ

                    เราเป็นอีกคนหนึ่งที่ตามข่าวแล้วตั้งข้อสังเกตว่า นี่อาจเป็น miniก่อการร้ายโดยมีชาติชั่วๆบางชาติที่ไม่ต้องการเห็นโลกสงบสุขอยู่เบื้องหลัง หน้าฉากอะไรจะเสียคงต้องปล่อยแล้วแก้ไปตามสถานการณ์ และจากที่ฟังข้อเท็จจริง ถ้าคนยื่นฟ้องทำสำนวนดีๆ มีโอกาสนะที่คนร้ายจะได้รับโทษแบบผู้ใหญ่ เพราะลักษณะคดีมีการเตรียมการอย่างดี(เผลอๆน่าจะผิด ปอ ม.289)และเหี้ยมผิดเด็กไปมาก(ไป ไปจี้ตำรวจและอัยการที่ทำสำนวนคดี)​

                     ส่วนหลังฉาก เชื่ออีกเช่นกัน ว่าจีนและรัสเซียรู้เรื่องแล้วและเตรียมตัวจัดการ(aka เอาคืน)อยู่ แผ่นดินนี้ศักดิ์สิทธิ์ มิ่งมิตรแผ่นดินนี้ยิ่งใหญ่ eye-e (แปลงเป็นไทยเพื่อคำหยาบกันเอาเองนะ)​ หน้าไหน เชื้อชาติไหน มาทำชั่วๆกับแผ่นดินกู มึงเตรียมตัวไปชูคอในนรกเถอะ! 


                    ส่วนเรื่องของวันนี้ เราได้แรงบันดาลใจมาจากข่าวไอโฟน 15 ที่มีคนร้องเรียนปัญหาหลายหลาก พอมองกลับมาที่มือถือแอนดรอยด์ตัวดีของเรา เลยมีเรื่องอยากอวดเกี่ยวกับประดามือถือเครื่องปัจจุบัน และเครื่องที่เคยใช้อยู่ซะหน่อย 

                    ...เผื่อจะเป็นไอเดียสำหรับคนที่กำลังเลือกโทรศัพท์สักเครื่องว่า จะซื้ออะไรดี

                    ...กูเกิ้ลกรุณาให้ความแฟร์กับโพสต์ดิฉันด้วย มือถือสัญชาติเดียวกับคุณสู้คนอื่นเขาไม่ได้แล้วอย่าพาล 


                    เหตุผลที่เราใช้โทรศัพท์มือถือในระบบแอนดรอยด์ ใช้มานานแล้ว ยังคงใช้อยู่ และจะใช้ต่อ ก็มีอยู่ว่า 


                    1. คุ้นมือ - น่าจะเป็นเหตุผลที่ชาวบ้านเถียงไม่ได้ที่สุดแล้วล่ะนะ แหม ใช้แอนดรอยด์มาแต่อ้อนแต่ออก จู่ๆจะให้ทำมือเติบ กระโดดข้ามระบบไปใช้ยี่ห้ออื่น มันไม่ได้จริงๆ


                    2. ไลน์ - คุณผู้อ่านที่เคยอ่านโพสต์เก่าๆของเรา น่าจะพอทราบและจำได้ว่า ไลน์นั้นให้ผู้ใช้สะสมแต้มเพื่อแลกซื้อสติ๊กเกอร์ ธีม เพลง และอื่นๆในไลน์ได้

                    แล้วทราบหรือเปล่าคะว่า ไลน์ตั้งกฎอยู่อย่างหนึ่ง นั่นคือ แต้มและเหรียญทั้งหลายที่เราๆเก็บเล็กผสมน้อยมาเรื่อยๆนั้น มันใช้ข้ามระบบไม่ได้ แปลว่า ถ้าคุณใช้ไอโฟนและมีแต้มในไอโฟนอยู่ ถ้าวันหนึ่งย้ายมาใช้ซัมซุงปุ๊บ (หรือกลับกัน) แต้มที่สะสมมา จะหายวับไปกับตา เพราะเป็นการเปลี่ยนระบบจากแอปเปิ้ลมาแอนดรอยด์นั่นเอง

                    ใครจะยอมให้เหรียญห้าพันกว่าเหรียญกลายเป็นอากาศธาตุในพริบตาเล่า! 

                    นี่ยังไม่นับประเด็นที่ว่า การเก็บเหรียญในแอนดรอยด์ทำได้สะดวกมากกว่าในไอโฟน เพราะไอโฟนล็อคโน่นนี่นั่นไว้นะ หึ ทำเป็นล็อคโน่นนี่นั่น ป้าฉันใช้ไอโฟนโดนคนแฮ้กบัตรเครดิตสองสามรอบแล้ว เนี่ยเหรอ ระบบความปลอดภัยดี  


                    3. สายชาร์จและการชาร์จ - เราจะแยกเป็นหลายประเด็นด้วยกัน 

3.1 อุปกรณ์การชาร์จ - แอนดรอยด์ทุกเครื่องที่บ้านเราใช้ แถมสายชาร์จและหัวชาร์จมาให้ และเนื่องจากทุกคนใช้แอนดรอยด์(ป้าที่กล่าวถึงอยู่คนละบ้าน บ้านนั้นเขาสาวกแอปเปิ้ล) ตอนนี้พวกเราเลยมีสายชาร์จและหัวชาร์จเต็มบ้าน วางเกลื่อนกลาดไปทั่ว

                    ..ได้ยินว่าไอโฟนรุ่นหลังๆไม่แถมหัวชาร์จมาให้แล้ว หากอยากได้ต้องซื้อเพิ่ม ขอให้สนุกกับการเสียสตางค์ละกันนะ สาวกแอปเปิ้ลทั้งหลาย 

3.2 ความปรองดองของแอนดรอยด์ - นอกจากสายชาร์จและหัวชาร์จแอนดรอยด์จะเต็มบ้านแล้ว ความบันเทิงกว่านั้นคือ ตราบใดที่ช่องเสียบแบบเดียวกัน มือถือแอนดรอยด์ทุกยี่ห้อใช้ที่ชาร์จและหัวชาร์จด้วยกันได้หมดจ่ะ แม่ชาร์จหัวเว่ยเสร็จ พ่อเดินเอาซัมซุงมาชาร์จต่อได้โดยไม่ต้องถอดปลั๊กหรือเปลี่ยนปลั๊ก สะดวกป่ะล่ะ 

                    ...บังเอิญมีคนซื้อไอแพดมาให้ นี่ก็เพิ่งตระหนักว่า ไอแพดไม่สามารถชาร์จด้วยที่ชาร์จและหัวชาร์จแอนดรอยด์ได้ ทั้งๆที่ช่องเสียงเป็น usb type c เหมือนกัน ต้องใช้ที่ชาร์จยี่ห้อแอปเปิ้ลเท่านั้น (ดัดจริต!) ดีนะที่ไอแพตเครื่องนี้แถมหัวชาร์จมาให้ ไม่งั้นด่าเช็ดแน่! (ด่าเครื่องนะไม่ได้ด่าคนให้)

3.3 ความไวใจการชาร์จ - เราแอบดูที่ชาร์จไอแพต เห็นว่ามีความจุประมาณ 20w ทั้งๆที่ราคาหลายหมื่นมาก

                    ตัดภาพมาที่ เรียลมีราคาหมื่นสี่กว่าๆของเรา(ราคาลดแล้ว) แถมหัวชาร์จอันเบ้อเริ่มมาให้(ตกใส่เท้าคือเท้าบวม) ความจุ 100w ส่วนการชาร์จ เสียบไปไม่ถึง 20 นาที เต็ม

                    proud to present มากค่ะ (เก่งมาก เรียลมี น้องพี่) 


                    4. ความยืดหยุ่นและทักษะการแก้ปัญหา - ขออุทิศข้อนี้แด่ซัมซุง

                    คือมือถือยุคใหม่มันจะไม่ค่อยมีที่เสียบหูฟัง วิธิแก้ปัญหาที่หลายบริษัทนิยม คือออกมือถือ แล้วขายหูฟังไร้สาย ซึ่งโดยส่วนตัวเราว่ามันไม่ค่อยสะดวก สู้หูฟังแบบสายไม่ได้

                    ซัมซุงของเราก็เป็นมือถืออีกเครื่องที่ไม่มีที่เสียบหูฟัง ตอนที่แกะกล่องออกมา เราเนี่ยกำลังจะอ้าปากด่าแล้วว่า เหม่ มือถือสมัยนี้นะ มันจะขายของลูกเดียว ไม่เอื้ออำนวยต่อการฟังเพลง บลาๆๆ

                    ปรากฏ ยังไม่ทันจะด่า ก็เจอว่าในกล่องให้หูฟังแบบใหม่ แบบที่สามารถเสียบกับรูชาร์จได้(หัวแบบเดียวกับที่ชาร์จ) เป็นอันว่า ไม่ต้องด่า ซัมซุงแก้ปัญหาให้แล้ว แก้แบบไม่ต้องเสียเงินเพิ่มด้วย

                    well played, Samsung, well played 


                    5. ความคุ้มค่าเงินโดยรวม - นี่ก็ต้องแยกเป็นหัวข้อ

5.1 แบตฯอึด - พูดถึงแบตฯอึด ต้องยกให้หัวเว่ย หัวเว่ยเครื่องเก่าเราเนี่ย ตอนนางใหม่ๆนะ วันนึงใช้โน่นนี่ แบตฯลดจาก 100% ไปแค่ไม่เกิน 70-80% ช่วงหลังเริ่มเก่าแบตฯก็ไหล แต่โดยรวมยังใช้ได้ทั้งวันนะ เรื่องแบตฯนี่ แม้ซัมซุงหรือเรียลมีก็สู้ไม่ได้ แต่ทั้งสองเครื่องเองก็สามารถใช้ได้ทั้งวันเช่นกัน ซึ่งมือถือรุ่นใหม่นี่มันชาร์จเร็ว เพราะงั้นกิจวัตรเราคือ ชาร์จตอนเช้า (ตื่นแล้วชาร์จ แต่งตัวเสร็จแบตฯเต็มพอดี) แล้วเอาไปใช้ทั้งวัน ชาร์จอีกทีก็เช้าวันรุ่งขึ้น ชีวิตสะดวก

                    เว้นแต่ไปเที่ยวซึ่งมือถือต้องทำหน้าที่เป็นกล้องด้วย อันนั้นต้องเตรียมพาวเวอร์แบงค์ ซึ่งก็ ปกตินะ

5.2 กล้องถ่ายรูป - สังเกตดูได้ แอนดรอยด์เนี่ยชอบแข่งกันเรื่องกล้อง เริ่มตั้งกะหัวเว่ยไปจับมือกับเลนส์ไลก้า(ตอนนี้โดนไลก้าทิ้งแล้วเรียบร้อย เพราะเมกชอบกีดกัน/เออฉันแค้นแทนมือถือตัวเอง) ออปโป้กับวีโว่สามารถถ่ายรูปจากผีให้กลายเป็นคนได้(คือถ่ายคนยังไงก็สวย) มีเลนส์มุมกว้าง เลนส์ซูม มีหลายกล้อง มีกันสั่นอัติโนมัติ มีฟีลเตอร์ล้านแปดให้เลือกใช้ ซัมซุงปรับปรุงกล้องให้ซูมถึงดวงจันทร์ได้(ชัดเวอร์!) และล่าสุดเรียลมี กล้อง 200 ล้านพิกเซล กันสั่นอัติโนมัติ ซูมได้สี่เท่า ใช้ถ่ายรูปได้สนุกทีเดียวล่ะ 

5.3 ความเสถียรของระบบ - นี่ก็ต้องยกให้หัวเว่ยเหมือนกัน ไถฟีดลื่นปรื๊ด เข้าอะไรก็เข้าได้ปกติ เออ จะว่าไปก็อธิบายไม่ถูก ระบบมันโอเคมากๆนะ แค่อธิบายไม่ถูกว่า โอเคยังไง 

5.4 ปรับได้ทุกอย่าง - อยากทำอะไรล่ะ เปลี่ยนฟอนต์มือถือ ได้ ปรับขนาดตัวอักษร ได้ เปลี่ยนภาพหน้าจอ ได้ คืออยากทำไรทำ แต่ขอบ่นหน่อย เรียลมีเนี่ย ธีมฟรีมีน้อยไปนะ อันนี้สู้หัวเว่ยไม่ได้ ต้องปรับปรุง!

5.5 ความจุ - นอกจากเรื่องกล้อง ประเด็นนี้ก็แข่งกันมาก แอนดรอยด์ยุคนี้ 128 กิ๊ก ถือว่าพื้นฐาน ซึ่งหลายยี่ห้อที่ความจุแค่นี้ก็จะชดเชยด้วยการเพิ่มฟังก์ชั่นให้สามารถเพิ่มเมมได้ แต่ตอนนี้ในตลาดมือถือรุ่นกลางไปทางสูงจะเพิ่มความจุตัวเครื่องเป็น 256 กิ๊ก หรือถ้าบ้ากว่านั้นก็เรียลมีเราเนี่ยแหละ หมื่นสี่กว่าๆ 512 กิ๊ก เออ เอาซิ้ ใช้ยันลูกบวช(ไม่มีลูก)จะเต็มมั้ยเนี่ยเมมน่ะ

5.6 ระบบล็อคหน้าจอ - อันนี้มือถือจีนมาวินมาก อธิบายไงดี คือ เวลาเราจะไม่ใช่มือถือแล้วเนี่ย หลายคนก็จะกดปุ่มเพื่อปิดหน้าจอ ซึ่งเราเนี่ยไม่ชอบเพราะไม่อยากให้ปุ่มมันช้ำ แล้วเหมือนแบรนด์จีน ไม่ว่าจะหัวเว่ยหรือเรียลมี เขาจะได้ยินเรื่องนี้ นางก็เลยทำฟังก์ชั่น "กุญแจล็อค" เอาไว้ให้ที่หน้าจอ พอเราจะไม่ใช่เครื่อง เราก็จิ้มที่รูปกุญแจล็อค เครื่องมันก็จะล็อคไปเอง วิธีเปิดก็ชิว สแกนนิ้วก็ได้ เอามือถือจ่อหน้าก็เปิดแล้ว ปุ่มเปิ่มอะไร ไม่ต้อง

                    ทั้งหมดทั้งมวลอาจดูว่า มันก็ธรรมดารึเปล่า แต่ถ้าเทียบกับราคาไม่เกินสองหมื่น ที่แบตชาร์จ 18 นาทีเต็ม หรือชาร์จครั้งเดียวอยู่ได้เต็มวัน ปรับตามใจชอบได้ กล้องร้อยสองร้อยล้านพิกเซล มีระบบกันสั่นในกล้อง หรือความจุที่ยัดโคตรพ่อโคตรแม่เข้าไปได้ขนาดนั้นน่ะ เราว่ามันคุ้มค่านะ

                    ...นี่ยังไม่ได้เอาสเปคไอโฟนมาเทียบนะ เพราะเชื่อว่าถ้าเทียบ น่าจะมีการเจ็บใจ 


                    แล้วก็เหตุผลอื่นๆอีกจิปาถะ เช่นแบบ แอนดรอยด์แต่ละเครื่องสามารถส่งไฟล์ระหว่างกันได้โดยระบบ NFC เอาไปไหนก็ไม่สะดุดตาน่าขโมย ถึกทนทายาทตกแล้วตกอีกก็ยังใช้ได้(เคาะโต๊ะป๊อกๆๆ) ฯลฯ


                    มีอย่างหนึ่งที่ฉันอยากพูดมานานละ ไอ้มุกกัดผู้หญิงว่า ผู้หญิงเลือกมือถือเลือกแค่สีชมพูอ่ะ เลิกได้เลิกนะ นอกจากฉันจะไม่ชอบสีชมพูแล้ว เวลาพิจารณาเลือกซื้ออุปกรณ์แต่ละชิ้น ฉันดูตั้งแต่รูปลักษณ์ภายนอก กล้อง ระบบ ไปยันความจุภายในเลยล่ะ (มาพูดมุกนี้ใส่หน้าด่าเช็ดนะ บอกเลย) 

                    ผู้หญิงแบบฉันมีอยู่จริง


                    เพราะฉะนั้น เราก็ยังยืนยันคำเดิม ว่าเราชอบมือถือแอนดรอยด์ และเราก็จะใช้มือถือแอนดรอยด์ต่อไปเรื่อยๆ 

                    นี่เรารอวันหัวเว่ยกลับมาอยู่นะ แล้วแอปเปิ้ลเธอ อย่าพยายาม ให้ตายยังไง ฉันก็ไม่แล 


                    มือถือเราอาจไม่ใช้มือถือตลาด ไม่ได้มีมูลค่าสูงส่ง ไม่ได้ดูหรู ไม่ได้ดูแพง แต่ในฐานะสิ่งของที่ช่วยให้ชีวิตสะดวกขึ้นได้ในหลายแง่มุม เราว่าแอนดรอยด์แต่ละเครื่องของเราทำงานของมันได้ดีที่สุดแล้วอย่างที่มันควรจะเป็น 

                    และเราก็รักมันทุกเครื่อง 


                    สุดท้ายและท้ายสุด นี่เป็นความเห็นของเราแค่คนเดียว มันอาจจะเหมือนหรือต่างจากเหตุผลของสาวกแอนดรอยด์คนอื่นๆก็ได้ แม้จะเชื่อว่า ถ้าจะหาเหตุผล น่าจะมีเหตุผลบางข้อที่เหมือนกัน 

                    อย่าดูแคลนมือถือแอนดรอยด์เลยนะ นางอาจไม่ได้ชื่อเสียงดีเท่าไอโฟน แต่แอนดรอยด์หลายๆรุ่น นางทำงานดีอยู่นะ 


                    ส่วนใครใคร่ใช้ไอโฟน เรื่องของคุณ และการที่เราใช้แอนดรอยด์ ก็เรื่องของเราเช่นกัน

                    ไปล่ะ มือถือข้างๆหัวเราะได้ใจใหญ่ เดี๋ยวไปจัดการก่อน (มโนล้วนๆ)


                    สวัสดี 



                    สุดท้ายและไม่ท้ายสุด คุณผู้อ่านคะ หากคุณผู้อ่านตามข่าวสารรอบโลกอยู่บ้าง คงจะพอทราบว่า ตอนนี้โลกเราอยู่ในช่วงสงคราม เป็นการต่อสู้ระบบมหาอำนาจเดิมที่กำลังจะหมดอำนาจ กับขั้วใหม่ที่ศักยภาพมากขึ้นเรื่อยๆ ขณะนี้ขั้วเดิมกำลังพยายามทุกวิถีทางเพื่อยื้ออำนาจของตนไว้ คำว่า "ทุกวิถีทาง" นั้นรวมไปถึงการก่อเหตุร้ายและความรุนแรงในประเทศต่างๆด้วย ประเทศไทยก็เป็นหนึ่งในเป้าหมายของพวกมัน เพราะฉะนั้น จนกว่า "คนชั่วจะถูกปราบราบคาบสิ้น" ช่วงนี้ไปไหนมาไหนระวังตัวกันด้วยนะคะ ปลุกสกิล "รู้หลบเป็นปีก รู้หลีกเป็นหาง" มาใช้สักหน่อย และหากต้องไปที่ๆมีคนจอแจล่ะก็ หูไวตาไวกันนิดหนึ่ง แหล่งชุมชนเนี่ยแหละเป้าหมายชั้นดีของคนชั่วเลย เห็นข่าววันที่ 3 กันแล้วใช่ไหม 

                    นี่ตอนแรกก็เล็งๆอีเวนท์เดือนนี้เดือนหน้าอยู่ ตอนนี้เริ่มเสียวสันหลังละ 

                    ขอให้คุณผู้อ่านที่รักปลอดภัยกันทุกคนนะคะ สวัสดีค่ะ 

ความคิดเห็น

  1. อยู่ทีมไหน ทราบได้จากการเม้ามอยครั้งนี้ 5555

    5.1 แบตฯอึด - พูดถึงแบตฯอึด ต้องยกให้หัวเว่ย หัวเว่ยเครื่องเก่าเราเนี่ย ตอนนางใหม่ๆนะ วันนึงใช้โน่นนี่ แบตฯลดจาก 100% ไปแค่ไม่เกิน 70-80% ช่วงหลังเริ่มเก่าแบตฯก็ไหล แต่โดยรวมยังใช้ได้ทั้งวันนะ >>>> เป็นรีวิวที่ทำให้ใจบางที่สุดแล้วค่ะ 555555 ถ้าทำงานเกิน 5 โมง ไอโฟนนี่ต้องชาร์ตตลอดแม้ว่าจะเป็นเครื่องใหม่ 5555

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ซื้อใหม่โลดค่ะ ราคาไอโฟนหนึ่งเครื่องซื้อมือถือแอนดรอยด์บางรุ่นได้สองเครื่องเลยนะคะ หุหุ

      ลบ

แสดงความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

คลังศัพท์ไว้ตั้งชื่อ

เราต่างเป็นกาลีในชีวิตใครบางคน

จำหน่ายคดีหัวใจ