ถ้าเราไม่ได้เกิดวันนี้?



     คุณเคยสงสัยมั้ยว่า  ถ้าวันเกิดคุณไม่ใช่วันที่คุณเกิดตอนนี้  แต่เป็นก่อนหน้านั้น  หรือหลังจากนั้น  สักวันสองวัน
     ชีวิตคุณจะเปลี่ยนแปลงไปจากเดิมหรือไม่  เพียงใด?



     วันดีคืนดี  แม่ก็บอกเราว่า  จริงๆแล้ววันที่แม่กำหนดคลอดเราน่ะไม่ใช่วันเกิดเราในปัจจุบันหรอกนะ  แต่เป็นหลังจากนั้นอีกสามวัน 

     เมื่อได้ยินดังนั้น  เราจึงนึกสนุก  เปิดปฏิทินโหราศาสตร์ดูว่า  ในวันที่แม่มีกำหนดคลอดเราจริงๆนั้นน่ะ  ดวงดาวต่างๆมีการเรียงตัวกันแบบไหน  และมีคุณภาพอย่างไร

     ไม่บ้าทำไม่ได้นะ!!



     และจากการตรวจสอบ  เราพบว่า  หากเราเกิดวันนั้นก็จะมีทั้งข้อดีและข้อเสียแตกต่างจากวันเกิดในปัจจุบันอยู่บ้างไม่น้อย 
     แต่ที่สะกิดใจที่สุด  เห็นจะมีอยู่สามอย่างด้วยกัน 


     ถ้าเราเกิดตามกำหนดคลอดเดิมน่ะนะ...

     1. เราจะเป็นผู้หญิงมากกว่านี  โอ้โฮ  แม่คงจะดีใจแน่เลย  ทุกวันนี้แม่ชอบบ่นอยู่เรื่อยเรื่องที่ไม่ค่อยเรียบร้อย  ไม่เป็นผู้หญิงตามพิมพ์นิยมของผู้หญิงทั่วไป

     2. เพื่อนจะเยอะกว่านี้  และอาจจะคุยเก่งกว่านี้  เออ  ฟังดูดี

     พีคสุด  อันนี้เป็นแค่คำทำนาย  แต่มั่นใจเกินร้อยเปอร์เซนต์ว่าชัวร์  นั่นก็คือ 

     3. เราจะสวย  มีเสน่ห์(อย่างเห็นประจักษ์  ไม่ใช่หลบๆซ่อนๆแบบปัจจุบัน)  มากกว่านี้  และรับรองได้เลยว่า  ถ้าเป็นแบบนั้น
      อายุปูนนี้เรามีแฟนแล้วแน่นอน !!!


     "อู๊ยยยยยยย  ขนาดนั้นเลยเหรออ"  นั่นคือปฏิกริยาของแม่เมื่อฟังคำวิเคราะห์ของลูกตัวเอง  ถึงลูกตัวเอง  หากเกิดคนละวันกัน

     "ขนาดนั้นเลยแหละ"  แม่หมอตอบเสียงเรียบมาก



     เออนะ  ทำไมเราถึงไม่เกิดวันนั้นล่ะ  ถ้าเกิดวันนั้นน่ะ  ป่านนี้เราคงไม่ต้องมานั่งดราม่าถึงความไม่มีเพื่อนของตัวเอง  มาพร่ำเพ้อปนระอาใจว่า  ชีวิตนี้ชั้นไม่เคยมีเพื่อนสนิทมากๆอย่างชาวบ้านเขาเลย  และดูท่าทางจะไม่มีวันมีตลอดไป  บลาๆๆ

     เราคงจะน่ารักน่าดู  คงจะมีเพื่อนเยอะ  คงมีคนมาชอบ  แล้วก็คงมีคนมาจีบ  แล้วก็...........

     ดูเหมือนแม่หมอกำลังจะดราม่ากับเรื่องไม่เป็นเรื่อง...


     แต่  ที่สุดแล้ว  ก็เป็นเรานี่แหละ  ที่เอ่ยคำหนึ่งออกมา

     "มันคงถูกกำหนดไว้แล้วน่ะ"



     ความเป็นไปในชีวิตของแต่ละคนอาจดูเหมือนเป็นเรื่องบังเอิญ  แต่จริงๆ  เราว่า  มันไม่บังเอิญ  เราต่างถูกขีดเส้นมาแล้วให้ต้องมาปรากฏอยู่ ณ ที่แห่งหนึ่ง ณ เวลาหนึ่ง  ภายใต้ดวงแบบหนึ่งๆ  ซึ่งเป็นดวงเฉพาะตัวของแต่ละคนเท่านั้น 

     ซึ่งสิ่งที่แต่ละคนได้รับก็ไม่เท่ากัน  ตั้งแต่ดีเลิศประเสริฐศรีไล่ลงไปจนถึงภาวะที่หลายคนเห็นแล้วบอกว่า  "ไม่น่าเกิดมาเลย"
      แต่ก็เกิดมาแล้วใช่มั้ยล่ะ  ทำไงได้

     และก็คงเหมือนกับทุกชีวิตที่ถูกขีดเส้นมาให้เดิน  เราว่า  เหตุที่เรามีวันคล้ายวันเกิดเป็นวันในปัจจุบัน  ไม่ใช่วันตามกำหนดคลอดเดิมของแม่
     มันคงเป็นเพราะเหตุผลบางอย่างด้วยเช่นกัน 



     แล้วถามว่า  เมื่อมองจากตรงนี้  หากเราเกิดตามกำหนดจริงๆ  มีส่วนที่เราในวันนี้ไม่ชอบมั้ย

     มี!

     ทุกวันนี้เรารู้สึกดีนะ  ที่ตัวเองไม่เป็นผู้หญิงตามพิมพ์นิยม  มันไม่ใช่แค่รู้สึกว่าเราไม่เหมือนใครอย่างเดียวหรอก  คือ  แบบ  ยังไงดี
     ..............เราเห็นผู้หญิงมากมายไปเข้าแถวต่อคิวซื้อเครื่องสำอางค์  ก่อนออกจากบ้านต้องโบ๊ะหน้าให้ปิ๊ง  โบ๊ะไปโบ๊ะมาแพ้เครื่องสำอางค์สิวเห่อ
     ..............เราเห็นผู้หญิงงี่เง่า  อยากได้อะไรก็ไม่บอก  ใบ้ไปใบ้มาคนไม่รู้เรื่องก็งอน  เห็นผู้หญิงแบบผู้หญิ้งงงผู้หญิงที่ชอบเซ้าซี้น่ารำคาญ
     ..............เราเห็นผู้หญิงที่คอยระวังเรื่องการแต่งตัวทุกกระเบียดนิ้ว  เสื้อต้องเรียบกริบ  ผมทุกเส้นชี้ไม่ได้  รองเท้าเงาวับ  แต่งตัวเปิ๊ดสะก๊าด  ส้นสูงแหลมเปี๊ยว  วันดีคืนดีรองเท้าติดร่อง  หกล้มหน้าคะมำ
     ฯลฯ 
     แล้วเรารู้สึกว่า  เออ  ดีว่ะ  ที่ฉันไม่เป็นแบบนั้น 

     เราเดาตามดวงเอาว่า  ถ้าเกิดวันนั้นแล้ว  เราคงจะเป็นเหมือนผู้หญิงทั่วๆไป  และมันน่าเบื่อมากเลยในสายตาของเรา....ในวันนี้
     ยังนึกขอบคุณตัวเองอยู่ทุกวันนี้  แม้ว่าคนรอบข้างจะไม่เคยซาบซึ้งกับมันเลย

     นอกจากนี้  พยากรณ์ตามดวงวันนั้นได้อีกอย่างว่า  เราที่เกิดวันนั้นคงจะบอบบาง  ซื่อ  หลอกง่าย  และคงต้องพึ่งคนอื่นมากกว่านี้เป็นนี้
     ..........ซึ่งก็ไม่ค่อยสบอารมณ์ตัวเราในวันนี้เท่าไหร่ 


     เราก็คงเป็นคนแบบนี้แหละ  และเพราะเราเป็นคนแบบนี้นี่เอง  ในวันนั้นเราจึงเลือกวันเกิดที่มีตอนนี้  แทนที่จะรอไปเกิดตามกำหนดคลอด

     วันคล้ายวันเกิดที่เรามีตอนนี้  มันคงเหมาะสมกับนิสัยเราที่สุดแล้ว 



     ส่วนถ้าจะถามว่า  เสียใจมั้ยที่ไม่มีแฟน(ตามที่ทำนายตัวเองว่า  ถ้าเกิดอีกวันก็มีแฟนไปนานแล้ว)

     ไม่ถึงกับเสียใจ  ออกแนวเสียดายมากกว่า  ที่ขาดประสบการณ์บางอย่างในชีวิตไป 

     แต่...ไม่มีแฟนก็ไม่ตายสักหน่อย  ไม่(ค่อย)มีเพื่อนก็เช่นกัน 

 
     ดวงที่แตกต่างหลักๆคงมีแต่เรื่องความสัมพันธ์  แต่หลังจากอยู่ไปเรื่อยๆ  เรารู้สึกได้ว่าตัวเองไม่ได้เกิดมาเพื่อพัฒนาด้านความสัมพันธ์ระหว่างบุคคล
     หากแต่เกิดมาเพื่อพัฒนาสติปัญญาเป็นหลัก  เห็นได้จากความกระเหี้ยนกระหือรืออยากฉลาดอยู่ตลอดเวลา 
     - อยากรู้ภาษาสักแปดภาษา
     - เล่นเครื่องดนตรีได้หลายๆอย่าง
     - มีความรู้ในหลายๆทาง
     - ถ้ามีเวลาฝึกอะไรที่ตัวเองสนใจได้  จะไม่รีรอเลยที่จะทำสิ่งนั้น 
     - อยากเก็บสะสมทักษะต่างๆประหนึ่งสะสมแสตมป์ 

     ดังนี้แล้ว  สิ่งที่เป็นอยู่ในปัจจุบันอาจเอื้อกับการบรรลุความต้องการได้มากกว่า  เนื่องจากเกิดวันแห่งนักรบ  มีศักยภาพในการบ้าได้มากกว่า
     ทั้งสภาพดวงที่มีอยู่ในปัจจุบันเอื้อในการหาความสุขให้ตัวเองได้มากกว่าวันที่ไม่ได้ไปเกิด

     จริงๆแล้ว  เกิดวันนี้มันก็ไม่ได้เลวร้ายอะไรนี่นา 



     สุดท้าย  เราก็ไม่รู้แน่หรอก  ว่าถ้าไม่เกิดวันนี้แล้วชีวิตมันจะเป็นยังไง 

     แต่เกิดมาแล้วนี่  แถมทุกวันนี้ชีวิตก็ไปเรื่อยๆของมันได้

     งั้นคงจะต้องยึดตามหลักของนายแพทย์เทอดศักดิ์ เดชคง  ที่ว่า


     "สิ่งใดเกิดขึ้นแล้ว สิ่งนั้นดีเสมอ" 


     แล้วล่ะนะ  ;)

   

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

คลังศัพท์ไว้ตั้งชื่อ

เราต่างเป็นกาลีในชีวิตใครบางคน

จำหน่ายคดีหัวใจ