แก้กรรม!?

     (เป็นความเชื่อส่วนบุคคล โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่าน)

     ในฐานะแม่หมอ  หน้าที่หนึ่งที่ทำประจำเวลาดูดวงนั่นคือ  เป็นผู้ชี้กรรมให้ลูกค้า  หรือพูดง่ายๆคืออ่านจากดวงที่ผูกได้ว่า  มีจุดดีจุดเสียอย่างไร  ช่วงนี้มีเรื่องอะไรที่อาจเข้ามาบ้าง
     -ตามดวงเป็นคนที่ถ้าโมโหจะปากร้ายมากต้องระวัง
     -ช่วงนี้มีเกณฑ์ผิดใจกับคนรอบตัวนะ  จะทำอะไรก็ยั้งๆไว้หน่อย
     -นี้ดวงความรักไม่ได้ดั่งใจนะ  ต้องทำใจไว้นิดหนึ่ง
     -ตั้งแต่วันที่  ถึงวันที่  ให้ระวังอุบัติเหตุ  โดยเฉพาะอย่างยิ่งที่เกี่ยวกับ....
     ฯลฯ

     คำถามที่ตามมาคือ  แล้วมันมีวิธีแก้มั้ยอ่ะแม่หมอ???

     มี  และ  ไม่มี



     มาเรื่องกรรมที่พอแนะนำวิธีแก้ได้บ้างก่อน  หลักๆเลยก็จะพวกสิ่งที่เป็นผลโดยตรงจากการผิดศีลห้าบางข้อ  ดังนี้

     -  มีกรรมประเภทสุขภาพไม่ค่อยแข็ง,  มีเกณฑ์ไม่สบาย,  ตามดวงมีแนวโน้มจะประสบอุบัติเหตุได้ง่าย  อันนี้ที่ตรงที่สุดคือการผิดศีลข้อหนึ่งคือฆ่าสัตว์ตัดชีวิตแบบตรงๆหรือเฉียดๆ  ตามหลักที่ว่า  ผู้ฆ่าย่อมถูกฆ่า  ผู้ที่ทำให้สุขภาพคนอื่นเสื่อมโทรมย่อมมีสุขภาพน่าซึมเซา  หรือไม่ก็สุขภาพไม่แข็งแรงจากเศษกรรมของการฆ่าที่เหลืออยู่
     คำแนะนำที่ให้เพื่อนคือ  พยายามทำบุญเกี่ยวกับการปล่อยสัตว์  ช่วยเหลือสัตว์  ถวายหยูกยาแก่พระสงฆ์  บริจาคเลือด  หรือทำบุญกับโรงพยาบาลอะไรแบบนี้  นอกจากนี้ในทางโลกคือให้ดูแลตัวเอง กินอาหารที่มีประโยชน์ และออกกำลัง
     อย่างไรก็ดี ขอแสดงความเห็นส่วนตัวเกี่ยวกับเรื่องนี้ในฐานะคนป่วยบ่อยสักนิด(ใครว่าเป็นหมอดูต้องดวงดี ไม่จริ๊งง ไม่จริง) เรารู้สึกว่าการป่วยง่ายมันคือการที่ร่างกายเราเสียสละตัวเองเพื่อปกป้องชีวิตนี้ทั้งชีวิต ประมาณว่าแทนที่ชีวิตเราต้องเจอกับภยันตรายพวกอุบัติเหตุร้ายแรงหรือเจอศัตรูมาประหัดประหารกัน  เราก็จะแคล้วคลาดจากสิ่งเหล่านั้นแล้วมาลงเอยด้วยการไอไม่หยุดเป็นเดือน เดินชนประตูหัวโน หรือผื่นขึ้นแขนคันคะเยอแทนอะไรแบบนี้  และเราก็ป่วยนิดหน่อย  ฟกช้ำนิดหนึ่งมาทั้งชีวิต  เราเลยคิดว่าแบบ  เออ  มันโอเค  ดีกว่าเจอสิ่งที่แย่กว่านี้

     -  มีกรรมเกี่ยวกับทรัพย์สิน  ของหายบ่อย  รักษาทรัพย์ไม่ทน  ขัดสนไม่มีกิน  อันนี้มีความเป็นไปได้ว่าเกิดจากการผิดศีลข้อสองคือลักทรัพย์มาก่อน  เมื่อทำความเสียหายแก่ทรัพย์สินคนอื่น  เมื่อกรรมเผล็ดผลทรัพย์สินตัวเองย่อมวอดวายได้ง่ายเช่นกัน
     วิธีแก้คือให้ทานอันเป็นการทำลายความตระหนี่ในจิตใจ การช่วยตนเองและผู้อื่นป้องกันรักษาทรัพย์สิน การเพิ่มความรอบคอบและระมัดระวัง รวมไปถึงการประกอบสัมมาชีพที่ไม่ข้องเกี่ยวกับการเอาของผู้อื่นมาเป็นของตน และสุดท้าย ลองอภัยๆไปเสียบ้างกับสิ่งที่หายไป อย่างน้อยจะได้สบายใจขึ้น

     -  พูดอะไรคนไม่ฟัง  น้ำเสียงไม่หนักแน่น  บอกอะไรไปไม่มีคนเชื่อ  อันนี้ก็มีแนวโน้มมาจากการเคยผิดศีลข้อสี่  อันแตกย่อยไปด้วย  พูดปด  พูดส่อเสียด  พูดคำหยาบ  และพูดเพ้อเจ้อ  อ่อ  กรรมของการพูดปดถ้ามีการใส่ร้ายด้วยล่ะก็  ผลกรรมที่ได้คือจะโดนกล่าวตู่ด้วยถ้อยคำไม่จริงบ่อยๆอีกด้วย
     วิธีแก้เหรอ  ก็ตั้งใจพูดแต่สิ่งดี  พูดแต่ความจริง  พูดแต่ถ้อยคำที่มีประโยชน์ ใช้สติก่อนเริ่มพูด อะไรแบบนี้
     นอกจากนี้  ถ้าอยากให้เสียงเพราะ  ลองเปล่งเสียงสวดมนต์เป็นประจำดูนะ


     นั่นเป็นกรรมอันเป็นผลโดยตรงจากการผิดศีล  ส่วนถ้าใครสงสัยว่าแล้วอีกสองข้อนี่มันยังไงอ่ะคนเขียน  เท่าที่เคยอ่านมานะคะ
     -  ผิดศีลข้อสามทำให้มีศัตรูมาก  เพราะการลักลอบแบบนี้ก่อให้เกิดการผิดใจกันได้ง่าย
     -  ผิดศีลข้อห้า  ถ้ารุนแรงที่สุดคือเกิดมาแล้วเป็นบ้า (สุราบั่นทอนประสิทธิภาพสมอง)  ส่วนผลรองๆก็น่าจะเบลอบ่อย  มึนๆ  งงๆ  ไรงี้
   

     ส่วนเรื่องอื่นๆที่เคยแนะนำลูกค้าไปก็มี 

     -  อยากผิวสวย :  ให้ถวายดอกบัวไหว้พระ  คือเคยอ่านหนังสือของคุณดังตฤณแล้วคุณดังตฤณบอกว่า  ช่วยได้จริง

     -  มีคนรอบข้าง  เช่น  เพื่อน  ลูกน้อง  แฟน  หัวหน้า  ฯลฯ  ไม่ดี  :  ก็เอาหลักจากงานเขียนคุณดังตฤณอีกนั่นแหละ  ท่านบอกประมาณว่า  ขอให้คิดว่าเราจะไม่เจอะเจอคนแบบนี้ในชีวิตเลย  หากเราไม่เคยกระทำตัวแบบนี้หรือเป็นคนแบบนี้มาก่อน  ไม่ว่าในชาตินี้หรือชาติที่แล้ว
     สรุปก็คือการเจอคนไม่ดีคือการรับผลกรรมที่เราเคยปฏบัติตัวแบบนี้ต่อผู้อื่นไว้นั่นแหละ
     นี่เพิ่งแนะนำลูกค้ารายล่าสุดไป  เธอเล่าว่าเธอหาบริวารดีๆไม่ได้เลย  ซึ่งตามดวงเธอก็เป็นแบบนั้นจริงๆ  แนะนำแบบคิดเองว่าลองชักชวนคนรอบตัวไปร่วมบุญหรือทำบุญด้วยกันดู  เพราะเชื่อเอาเองว่าผลบุญที่ทำร่วมกันจะสามารถทำให้คนรู้สึกดีต่อกันได้
     นอกจากนี้ลองตั้งจิตอธิษฐานว่า  หากเราอยู่ในสถานะ...(ที่เราเจอคนไม่ดี)  เราจะไม่ทำตัวแบบที่เราพบเจอ  ขอให้ผลการอธิษฐานและความตั้งใจในการปฏิบัติตัวที่ดีชักนำเราไปเจอแต่คนดีดีด้วยเถิด

     -  มักตัดสินใจผิดพลาดบ่อยๆ  :  ทางแก้คือก่อนตัดสินใจต้องคิดให้รอบคอบและถามคนรอบข้างก่อน  อย่าด่วนตัดสินใจทันที

     -  ปากไม่ดี  :  ทางแก้(หรือควรเรียกว่าทางป้องกัน?)คือคิดก่อนพูด  ถ้าเป็นไปได้พูดเท่าที่จำเป็นพอ  หรือจะเขียนสคริปไว้ก่อนก็ได้

     -  ปัญหาความรัก  :  อันนี้คือท็อปฮิต  เชื่อว่าถ้าทุกคนมีรักที่ดีหมอดูเกือบครึ่งจะตกงาน !!!
     >>ไม่มีแฟน  -  แนะนำให้ไปลองขอที่ๆว่าศักดิ์สิทธิ อันนี้ไม่รู้นะ  ทุกวันนี้แม่หมอก็ยังหาไม่ได้  เอิ้ก
     >>โดนแย่งคนรัก  -  มีสองประเด็น  คือถ้าเพราะอีกฝ่ายไม่ใช่คู่เราจริงๆ  ก็คงเป็นเพราะเราเคยแย่งของๆคนอื่นมาก่อน  ว่ากันว่า  ได้มายังไงก็จะเสียไปอย่างนั้น  ลองทำใจร่มๆ  ไปขอโทษคู่กรณีที่เคยทำผิดต่อเขามา(เราแนะนำลูกค้าตัวเองแบบนี้จริงๆ)  ถ้าเราตั้งใจเป็นคนดีเชื่อว่าสักวันจะเจอคนที่ดีพอกับเรา
     >>ตามดวงบอกว่าได้แฟนไม่ดี  -  ตามตำราให้ตั้งจิตรักษาศีลห้าแล้วอธิษฐานให้เจอคนที่ศีลเสมอกับเรา

     หลักๆก็จะประมาณนี้



     มาดูสิ่งที่แก้ไม่ได้กันบ้าง

     -  เป็นกรรมเก่าที่ต้องเจอ  อันนี้อย่าว่าแต่หาทางแก้  บางคนดูดวงด้วยอยู่หยกๆแท้ๆ  แม่หมอยังหาจุดนี้มาเตือนไม่ได้เลยด้วยซ้ำ!!  อารมณ์แบบเพิ่งดูดวงให้วันนี้  อีกไม่กี่วันตกบันไดขาหัก  แม่หมอก็แบบ  เฮ้ยยยย
     อันนี้ก็ตัวใครตัวมันล่ะเด้อ  ดูแลตัวเองด้วย

     -  วิบากที่เกิดจากกาละกิณีจรเล่นงานในปีเกิดแต่ละปี  คือ  ถ้าดูตามโหราศาสตร์ไทยบวกศาสตร์พม่าอ่ะค่ะ  แต่ละคนจะอยู่ภายใต้การดูแลของดวงดาวที่แตกต่างกันไปในแต่ละปี  สิ่งที่ตามมาคือ  มันจะมีดาว 1 ดวงที่จะไม่ให้คุณกับเราในปีนั้น  ส่วนจะร้ายแรงแค่ไหนขึ้นอยู่กับดวงแต่ละคน(อธิบายละเอียดแล้วจะยาว)
     ของตัวเองนี่เลย  บ่งบอกว่าปีนี้มีปัญหาเรื่องงาน  ซึ่งก็ทำให้เครียดสมองจะแตก  เพื่อนถามว่า  แล้วไม่มีวิธีแก้เหรอแก
      ไม่มีว่ะ  ทนสถานเดียว

     -  กรรมที่เกี่ยวแก่  "นิสัย"  ส่วนตัว  เช่น
     >>เป็นคนไม่ขยันและ/หรือไม่อดทน วิธีแก้คือตัวเองและคนรอบข้างต้องช่วยกันเคี่ยวเข็ญให้เจ้าชะตาขยันและอดทน  กำปั้นทุบดินมะ
     >>เป็นคนไม่มีเล่ห์เหลี่ยม/เอาเปรียบใครไม่ค่อยเป็น  ทางแก้ไม่มี  คำแนะนำที่ให้คืออย่าเชื่อคนง่ายนัก  จะทำอะไรนี่ดูทิศทางลมด้วย  แล้วข่าวสารต่างๆน่ะตามบ้าง  คนรอบตัวสอนทริคอะไรก็หัดจำๆไว้หน่อย
     >>ไม่มีความเป็นผู้หญิง(กรณีที่เป็นผู้หญิง)/ไม่ห้าวหาญแบบผู้ชาย(กรณีที่เป็นผู้ชาย)  เอาเป็นว่า  ถ้าคุณไม่เดือดร้อนกับการห้าวๆ(ญ)  หรือติ๋มๆ(ช)  ของตัวเองแล้วก็ช่างมันเถอะ  แต่ถ้าเดือดร้อนก็พยายามเปิดเนตหาข้อมูลดูว่ามันต้องทำยังไง  (ทุกวันนี้แม่หมอก็ไม่ค่อยเหมือนผู้หญิง  หาได้แคร์ไม่)
     สรุปก็คือถ้ามันเกิดที่นิสัย  มันก็ต้องแก้ที่นิสัยอ่ะ  ซึ่งถ้ามันแก้ง่ายล่ะก็คุณคงไม่เป็นแบบที่คุณเป็นทุกวันนี้หรอก
     จริงไหม?

     -  ความรักไม่ได้ดั่งใจ  ต้องอธิบายนิดหนึ่งว่าในทางโหราศาสตร์ไทย  การอาภัพรักมันมีสามกรณีค่ะคุณ  หนึ่งอาภัพคู่หรือได้คู่ไม่ดี  อันนี้แก้ตามข้างบนดังที่กล่าว  สองเกิดวันอาทิตย์  สามอาภัพรักหรือมีความรักที่ไม่ได้ดั่งใจ  อารมณ์ประมาณว่าจะรู้สึกว่าเรารักเขามากกว่าเขารักเรา  อะไรแบบเนี้ย
     อันที่สองกะสามนี่แหละค่ะที่แก้ไม่ได้  สิ่งเดียวที่เตือนเพื่อนคือ  "ทำใจเหอะแก"  หรืออีกอย่างที่อาจเตือนได้  "มีแฟนก็อย่ารักแฟนมากนัก"
     ได้แค่นี้แหละ



     อย่างไรก็ดี  มีสิ่งที่ทำแล้วช่วยได้แบบครอบจักรวาลเช่นกัน  หรืออย่างน้อยที่สุด  มันก็ทำให้เรามีกำลังใจที่จะเผชิญหน้ากับชีวิตมากขึ้นได้บ้าง

     -  ให้ทาน  ให้ทานคือการทำบุญที่ง่ายที่สุดในความคิดของเรา  มันคือการที่เราตั้งใจสละอะไรสักอย่างที่เรามีด้วยความรู้สึกที่อยากให้เกิดผลดีแก่ผู้รับ  ที่เห็นกันง่ายสุดคือบริจาคเงินทำบุญ  นอกจากนี้ก็เช่น สละเวลาช่วยเหลือผู้อื่น  ตั้งใจเอาความรู้ในสาขาที่ตนมีบอกเล่าให้เกิดประโยชน์หรือทำให้ผู้อื่นมีความรู้ในด้านนั้น  ให้อภัย  และที่ดูจะได้กุศลที่สุดคือ  ธรรมทาน  หรือ  ให้ธรรมเป็นทาน
     อย่างไรก็ดี  คนกิเลสหนาอย่างเราๆท่านๆนี่  แค่ให้ทานประเภทอื่นให้สม่ำเสมอก็ยังความสุขแก่ใจได้มากแล้วหนา

     -  สวดมนต์  จริงนะ  เราว่าทำให้จิตใจสงบ  เมื่อใจสงบก็จะเกิดสมาธิ  เมื่อมีสมาธิก็จะเกิดปัญญาได้ง่าย  แต่ขณะสวดอย่าฟุ้งซ่านนะก๊ะ  ประเดี๋ยวจิตใจกระเจิดกระเจิงทำให้กำลังใจในบทสวดน้อยทำให้ไม่เกิดผลแล้วจะมาบ่นแม่หมอเข้าอีก
     อ่อ  จะบอกว่า  บทสวดมนต์แต่ละบทจะมีผลดีข้างเคียงในตัวของตัวเอง  เป็นต้นว่าถ้าสวดชินบัญชรบ่อยๆจะช่วยคุ้มครองป้องภัยได้  และในหนังสือคุณดังตฤณบอกว่าทำให้มีเสน่ห์ขึ้นได้  อะไรแบบนั้น  เชิญกูเกิ้ลผลของบทสวดมนต์แล้วเลือกสวดกันได้ตามศรัทธา
     แต่สวดแล้วต้องเป็นคนดีด้วยนะท่าน สัญญานะ!!!

     -  นั่งสมาธิ/วิปัสสนา  ในทางพุทธถือว่าเป็นยอดแห่งการปฏิบัติ  เพราะจิตที่นิ่งและรู้ตื่นทำให้เกิดปัญญาขั้นเอกอุ  และหากปฏิบัติเป็นประจำควบไปกับการรักษาศีลให้บริบูรณแล้ว  จะเปิดโอกาสในการบรรลุธรรมขั้นสูงได้เลยทีเดียว
     ใครทำแล้วได้ผลดีมาเล่าด้วยนะ  ทุกวันนี้แม่หมอยังนั่งสมาธิไม่ค่อยสำเร็จเลย...

     -  รักษาศีลห้า  เขาว่าความตั้งใจในการรักษาศีลห้าให้ได้ถือเป็นบุญอย่างมาก  ยิ่งหากผ่านการทดลองใจจากธรรมชาติแล้วยังไม่ผิดศีลสักข้อ  อันนี้จะกุศลแรง  แล้วก็ใช้ความตั้งใจตรงนี้แหละเป็นสัจจาธิษฐานในการขอต่างๆ  เช่นขอให้เจอคนที่ศีลเสมอกัน  ดังที่กล่าวไปแล้ว
     การรักษาศีลห้าได้ตลอดชีวิตเป็นบันไดขั้นแรกของการบรรลุโสดาบันนะ  ใครทำได้แม่หมอขออนุโมทนาด้วย

     -  หนี  เป็นอะไรที่ไม่เกี่ยวกับหลักพุทธ  แต่ช่วยได้ในบางกรณี  เป็นต้นว่าถ้าคุณอยู่ที่ๆหนึ่งแล้วเจองานไม่ดี  คนไม่ดี  บางทีการลาออก  ย้ายที่อยู่  ก็ช่วยตัดรอนสิ่งแย่ๆที่เจอลงได้บ้างเหมือนกัน  ยิ่งไปไกลเท่าไหร่ยิ่งดี
     เพราะมีจริงๆนะตามดวงบางคน คืออยู่บ้านเกิดตัวเองจะไม่ดี ทางแก้คือให้ไปไกลๆ ไปคนละจังหวัด หรือจะคนละประเทศเลย ชีวิตจะดีขึ้น
     แถมก่อน  คุณต้องเช็คดวงตัวเองนะ  ถ้าดวงคุณเป็นประเภทอยู่ที่ไหนก็เจอแบบเดิมตลอดชีวิต  เช่นพวกดวงกำเนิดได้เพื่อนไม่ดีงี้  การหนีไม่ช่วยอะไรนะคุณ

    หลักๆก็ประมาณนี้  ต้องขอโทษสำหรับคนนับถือศาสนาอื่น  เผอิญแม่หมอนับถือศาสนาพุทธ  คำอธิบายเลยจะอิงหลักพุทธเป็นส่วนมาก  แต่คิดว่าการตั้งใจสวดมนต์และรักษา..เอ่อ...ศาสนาอื่นเขาเรียกศีลรึเปล่า  เอาเป็นว่าการปฏิบัติตามหลักศาสนาที่สอนให้เป็นคนดีก็น่าจะได้ผลไม่ต่างกันค่ะ



     ที่สุดแล้ว  สิ่งที่ปรากฏในแผ่นดวงชะตาของแต่ละคน  มันเป็นเพียงคำบอกเล่าว่าเรามีอะไรเป็นต้นทุนในชีวิตนี้บ้างและ/หรือเรามีแนวโน้มจะประสบกับอะไรบ้างในแต่ละช่วงเวลา  กระนั้น  มันก็มีช่องโหว่มากมายที่ไม่สามารถจะบอกได้ในชีวิตของแต่ละคน

     ช่องโหว่ที่ว่าเป็นผลมาจาก  "การตัดสินใจ"  ของคนๆนั้น  ที่จะคิด  ทำ  หรือพูดอะไรออกมา  ซึ่งจะปฏิบัติให้ตรงตามดวงก็ได้  ต่างจากดวงก็ได้ 
   
     ดวงเป็นสิ่งที่ถูกลิขิตมาแล้ว  แต่ชีวิตเป็นของคุณ

     จำไว้เพียงอย่างเดียวก็พอว่า  ทำดีได้ดี  ทำชั่วได้ชั่ว  แม้บางทีมันอาจจะไม่เห็นชัดเจนในชาตินี้ก็ตาม  แต่เชื่อเถอะว่า  กรรมดีที่ทำจะช่วยเกื้อกูลคุณได้  และกรรมชั่วจะฉุดคุณให้ล้มได้  ไม่วันใดก็วันหนึ่ง


     หมอดูอ่านได้เพียงสิ่งที่อยู่ในดวง  แต่คุณจะยอมให้มันเป็นเช่นนั้นหรือไม่  อยู่ที่ทางเลือกของคุณเอง


     จงใช้ชีวิตอย่างมีสติ  และขอให้มีความสุขในทุกๆวันของชีวิต

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

คลังศัพท์ไว้ตั้งชื่อ

เราต่างเป็นกาลีในชีวิตใครบางคน

จำหน่ายคดีหัวใจ