ชีวิตชาวนิติศาสตร์

สาวกชาวตราชูทั้งหลาย  ท่านมีอาการเเบบนี้หรือไม่

1. เรียกย่อหน้าว่า "วรรค"

2. และเรียก (1) ว่า "วงเล็บหนึ่ง" หรือ "อนุหนึ่ง"

3. ของสามัญประจำกระเป๋าคือ "ประมวลกฎหมาย" (เรียกสั้นๆว่า "ประมวล")

4. และของสำคํญในการเรียนคือขนม (แก้ง่วง - -)

5.  ลืมไปได้เลยเรื่องซื้อที่ยกน้ำหนัก เพราะกระเป๋าเรา(อันประกอบด้วยประมวลและหนังสือ) หนักพอๆกะที่ยกน้ำหนักเลยทีเดียว(เผลอๆ หนักกว่าด้วย - 0 - " )

6. "ยังอ่านไม่จบเลยว้อย" คือประโยคท็อปฮิตตอนใกล้สอบ (หนังสือท่วมหัว เอาตัวไม่รอด --'')

7. บางทีก็ลงท้ายด้วย "ไปทำบุญกันเถอะ"

8. กลายสภาพเป็นบ้าหอบฟางตอนใกล้สอบ ยิ่งวิชาไหน open book  ละก้อ..........(ถามจริงๆเถอะ เอาไปขนาดนั้นได้ใช้กี่เล่มกันเชียว - - )

9. มือเราจะสยองมาก(เปื้อนหมึก) ตอนออกจากห้องสอบ (เขียนเพลินไปนิดนึง)

10. เราไม่เคยตอบเกรดตัวเองได้ซักครั้ง เพราะมันยังออกไม่ครบ (เข้าทำนอง เกรดออกครบ จบพอดี)

11. เราเรียกสิ่งที่คนเรียกว่า "ตราชั่ง" ว่า "ตราชู" (ก็มันเท่ห์กว่ากันเยอะนี่หว่า ><)

12. การขึ้นโรงขึ้นศาลคือเรื่องปกติสำหรับเรา (ก้อกฏหมายนี่ยะ ไม่ให้ขึ้นศาลจะให้ไปขึ้นเขาที่ไหนล่ะ )

13. ยิ่งเรียนจะยิ่งรู้สึกว่าโง่เลข เพราะเราใช้เลขหลักๆอยู่อย่างเดียวคือ เลขมาตรา (จิ๊งงงงงงงงงง)

14. เมื่อเรียนจบ เรามีทางเลือกที่สามนอกจากเรียนโท และทำงาน นั่นคือ "เรียนเนฯ" (อยากรู้เรื่องเนฯ ถามสาวนิติสิคะ เง้อ ม่ายช่ายยยยยยยยย ^^)

          และสุดท้ายยย..............(เท่าที่จะคิดออก)

15. 7 สิงหา คือวันสำคัญของเรา  (วันรพีไง - -)


                   สู้เขา  ชาวนิติทั้งหลายยยยย ^0^

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

คลังศัพท์ไว้ตั้งชื่อ

เราต่างเป็นกาลีในชีวิตใครบางคน

จำหน่ายคดีหัวใจ