เรื่องเล่าหนังสืออ่านเล่น : ไขรหัสลับ สลับตัวเลขเปลี่ยนชีวิต

 ผู้เขียน : แมน การิน  ศตายุ

สำนักพิมพ์ : อมรินทร์ 

จำนวนหน้า : 124 หน้า

ราคา : 99 บาท 



                    สวัสดีวันศุกร์ค่ะคุณผู้อ่าน
                    สัปดาห์ที่แล้วหายหน้าไป ใช่ค่ะ เผอิญงานยุ่ง แถมยังตึงๆหน่วงๆ ไม่ได้ดั่งใจกับผลการเลือกตั้งอีก เลยไม่ได้ลงบทความค่ะ
                    
                    วันศุกร์นี้กลับมาแล้วนะคะ อาจมีคนรอให้เล่าถึงหนังสืออยู่ หลังจากที่ไม่ได้เขียนบทความเล่าถึงหนังสือที่สนใจมาหลายสัปดาห์
                    เปลี่ยนชื่อเนื้อหาด้วย ใช่ค่ะ เพิ่งเห็นว่าไปซ้ำกับบทความนักเขียนท่านอื่น เลยลองคิดชื่ออื่นดูบ้าง 

                    มาอ่านหนังสือแนวมูเตลู หรือพวกศาสตร์ที่เกี่ยวข้องกับดวงชะตากันบ้างดีกว่าค่ะ วันนี้แนะนำเล่มนี้ "ไขรหัสลับ สลับตัวเลขเปลี่ยนชีวิต"


                    ก่อนที่ความสนใจในหนังสือเล่มนี้จะเริ่มขึ้น เราและครอบครัวก็บังเอิญได้ดูรายการๆหนึ่ง ซึ่งเชิญคุณแมน การิน ศตายุ มาร่วมรายการ แล้วเธอก็ได้อธิบายเรื่องศาสตร์แห่งตัวเลขหรือชื่อภาษาอังกฤษว่า Mathelogy ว่า ตัวเลขนั้นมีความสำคัญกับคนเรา และตัวเลขสำคัญที่สุดตัวหนึ่งที่เราสามารถเปลี่ยนแปลงให้เป็นดังใจได้ นั่นก็คือ ตัวเลขในมือถือ บลาๆๆ 
            เราและครอบครัว ก็ เอ๊ะ จริงเหรอ? 

            หลังจากนั้นก็พบหนังสือเล่มนี้ในร้านหนังสือแห่งหนึ่ง แม่ก็เลยซื้อมาอ่านเอาเรื่องและเอามัน (เดี๋ยวตกเทรนด์ 555) 
            ส่วนข้าพเจ้าผู้ซึ่งนิยมชมชอบการส่องและจิ๊กหนังสือของคนทั้งบ้านมาอ่านเอาความรู้ จึงถือวิสาสะ(อีกแล้วครับท่าน) หยิบมาอ่านด้วย
            จริงๆก็คือ บ้านเราน่ะ มีคติว่า หนังสือหนึ่งเล่มที่ซื้อมา อ่านได้ทั้งบ้าน และคนที่ได้ประโยชน์ที่สุดจากคตินี้ ก็กำลังร่ายนิ้วมือบนแป้นพิมพ์เขียนเรื่องนี้อยู่
            คติข้าพเจ้าคือ อยากเก่ง(หลายๆเรื่อง)ต้องขยัน(อ่าน)..


            หนังสือเล่มนี้จะแบ่งเนื้อหาเป็นห้าบทหลักๆค่ะ บทแรกโปรยด้วยเรื่องจุดเริ่มต้นของ Mathology ต่อด้วยด้วยการเจาะไปที่บุคลิกภาพของตัวเลขแต่ละตัว จากนั้นจะเข้าสู่บทที่นำตัวเลขมาจัดกลุ่มกัน ส่วนบทที่ 4 นั้น คุณแมนจะชวนผู้อ่านมาออกแบบเบอร์โทรศัพท์ให้ตัวเอง ปิดท้ายด้วย คำถามท้ายเล่มที่มีผู้สงสัยและเธอรวบรวมมาตอบ 

            ได้ทราบศาสตร์นี้ตอนแรกก็ตื่นเต้นนะคะ ตื่นเต้นที่เบอร์ตัวเองมันตรงกันข้ามกับความดีทุกอย่างตามศาสตร์นี้(กรรม) แล้วก็ตั้งหน้าตั้งตาโทษว่าที่ชีวิตที่ผ่านมามันไม่ค่อยเข้าท่า เพราะเบอร์โทรศัพท์มือถือมันไม่ดีเนี่ยแหละ
            ทั้งที่จริงๆแม่หมอก็รู้อยู่แก่ใจว่า ไอ้ปีที่ห่วยที่สุดปีหนึ่งในชีวิตนั้นน่ะ เพราะดาวมันเป็นแบบไหน(แม่หมอ!!)


            ตอนที่อ่านถึงบทเรื่องบุคลิกของตัวเลข สิ่งที่คาดหวังว่าจะเจอ คือการนำตัวเลขไปโยงกับดวงดาว เช่น เลข 1 คือ ดาวอาทิตย์ อะไรแบบนี้ พออ่านถึง อ้าว ไม่ใช่แฮะ  เหมือนเป็นศาสตร์การวิเคราะห์แขนงใหม่ที่ไม่ได้เกี่ยวข้องอะไรเลยกับโหราศาสตร์ไทยและเทศ แต่ที่แปลกก็คือ ผลการวิเคราะห์ที่ได้นั้น เลขแต่และเลขกลับมีลักษณะละม้ายคล้ายดาวแต่ละดวงอย่างไม่น่าเชื่อ เช่น คุณแมนวิเคราะห์ว่าเลข 8 นั้นจะมีความเป็นนักเลง เกี่ยวข้องกับธุรกิจที่ทำให้คนลุ่มหลงมัวเมา ซึ่งในทางโหราศาสตร์ เลข 8 คือ ดาวราหู (จริงๆก็ไม่ใช่ดาว) ซึ่งราหูเนี่ย ทางโหราศาสตร์คือดาวนักเลง ดาวแห่งความลุ่มหลงมัวเมา เช่นกัน หรือเลข 2 ที่คุณแมนวิเคราะห์ว่าเป็นเลขแห่งความอ่อนช้อยสวยงาม เป็นเลขแห่งเพศหญิง ซึ่งในทางโหราศาสตร์นั้น เลข 2 คือดาวจันทร์ เป็นดาวแห่งเพศแม่เช่นกัน 
            บางทีศาสตร์แต่ละศาสตร์อาจมีความเชื่อมโยงเกี่ยวข้องกันก็เป็นได้


            โดยรวมแล้ว หนังสือเล่มนี้เป็นหนังสือที่อ่านเพลินๆเสริมความรู้ได้ระดับหนึ่ง และอาจเป็นประโยชน์สำหรับคนที่อยากศึกษาข้อมูลไว้เปลี่ยนเบอร์โทรศัพท์ของตัวเอง หรือใครอยากหาความรู้เอาไว้ไปหลอกถามเบอร์คนอื่นแล้วแถมคำทำนายให้เขาเล่นๆแล้วล่ะก็ เกร็ดความรู้จากหนังสือเล่มนี้ก็ใช้ได้ดีอยู่นะคะ 
            แต่ว่า ทริคหลังเนี่ย ใช้หลอกคนดูดวงเป็นไม่ได้นา 555 (ฉลาดเกินไปต้องปล่อยให้อยู่คนเดียวเสียให้เข็ด หึหึ) แต่นั่นก็เพราะคนดูดวงเป็นเขาก็มีหลักการเช็คเลขโน่นนี่ของเขาโดยใช้โหราศาสตร์ที่เขาศึกษามาอยู่แล้วนั่นเอง เพราะงั้น อย่ามาอำแบบไม่มีเหตุผลเสียให้ยาก


                    หนังสือเล่มนี้เหมาะกับคนที่เชื่อเรื่องดวงชะตา เหมาะกับคนที่เชื่อว่าเบอร์โทรศัพท์มีผลกับชีวิต หรือเหมาะกับคนที่อยากจะเปลี่ยนเบอร์แต่ไม่รู้จะไปหาหลักจากไหนว่า ควรใช้เบอร์อะไรดีจึงจะเหมาะกับตัวเอง และอาจเหมาะกับคนที่ชอบหรือนับถือคุณแมนอยู่ก่อนแล้ว
                    หนังสือเล่มนี้ไม่เหมาะกับคนไม่ชอบอ่านหนังสือ(แหงล่ะ) ไม่เหมาะกับคนที่ต่อต้านการเชื่อในโชคชะตา หรือไม่เหมาะกับคนที่ไม่ชอบคุณแมน


            สุดท้ายแต่ไม่ท้ายสุด หากจะถามความเห็นส่วนตัว เรายังคงเชื่อว่า เบอร์โทรศัพท์เป็นแค่ส่วนเสริม ชีวิตเราจะดีหรือร้ายย่อมขึ้นอยู่กับการกระทำและวาสนาของเจ้าชะตาเป็นหลัก ดังที่เราได้เคยเขียนไว้ในตอนเกี่ยวกับเลขโทรศัพท์มือถือนั่นแล


            อ่อ สำหรับคนที่สนใจหนังสือเล่มนี้ เห็นในร้านหนังสือทั่วไปยังมีขายอยู่นะคะ สนใจก็ลองหาอ่านดูได้ 

            สวัสดีค่ะ


                    

                    แถม บทความที่เคยเขียนก็คือ https://dash.minimore.com/b/YInw2/1 คุณผู้อ่านที่สนใจสามารถเข้าไปดูได้นะคะ

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

คลังศัพท์ไว้ตั้งชื่อ

เราต่างเป็นกาลีในชีวิตใครบางคน

จำหน่ายคดีหัวใจ